Khách hàng càng hài lòng thì chi tiêu càng lớn và càng trung thành sử dụng sản phẩm dịch vụ của thương hiệu. Do vậy việc chăm sóc khách hàng là việc làm quan trọng để gia tăng doanh thu và lợi nhuận bền vững.

Mức độ hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, chăm sóc khách hàng tốt là cơ sở để thu hút khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Cùng xem ngay bài viết để nắm bắt nghệ thuật chăm sóc khách hàng hiệu quả nhé.

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là cơ sở dẫn đến sự trung thành của họ. Bởi một khi khách hàng đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm, dịch vụ thì tỉ lệ tiếp tục sử dụng là rất cao. Vì vậy, hãy cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng và luôn mang đến giá trị cho khách hàng là nghệ thuật chăm sóc khách hàng đặc biệt giúp bạn mang lại nhiều đột phá khi kinh doanh.

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng – nghệ thuật chăm sóc khách hàng đỉnh cao.

Nắm bắt tâm lý và cảm xúc của khách hàng

Cách tiếp theo trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng chính là đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt được tâm lý và cảm xúc của họ. Từ đây, bạn sẽ biết được khách hàng đang cần gì, hướng đến sản phẩm, dịch vụ ra sao, để từ đây tìm ra cách tư vấn phù hợp. Làm tốt được điều này sẽ giúp doanh nghiệp có nền tảng sáng tạo, nghiên cứu và khiến khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm của mình hơn.

Đồng hành cùng khách hàng

Luôn gắn bó, đồng hành cùng khách hàng là phương châm mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng. Và đây cũng là nghệ thuật chăm sóc khách hàng thứ tư mà bạn nên biết.

Hãy đồng hành và theo sát khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Hãy thường xuyên hỏi thăm trải nghiệm của khách hàng khi dùng sản phẩm và xử lý vấn đề một cách thỏa đáng nhất. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi sử dụng và ủng hộ sản phẩm của bạn lâu dài.

Sử dụng quy tắc 7-38-55

7-38-55 đang là một quy tắc vàng trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Khi chăm sóc khách hàng, đừng trình bày dài dòng, hãy dùng 7% ngôn từ của mình để giao tiếp, 38% là âm lượng, cường điệu, sự diễn đạt của giọng nói và 55% là suy nghĩ, hành động cơ thể của bạn. áp dụng đúng quy tắc này chắc chắn bạn sẽ là người chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Sử dụng quy tắc 7-38-55 .

Giải tỏa bức xúc cho khách hàng

Sử dụng sản phẩm gặp vấn đề chắc chắn sẽ tạo cho khách hàng sự bất mãn. Chính vì vậy, giải tỏa những bức xúc cho khách họ là nghệ thuật chăm sóc khách hàng cần được áp dụng. Trường hợp khách hàng gặp vấn đề, hãy xin lỗi và khắc phục vấn đề đó một cách nhanh nhất có thể, việc này sẽ tạo cho họ nhiều trải nghiệm khi sử dụng và gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn.

Lắng nghe phản hồi của khách hàng

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng thứ hai đó chính là lắng nghe những ý kiến, phản hồi từ khách hàng một cách tỉ mỉ. Bởi đây không những là cơ sở giúp bạn hiểu được mong muốn, nhu cầu của khách hàng mà còn tìm ra được những thiếu sót, hạn chế của mình khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ: Sau khi khi khách hàng dùng bữa ở cửa hàng bạn, họ phàn nàn về món mì bò Đài Loan có nước dùng hơi mặn. Và chính sự phàn nàn này giúp bạn biết được món ăn của mình đang có vấn đề và từ đó tìm ra hướng giải quyết mới để cải thiện sản phẩm của mình hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Phát triển hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu là sợi dây kết nối cảm xúc khách hàng với doanh nghiệp. Sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho khách hàng thì thương hiệu của bạn càng được nâng cao.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu, bạn cần xác định được giá trị, tầm nhìn thương hiệu, xây dựng hình ảnh qua các trang mang xã hội như: facebook, youtube, instagram… Phát triển hình ảnh thương hiệu tốt không những giúp bạn khẳng định vị thế trên thị trường mà còn thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp bền vững.

Thời gian chăm sóc khách hàng nhanh

Quản lý và phân bổ thời gian nhanh, phù hợp là yếu tố quan trọng mà nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải biết. Nghệ thuật chăm sóc khách hàng có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng này.

Thời gian chăm sóc khách hàng nhanh.

Bởi nếu bạn dành quá nhiều thời gian để tư vấn, chăm sóc một khách hàng thì bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng khác. Vì vậy, cần phân bổ thời gian phù hợp để mọi khách hàng đều được chăm sóc.

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Tạo mối quan hệ với khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất là cơ sở để giữ chân khách hàng lâu dài. Để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, bạn cần tăng cường kỹ năng chăm sóc khách hàng của nhân viên, thường xuyên tương tác với khách hàng và có chiến lược chăm sóc khách hàng cụ thể, phù hợp. Kết hợp ba yếu tố này sẽ giúp bạn có nghệ thuật chăm sóc khách hàng thành công.

Nâng cao khả năng tương tác với khách hàng

Hiện nay, có rất nhiều cách để tương tác với khách hàng như: gọi điện thoại, gửi tin nhắn, email marketing, tổ chức các chương trình, sự kiện,… Điều này không những kết nối được với khách hàng mà còn tạo cho họ sự tin tưởng về sản phẩm mà bạn mang đến.

Tuy nhiên trong quá trình chăm sóc bạn cần tương tác một cách phù hợp khéo léo. Đặc biệt tránh làm liên lạc vào những khung giờ họ đang bận để không dẫn đến tình trạng mất khách hàng đáng tiếc.

Triển khai inbound marketing & SEO từ khóa giúp bạn chăm sóc khách hàng chủ động

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chăm sóc khách hàng là gì và có cái nhìn thấu đáo về vai trò của nó.

Nguồn tham khảo: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.