Nếu bạn muốn các sản phẩm, dịch vụ của mình hướng đến các tổ chức, doanh nghiệp thì đã đến lúc bạn cần khám phá những công cụ inbound marketing quan trọng với doanh nghiệp B2B. Đọc ngay nội dung bài viết sau để bổ sung các kiến thức về lĩnh vực làm Marketing này nhé!

Làm Marketing với doanh nghiệp B2B là như thế nào?

Làm Marketing với doanh nghiệp B2B là như thế nào?

Khái niệm làm Marketing doanh nghiệp B2B đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Thực hiện Marketing doanh nghiệp B2B người làm Marketing cần có kiến thức chuyên môn cũng kinh nghiệm để xây dựng chiến lược Marketing, lập kế hoạch Content Marketing hướng tới doanh nghiệp hay tổ chức mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đã xác định ngay từ đầu.

Dường như bất cứ công ty vào bán sản phẩm/dịch vụ đến công ty khác đều sẽ sử dụng chiến lược Marketing B2B. Nếu bạn cũng thuộc đối tượng này thì hãy khám phá những công cụ Inbound Marketing quan trọng với doanh nghiệp B2B để xây dựng kế hoạch và lên chiến lược chỉn chu, bài bản ngay từ ban đầu. 

Vậy làm Marketing B2B khác gì so với Marketing B2C trước đây?

Bạn cần phân biệt rõ giữa Marketing B2B và Marketing B2C vì 2 loại này về cơ bản hoàn toàn khác nhau, trên các tiêu chí: Chiến lược tiếp thị, các kênh tiếp cận khách hàng, đối tượng khách hàng, thói quen, hành vi của khách hàng. 

Mục tiêu mà Marketing B2B nhắm đến là nhu cầu, sở thích, thách thức của cả một tổ chức khi họ có nhu cầu muốn tìm một sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng ở đây chính là tổ chức/doanh nghiệp và người mua hàng là đại diện cho cả tổ chức để tìm hiểu, nghiên cứu và mua sắm sản phẩm/ dịch vụ. Trong khi đó Marketing B2C lại hướng đến đối tượng người mua hàng và tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ để thỏa mãn mong muốn của chính họ.

Khám phá những công cụ Inbound Marketing quan trọng với doanh nghiệp B2B

Khám phá những công cụ Inbound Marketing quan trọng với doanh nghiệp B2B

Vậy các công cụ Inbound Marketing hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp B2B gồm những công cụ nào? 

B2B Content Marketing

Công cụ Inbound Marketing đầu tiên mà doanh nghiệp cần xây dựng đó chính là nội dung tiếp thị khách hàng doanh nghiệp. Công cụ Content Marketing giúp khách hàng B2B mua hàng dựa vào logic và dung nạp thêm kiến thức hữu ích, thú vị xoay quanh sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp/đơn vị của mình đang quan tâm. 

Một chiến lược Content Marketing giúp doanh nghiệp bán hàng tăng cường sức mạnh thông tin, giá trị trên những nội dung bài viết, sản phẩm content nói chung được chia sẻ. Khám phá những công cụ Inbound Marketing quan trọng với doanh nghiệp B2B bạn sẽ thấy các công cụ này giúp cho thông điệp quảng cáo của bạn được truyền đi một cách sinh động, lôi cuốn và tự nhiên hơn rất nhiều. 

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

B2B Digital Marketing

Bạn không thể nào đứng ngoài cuộc với các ứng dụng Digital đang hoạt động vô cùng mạnh mẽ như hiện nay. Các ứng dụng này sẽ giúp bạn “truy tìm” khách hàng tiềm năng trực tuyến và thu hút họ quan tâm đến kênh của mình nhiều hơn. Trong kế hoạch triển khai chiến lược Digital Marketing bạn cần chú ý đến những chủ đề sau: 

  • Xác định người xem tiềm năng
  • Xây dựng website
  • Tối ưu hóa các công cụ Digital
  • Tối ưu click trả phí PPC

Trên 80% người mua hàng ghé thăm website thương hiệu trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng. Vì thế sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua kênh tiếp thị này. Khách hàng B2B sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều người vì thế nên bạn cần xây dựng nội dung thực sự hữu ích, cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ đầy đủ đến đối tượng khách hàng để thuyết phục sự tương tác từ họ và tiến tới hành vi mua hàng. 

B2B Email Marketing

Đối tượng khách hàng B2B là những người đại diện tìm kiếm giải pháp cho cả một doanh nghiệp, vì thế nên họ rất cẩn thận và họ cần quan tâm doanh nghiệp của bạn giúp doanh nghiệp của họ phát triển bằng cách nào? Họ sẽ nhận được gì sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn? 

Khi khám phá những công cụ Inbound Marketing quan trọng với doanh nghiệp B2B trên chủ đề Email Marketing bạn cần xác định nội dung Email trả lời được những câu hỏi trọng tâm như: thời gian, tiền bạc, nguồn lực,….Đó là lý do 83% các doanh nghiệp B2B sử dụng email newsletter như là một kênh tiếp thị. 

B2B Social Media Marketing

Mạng xã hội được xem là công cụ mạnh mẽ nhất giúp các doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu. Sự nổi bật và khác biệt về giá trị của doanh nghiệp sẽ được hiển thị qua nội dung tiếp thị trên các mạng xã hội sẽ được tối ưu mà khách hàng nhìn thấy.

Bài viết liên quan:

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.