Tương tác (Engagement) nội dung và Chuyển đổi (Conversion) sang hành động là hai mục tiêu chính của việc đăng tải các bài viết trên Facebook, tùy thuộc vào chiến lược của các doanh nghiệp mà một trong hai mục đích này sẽ ưu tiên cái nào hơn. Nhưng có thể nói, việc gia tăng tỷ lệ chuyển đuổi người dùng là mục tiêu mà hầu hết các doanh nghiệp điều mong muốn.

Khi nào chúng ta cần chuyển đổi?

Cơ bản mà nói, bất cứ khi nào bạn muốn ai đó thực hiện một hành động cụ thể sau khi xem bài đăng trên Facebook của bạn. Ví dụ bạn muốn người xem cung cấp thông tin Email để nhận mã khuyến mãi, cung cấp số điện thoại để dùng thử sản phẩm, hoặc trở thành hội viên của doanh nghiệp. Thậm chí, có thể bạn muốn người xem ghé thăm trang web của bạn, hoặc mua một sản phẩm cụ thể.

Thông thường thì các bài viết tốt trên Facebook sẽ có một vài đặc điểm chung. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

5 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao 

Các bài viết có tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CR) tốt đều có 05 yếu tố chung dưới đây.

1. Hình ảnh nổi bật giữa đám đông

Một bài đăng trên Facebook nếu thiếu tính sáng tạo thì chỉ giống như một của tiệm thời trang mất đi cửa sổ trưng bày sản phẩm. Không gì có sức mạnh để ngăn mọi người dừng lại (hoặc ngưng cử động ngón cái trong giây lát) tốt như một hình ảnh bắt mắt khiến người xem quan tâm.

Ghi nhớ rằng, mọi bài đăng trên Facebook đều phải cạnh tranh với các bài đăng khác trên Newsfeed. Và chỉ mất khoảng 2,6 giây để chiếm lấy ánh mắt của các khán giả đang lướt trên màn hình điện thoại.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn bắt mắt và đáng chú ý.

Cho dù bạn sử dụng hình ảnh thông thường, GIF hoặc video, đây là một số điều cần lưu ý khi chọn hình ảnh cho Facebook:

  • Thông số kỹ thuật phù hợp: Kiểm tra thông số kỹ thuật của Facebook, để đảm bảo bạn cung cấp hình ảnh chất lượng cao. Hình ảnh độ phân giải thấp phản ánh kém về bài viết của doanh nghiệp bạn và sẽ hạn chế khả năng nhấp vào hình của người xem.
  • Giới hạn chữ văn bản: Theo Facebook, hình ảnh có hơn 20% văn bản ảnh hưởng đến khả năng phân phối của Facebook. Sử dụng Website Facebook Hình ảnh Văn bản để kiểm tra trước khi đăng một hình ảnh với văn bản trong đó.
  • Bỏ qua hình ảnh minh họa không liên quan: Nếu bạn có đủ khả năng để thiết kế hình ảnh đơn giản hoặc “nhờ vả” một Designer, đừng ngần ngại thử. Hình ảnh minh họa không phù hợp hoặc không liên quan dễ dàng bị lướt qua và có thể quá chung chung cho thương hiệu của bạn.
  • Độ tương phản cao: Màu tương phản sẽ giúp làm cho hình ảnh của bạn nổi bật, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc đen trắng. Hãy tham khảo thêm về bánh xe màu sắc (Color Wheel) để có cái nhìn sâu hơn về màu sắc nhé.
  • Hãy nghĩ nhiều hơn về nền tảng điện thoại thông minh: 88% người dùng Facebook truy cập trên thiết bị di động. Kiểm tra hình ảnh của bạn trên thiết bị di động trước khi đăng chúng để đảm bảo văn bản của bạn dễ đọc và thông điệp rõ ràng. Xem xét thử định dạng video dọc để tối ưu hiệu quả tối đa trên thiết bị di động.

2. Câu văn sắc bén

Khía cạnh tiếp theo của bài đăng Facebook chuyển đổi cao là sở hữu các câu chữ cuốn hút. Giữ cho văn bản của bạn đơn giản, rõ ràng, và xoáy thẳng vào vấn đề.

Tránh sử dụng ngôn ngữ kinh doanh khó hiểu và ngôn từ mang tính chất quảng cáo quá nhiều. Ngoài việc ngăn cản khả năng đọc liền mạch, việc nói quá nhiều về tiếp thị có thể khiến bài đăng của bạn không được ưa chuộng và phân phối tốt dựa trên tiêu chí thuật toán Facebook đặt ra.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết sẽ truyền tải tính cách thương hiệu của bạn, cho dù đó là dí dỏm, thân thiện, hoặc chuyên nghiệp. Bất kể tính cách nào, mục tiêu ở đây là cá nhân hóa và kết nối hơn với người đọc.

gia-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-bai-dang-facebook-voi-5-yeu-to-sau

Quảng cáo trên Facebook của Grab có hình một món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam ta và đồng thời không sử dụng quá nhiều chữ trên hình. Nội dung mang thông điệp có ý nghĩa cho cộng đồng và xuất hiện ngay dòng đầu tiên của bài viết.

Các bài viết không quá dài thường có xu hướng thu hút người đọc hơn. Mặc dù trung bình một người bình thường có thể tập trung đến 08 giây cho một bài viết, các bài đăng có hơi dài hơn mức bình thường vẫn có thể hoạt động tốt.

Suy cho cùng, nội dung phụ thuộc rất nhiều vào khán giả chính của bạn. Phân tích các bài đăng hiệu quả nhất và xem liệu có bất kỳ mối tương quan nào giữa độ dài văn bản và hiệu suất hoạt động của bài viết. Hoặc thử nghiệm với tính năng Testing A / B để xem phần nào hoạt động tốt nhất.

3. Lời kêu gọi hành động (CTA) có tính thuyết phục

Yếu tố quan trọng nhất của một bài đăng Facebook chuyển đổi cao là lời kêu gọi hành động (Call to action – CTA).

Tự hỏi bản thân bạn là bạn muốn ai đó làm gì khi họ thấy bài viết của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, thì khách hàng cũng sẽ bỏ đi sau khi đọc và không có hành động cụ thể nào được hoàn thành.

Cho dù bạn đang tìm kiếm lưu lượng truy cập trang Web, bán hàng hay thậm chí là tương tác, bạn sẽ không có gì nếu bạn không đưa ra lời mời hành động cụ thể. Các động từ mạnh mẽ thông dụng như Đăng ký, Tải xuống, Theo dõi, Lưu bài viết và Nhấp. Đưa người dùng vào một chuỗi hành động cụ thể sau khi đọc xong bài viết của bạn.

Tuy nhiên, những động từ đó hiện nay đã khá phổ biến, vì vậy hãy dành thêm một chút thời gian để nghĩ ra gì đó mới mẻ hơn.

Hãy xem ví dụ sau:

gia-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-bai-dang-facebook-voi-5-yeu-to-sau

Khuyến khích người đọc hành động bằng cách tạo ra tính chất khẩn cấp của vấn đề:

“Get them before they’re gone” – “Hãy mua nhanh trước khi hết hàng”

gia-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-bai-dang-facebook-voi-5-yeu-to-sau

Gây tò mò cho người đọc, khuyến khích họ Nhấn vào Website:

“See what makes Fresco so special” – “Hãy đón xem điều gì khiến Fresco đặc biệt”

Lời kêu gọi hành động sẽ giúp bài viết của bạn và người đọc có một mục đích chung. Nhưng đừng làm dụng quá mức cho phép. Quá nhiều lời kêu gọi trong bài viết có thể dẫn đến thái độ khó chịu cho người đọc. Một lời kêu gọi nhất định cho mỗi bài viết là quy tắc tốt và chấp nhận được bởi người dùng.

4. Ưu đãi hấp dẫn không thể chối từ

Lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất khi đi kèm với những lợi ích hấp dẫn dành cho người đọc. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đưa ra ít nhất một lý do chính đáng để truy cập trang Web của bạn, tải xuống ứng dụng của bạn hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn, thì bạn không nên kêu gọi hành động ngay từ đầu.

Lợi ích hấp dẫn mang lại giá trị cho khách hàng. Có thể là trở thành thành viên thân thiết với cửa hàng bạn và nhận các khuyến mãi hấp dẫn. Hoặc đăng ký dùng thử sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.

Một người quản lý Fanpage doanh nghiệp nhạy bén sẽ nhanh chóng hiểu được nhu cầu của khách hàng. Các lời kêu gọi hành động sẽ góp phần thỏa mãn các nhu cầu ấy từ khách hàng. Nếu bạn không chắc phải bắt đầu từ đâu, hãy xem các bài đăng hoạt động tốt nhất trong quá khứ. Đi sâu vào tìm hiểu đối tượng của bạn và khám phá sở thích của khách hàng bạn.

Lưu ý rằng, các lời kêu gọi hành động và lợi ích mang lại cho người đọc nên thống nhất với nhau trên bài viết của bạn. Nếu người đọc cảm thấy bài viết như đang “Giật tít” để kêu gọi họ nhấn vào và không mang lại giá trị gì thì hậu quả sẽ rất khó có thể phục hồi cho doanh nghiệp chúng ta.

5. Đối tượng mục tiêu chiến lược

Facebook được biết đến với khả năng nhắm mục tiêu bài đăng cho quảng cáo, nhưng cũng có nhiều cách để nhắm mục tiêu một bài đăng tự nhiên trên Facebook.

gia-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-bai-dang-facebook-voi-5-yeu-to-sau

Trước hết, hãy ý thức về nhân khẩu học của đối tượng trên Fanpage của bạn. Đừng suy nghĩ đơn giản rằng đối tượng trên Facebook bạn cũng tương tự như các đối tượng trên nền tảng mạng truyền thông xã hội khác.

Ví dụ, nhóm tuổi lớn nhất là gì ?

Có phải họ chủ yếu là nam hoặc nữ ?

Phần lớn khán giả của bạn sống ở đâu?

Sở thích của họ là gì?

Điều chỉnh bài viết của bạn dựa trên những thông tin nhân khẩu này. Ví dụ, nếu đối tượng trên Facebook của bạn chủ yếu là nữ, có thể sẽ hợp lý hơn khi bạn chú trọng nội dung sản phẩm cho nữ giới thay vì nam giới.

Thời gian đăng bài là một yếu tố quan trọng khác. Khi nào khán giả của bạn đang Online trên điện thoại ? Nghiên cứu của Hootsuite cho thấy thời gian tốt nhất để đăng lên Facebook là từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

gia-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-bai-dang-facebook-voi-5-yeu-to-sau

Nhưng điều này phụ thuộc rất nhiều vào đối tượng. Nếu đối tượng của bạn chủ yếu Online  vào múi giờ cụ thể, bạn sẽ muốn điều chỉnh cho phù hợp hơn thời gian đăng bài. Hãy chắc chắn sử dụng Facebook Analytics để xác nhận thời gian cao điểm cho lưu lượng truy cập trang của bạn.

Nguồn: eqvn.net

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn