Làm sao để có thể tiết kiệm được ngân sách quảng cáo cho facebook một cách tối đa nhất? Đây là câu hỏi đặt ra của nhiều người khi bắt đầu triển khai chạy quảng cáo Facebook. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những phương pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất.

Hiểu rõ nguyên tắc quảng cáo của facebook

Quảng cáo trên facebook sẽ có những điều khoản cơ bản mà người dùng phải tuân thủ. Ngoài ra, nó còn có một số chính sách giới hạn về đối tượng quảng cáo, nếu không nắm rõ những điều này, bạn sẽ rất dễ bị mất ngân sách quảng cáo oan uổng khi chạy sai đối tượng hay bị từ chối.

Bên cạnh đó, facebook cũng có những yêu cầu rất nghiêm ngặt cho những loại quảng cáo của bạn có mặt trên trang của mình. Do đó, để tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook của doanh nghiệp, bạn cần tìm hiểu kỹ các nguyên tắc và lựa chọn loại quảng cáo phù hợp. Các hiển thị khác nhau thì hiệu quả cũng như chi phí quảng cáo facebook cũng có sự khác biệt.

Nội dung quảng cáo cần thu hút

Nội dung quảng cáo cũng là điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý bởi nó tác động đến ngân sách chạy quảng cáo facebookvà doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Nếu nội dung quảng cáo của bạn buồn chán sẽ không thu hút được nhiều tương tác như like, share, comment. Mà thông thường, facebook sẽ ưu tiên cho những quảng cáo có độ tương tác tốt xuất hiện nhiều hơn.

 

lam-the-nao-de-tiet-kiem-chi-phi-cho-quang-cao-facebook

Cách chạy quảng cáo tiết kiệm chi phí trong trường hợp này là bạn nên tạo nhiều mẫu quảng cáo với nội dung, hình ảnh khác nhau. Sau đó, bạn có thể test thử các mẫu quảng cáo này trong một thời gian ngắn. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được cho mình nội dung quảng cáo thu hút nhất để chạy chính thức, tăng hiệu quả công việc đồng thời tránh lãng phí ngân sách.

Bên cạnh tối ưu nội dung, hình ảnh cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đối với hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Tùy thuộc vào mục đích và sản phẩm kinh doanh mà bạn cần tối ưu hóa, lựa chọn hình ảnh phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhắm đến.

Chẳng hạn đối với các mặt hàng quần áo thời trang, bạn có thể quảng cáo sản phẩm đi kèm cùng giá. Bởi các khách hàng thường bị thu hút về mức giá trang phục hơn là giới thiệu về sản phẩm. Bên cạnh đó, đối với quần áo thời trang, hình ảnh đẹp, ấn tượng là rất quan trọng để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Xác định đúng đối tượng quảng cáo

Để tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook, bạn cần xác định được đúng nhóm đối tượng khách hàng cần hướng đến là ai. Nó cũng tác động đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo mà bạn xây dựng. Bạn cần xác định rõ ràng những người xem quảng cáo có mối quan tâm thế nào đến sản phẩm của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

lam-the-nao-de-tiet-kiem-chi-phi-cho-quang-cao-facebook

Nhiều người chạy quảng cáo thường nhắm đến các tiêu chí chung chung của khách hàng như tuổi tác, vị trí, giới tính,… Làm như vậy mặc dù vẫn có thể mang lại hiệu quả khi thực hiện chiến dịch nhưng sẽ lãng phí rất nhiều ngân sách quảng cáo vì độ phủ quá rộng.

Chẳng hạn, bạn nhắm đến một nhóm đối tượng cụ thể cho sản phẩm thời trang của mình là học sinh, sinh viên hay nhân viên công sở. Bạn có thể hướng việc hiển thị quảng cáo của mình đến các nhóm, fanpage, sự kiện liên quan đến làm đẹp. Hiệu quả quảng cáo sẽ tăng hơn nhiều.

Đa dạng hóa cách quảng cáo trên facebook

Bên cạnh việc chạy quảng cáo facebook ads, bạn cũng có thể tăng lượng tương tác và tiếp cận cho sản phẩm của mình bằng việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, minigame. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn thời gian đăng bài vào thời điểm đối tượng khách hàng mục tiêu online cao. Đây chính là một cách quảng cáo trên facebook với chi phí bằng 0 nhưng hiệu quả cao.

lam-the-nao-de-tiet-kiem-chi-phi-cho-quang-cao-facebook

Hiệu suất quảng cáo trên facebook

Trong phần quản lý của facebook, bạn có thể dễ dàng biết được các thông số như có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo, nhấp vào chúng hay tỷ lệ nhấp chuột. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được mình đã chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo, đặc điểm những người đã nhìn và nhấp vào bài viết.

Những thông tin này giúp bạn nhận định được quảng cáo có hiệu quả không, cần cải thiện ở đâu. Nhờ đó, bạn có thể chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo trên facebook sao cho hiệu quả và tiết kiệm ngân sách hơn.

Trên đây là những giải pháp giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo cho facebook của doanh nghiệp bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch quảng cáo hiệu quả và không bị lãng phí ngân sách của mình.

Nguồn: c3group.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn