Với sự phát triển không ngừng của các trang mạng xã hội và nhất là Facebook, các doanh nghiệp đã nắm bắt được cơ hội này để triển khai các hình thức quảng cáo Facebook một cách triệt để nhằm đem lại hiệu quả. Ngày nay, với sự thông minh và tối ưu hóa các tính năng quảng cáo trên Facebook mang đến cho các nhà tiếp thị có nhiều sự lựa chọn để tiếp cận với khách hàng hơn và quảng bá thương hiệu của họ một cách hiệu quả.

1 – Hình thức quảng cáo Facebook

Facebook vẫn không ngừng phát triển và tới thời điểm này Facebook hiện cung cấp  11 hình thức quảng cáo Facebook

  • Quảng cáo tương tác
  • Quảng cáo trải nghiệm tức thì
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo ưu đãi
  • Quảng cáo phản hồi sự kiện
  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo thích trang Fanpage
  • Quảng cáo Slideshow
  • Quảng cáo Carousel
  • Quảng cáo bộ sưu tập
  • Qquảng cáo hình ảnh

1.1. Hình thức quảng cáo tương tác ( Engagement)

Nếu bạn thường xuyên đăng nội dung trên trang Facebook của mình, bạn có thể biết rằng một số nội dung hoạt động tốt hơn những nội dung khác. Với quảng cáo tương tác trên Facebook, bạn có thể thu hút nhiều lượt tương tác hơn trên từng bài đăng và mở rộng phạm vi tiếp cận ban đầu.

Điều này giúp bạn tạo ra nhiều hoạt động hơn trên các bài đăng của mình và giúp bạn nhanh chóng có được nhiều người theo dõi hơn bằng cách cung cấp cho họ các loại bài đăng mà họ sẽ thấy nhiều hơn nếu họ theo dõi bạn.

Trong ví dụ dưới đây, quảng cáo Fashion Stork Club quảng bá một bản cập nhật mà công ty này thực hiện cho hình ảnh trên Facebook của họ. Lưu ý rằng phần bổ sung hiển thị tương tác bài đăng (thích, bình luận, chia sẻ) cùng với bài đăng để khuyến khích người xem tương tác với bài đăng.

Hình thức quảng cáo tương tác 

Hình thức quảng cáo tương tác

Quảng cáo cũng có nút “Thích trang” cho phép nhà quảng cáo tạo cả lượt thích trang và tương tác bài viết trong cùng một bài đăng

1.2. Hình thức quảng cáo trải nghiệm tức thì (Canvas)

Hình thức quảng cáo Canvas

Hình thức quảng cáo Canvas

Trong khi quảng cáo tương tác với ứng dụng nhằm làm nổi bật các tính năng cụ thể để thúc đẩy các tương tác trong ứng dụng thì quảng cáo cài đặt ứng dụng tập trung vào việc tạo người dùng mới. Thay vì nêu ra các tính năng cụ thể, quảng cáo cài đặt ứng dụng hiển thị mục đích cốt lõi và chức năng chính của ứng dụng.

1.3. Hình thức quảng cáo video

Hình thức quảng cáo video

Hình thức quảng cáo video

Hình thức quảng cáo Facebook video giúp người dùng hình dung được điểm nổi bật của sản phẩm một cách sống động

Thông thường hình thức quảng cáo Video phải có độ phân giải cao nhất có thể theo tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 16: 9. Độ dài của hình thức quảng cáo video thông thường nằm trong khoảng ít nhất là 1 giây và tối đa là 240 phút. Một điều thú vị về hình thức quảng cáo video của Facebook là bạn có thể tải lên quảng cáo 360, đây là một trải nghiệm tuyệt vời khi người dùng có thể kéo ngón tay hoặc xoay thiết bị của họ để xem quảng cáo.

1.4. Hình thức quảng cáo ưu đãi ( Offer)

Trong phần quảng cáo chuyển đổi trang web,  bạn có thể tập trung sử dụng các ưu đãi để làm tăng cơ hội chuyển đổi trên trang đích cho quảng cáo Facebook của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Hình thức quảng cáo Ưu đãi (Offer)

Hình thức quảng cáo Ưu đãi (Offer)

Cho dù bạn có giảm giá hoặc nội dung ưu đãi dành riêng để thúc đẩy quảng cáo trên Facebook, hình thức quảng cáo ưu đãi cho phép bạn tùy chỉnh quảng cáo của mình bằng lời gọi hành động cụ thể cho ưu đãi. Ví dụ: bạn có thể sử dụng lời gọi hành động “Tìm hiểu thêm” nếu bạn cung cấp thứ gì đó chỉ tốt cho 500 lần đăng ký đầu tiên, như trong ví dụ quảng cáo bên dưới:

Như bạn có thể thấy, hình thức quảng cáo ưu đãi trên quảng cáo Facebook sẽ dẫn người dùng đến trang đăng ký trên trang web của bạn nơi họ có thể yêu cầu ưu đãi bạn đã quảng cáo.

1.5. Hình thức quảng cáo phản hồi sự kiện ( Event Responsive)

Hình thức quảng cáo phản hồi sự kiện

Hình thức quảng cáo phản hồi sự kiện

Cho dù bạn có mở cửa hàng mới hay chỉ muốn nâng cao nhận thức cho một trong những địa điểm hiện có của cửa hàng, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại quảng cáo nhận thức địa phương để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu ở các khu vực địa lý cụ thể. Loại quảng cáo này phần lớn giống như quảng cáo nhận thức về thương hiệu, nhưng sẽ được định hướng và nhắm mục tiêu nhiều hơn thông qua vị trí.

Ví dụ: Cold Stone Creamery đã sử dụng quảng cáo nhận thức địa phương để nhắm mục tiêu đến mọi người trong khu vực địa lý khi cửa hàng của họ ở Bangladesh mở. Lưu ý trong cách quảng cáo này, Cold Stone đã chọn sử dụng video làm tài sản sáng tạo nổi bật trong quảng cáo. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng và lôi kéo họ ngừng cuộn xuống trong bản tin của họ.

1.6. Hình thức quảng cáo khách hàng tiềm năng (Lead Generation)

Hình thức quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Hình thức quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Trong hành trình chuyển đổi truyền thống, người dùng được chuyển đến trang đích nơi họ điền vào biểu mẫu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng quảng cáo yêu cầu ưu đãi của Facebook (như chúng tôi đã thảo luận trong phần trước) để hướng người dùng đến trang web của bạn và yêu cầu họ điền vào biểu mẫu ở đó.

Nhược điểm của hình thức chuyển đổi này là người dùng được yêu cầu rời khỏi Facebook hoàn toàn sau khi họ đã nhấp vào quảng cáo để thực sự yêu cầu những gì bạn đang quảng cáo. May mắn thay, Facebook cung cấp hình thức quảng cáo khách hàng tiềm năng ( Lead Generation), cho phép bạn thu thập thông tin khách hàng tiềm năng mà không buộc khán giả của mình phải rời khỏi nền tảng Facebook.

Dưới đây là một ví dụ cho thấy hành trình chuyển đổi mà người dùng đi qua trên quảng cáo chính của Facebook.

Đầu tiên, người dùng thấy một quảng cáo tập trung vào chuyển đổi truyền thống:

Khi người dùng nhấp vào thêm hoặc lời kêu gọi hành động (trong trường hợp này là Đăng ký), họ sẽ thấy thông báo này bật lên trong ứng dụng Facebook:

Tiếp theo, người dùng có thể nhấp vào nút đăng ký và xem một biểu mẫu (bạn chọn) với thông tin của họ được điền tự động.

Khi người dùng gửi biểu mẫu trên quảng cáo chính, họ có thể nhấp vào quảng cáo và quay lại duyệt trên Facebook. Đó là trải nghiệm người dùng tuyệt vời và Facebook sẽ đồng bộ hóa với CRM của bạn để khách hàng tiềm năng của bạn ở đúng nơi bạn muốn.

1.7. Hình thức quảng cáo thích trang ( Like Fanpage)

Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn sử dụng Quảng cáo Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên của mình. Khi đây là mục tiêu chiến dịch của bạn, bạn nên sử dụng trang như loại quảng cáo để khuyến khích người dùng mới “thích” trang của bạn. Khi họ làm như vậy, họ sẽ có thể thấy nội dung tự nhiên của bạn khi bạn đăng nó.

Các chiến dịch thích trang được xem là tốt nhất cho các nhà quảng cáo nếu như mục tiêu của họ là dành nhiều nỗ lực cho sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội và sản xuất nội dung cụ thể cho người dùng Facebook của họ để thu hút sự tham gia.

Hãy nhớ rằng, bạn cũng có thể quảng cáo tùy chọn lời kêu hành động “thích trang” cho các loại quảng cáo khác nếu bạn muốn thực hiện hai mục tiêu với một quảng cáo.

1.8. Hình thức quảng cáo trình chiếu ( Slideshow)

Quảng cáo trình chiếu, theo ý kiến ​​của Facebook, là loại quảng cáo trong danh mục video, loại không trong danh mục. Hãy nghĩ về chúng như những tấm biển quảng cáo: chúng di chuyển nhanh chóng và có thể mang lại trải nghiệm quảng cáo tuyệt vời. Hình thức quảng cáo trình chiếu là một lựa chọn thay thế giá cả phải chăng cho video và cũng cung cấp thời gian tải nhanh, do đó bạn có thể thu hút sự chú ý của một người không muốn chờ đợi video.

Đây là một tùy chọn có thể cho bạn nếu bạn muốn nhanh chóng thực hiện quảng cáo. Facebook cung cấp cho bạn tùy chọn từ các hình ảnh có sẵn và các công cụ chỉnh sửa video miễn phí để làm cho quảng cáo của bạn trở nên ngoạn mục hơn. Bạn thậm chí còn có thể chọn âm nhạc.

Hình thức quảng cáo trình chiếu cũng rất tốt cho bạn nếu bạn muốn đơn giản hóa một quy trình phức tạp hơn một chút. Giống như Carousels, bạn có thể sử dụng hình ảnh chuyển động nhanh để kể một câu chuyện hoặc chuỗi.

1.9. Hình thức quảng cáo xoay vòng ( Carousel)

Quảng cáo xoay vòng rất đa dạng và Facebook lưu trữ chúng trên trang web, Instagram, Messenger và Audience Network của họ. Hình thức quảng cáo xoay vòng cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo.

Hình thức quảng cáo xuay vòng (Carousel)

Hình thức quảng cáo xuay vòng (Carousel)

Các cách phổ biến để sử dụng quảng cáo xoay vòng là các bản giới thiệu sản phẩm, các sản phẩm nổi bật, thông số kỹ thuật giới thiệu về một sản phẩm và cách kể chuyện. Mặc dù chúng phổ biến trên Instagram, Carousels cũng có một vị trí trên Facebook và có thể thu hút người dùng tham gia trải nghiệm tương tác.

1.10. Hình thức quảng cáo bộ sưu tập ( Collection)

Nếu bạn đang cung cấp nhiều sản phẩm cùng một lúc, quảng cáo bộ sưu tập có thể là thứ bạn tìm kiếm, đặc biệt là vào cuối chiến dịch thu hút nhiều sự quan tâm. Điều này là do quảng cáo bộ sưu tập cho phép người mua quan tâm chuyển từ khám phá sản phẩm của bạn sang mua theo phương pháp hợp lý.

Hình thức quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)

Hình thức quảng cáo bộ sưu tập (Collection Ads)

Quảng cáo bộ sưu tập khá giống như một cửa hàng trực tuyến, với hình ảnh cơ bản của sản phẩm cùng với bốn hình ảnh khách hàng có thể chạm vào. Nếu họ quyết định mua, họ có thể làm như vậy mà không cần rời khỏi nền tảng Facebook

1.11. Hình thức quảng cáo hình ảnh ( Image)

Để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, một quy trình tạo nhanh và giữ mọi thứ đơn giản, quảng cáo hình ảnh nằm ngay ngắn. Những gì mô tả trên là thực tế những gì mẫu quảng cáo được tạo ra. Chúng là một hình thức phổ biến của một quảng cáo và đi kèm với ít icon chuông và các định dạng icon khác. Tuy nhiên, thấy vậy nhưng chúng có thể cực kỳ hiệu quả.

Với một hình ảnh duy nhất, tuyệt đẹp và ít văn bản, bạn có thể tạo một quảng cáo hình ảnh tuyệt đẹp, trong đó hình ảnh đó sẽ là tiêu điểm. Hình ảnh trên Facebook cung cấp cho bạn một định dạng để sử dụng, với các khoảng không gian để đảm bảo ảnh của bạn trông thật tuyệt vời nhất có thể.

2 – Phương pháp chọn các loại hình quảng cáo sẽ sử dụng

Chúng tôi đã đề cập đến các mục tiêu quảng cáo Facebook khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đáp ứng nhu cầu tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các hình thức quảng cáo cụ thể của mình. Nhưng đó có phải là tất cả?

Trong thực tế, nhiều mục tiêu chiến dịch của quảng cáo Facebook chồng chéo và bạn có thể sử dụng nhiều loại quảng cáo để thực hiện cùng một mục tiêu. Ngoài ra, Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau để bạn lựa chọn khi bạn chọn mục tiêu chiến dịch. Vậy làm thế nào để bạn quyết định loại quảng cáo nào sẽ được sử dụng?

2.1. Xác định mục tiêu chiến dịch

Trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch là gì. Bạn đang cố gắng để chuyển đổi trên trang web của bạn? Thúc đẩy tham dự một sự kiện sắp tới? Hay đơn giản chỉ cần có thêm khách hàng đến cửa hàng địa phương của bạn?

Đừng chỉ đưa ra một chiến dịch xung quanh loại quảng cáo bạn muốn sử dụng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với nhu cầu tiếp thị của riêng bạn và xây dựng quảng cáo của bạn xung quanh nó.

2.2. Chọn hình thức quảng cáo có liên quan

Khi bạn đã xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình, hãy xem các loại quảng cáo Facebook khác nhau có sẵn cho bạn. May mắn thay, bạn đã biết mỗi loại quảng cáo là gì.

Chọn loại phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Bạn có thể nhận thấy Facebook có nhiều loại quảng cáo bạn có thể sử dụng cho một mục tiêu. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy tải xuống cho một ebook, bạn có thể sử dụng bất kỳ một trong các tùy chọn sau:

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

  • Quảng cáo tương tác
  • Quảng cáo Click to web
  • Khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo ưu đãi

2.3. Thu hẹp sự lựa chọn của bạn

Khi bạn đã chọn loại quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của mình, hãy chọn loại quảng cáo bạn nghĩ sẽ phù hợp nhất với chiến dịch của bạn. Hoặc, sử dụng cùng các tùy chọn quảng cáo, sao chép và nhắm mục tiêu để thiết lập thử nghiệm chiến dịch bằng các loại quảng cáo khác nhau và xem liệu loại này có hoạt động tốt hơn loại kia không.

2.4. Viết quảng cáo và tạo

Một tính năng tuyệt vời của công cụ “Trình quản lý quảng cáo của Facebook” là một loạt các tùy chọn sáng tạo và bố cục mà bạn có sẵn cho bạn. Bạn không chỉ có thể chọn giữa hình ảnh, video, lưới ảnh và bố cục carousel, bạn cũng có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình cho khán giả di động và máy tính để bàn.

Facebook cũng có rất nhiều lời kêu gọi hành động khác nhau mà bạn có thể sử dụng trên quảng cáo của mình hoặc bạn có thể chọn hoàn toàn không sử dụng một hành động nào! Khi bạn chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau, hãy đảm bảo kiểm tra và phân tích những gì phù hợp nhất với đối tượng của bạn.

2.5. Sử dụng các loại hình quảng cáo khác nhau cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau

Đừng chỉ bám vào một loại quảng cáo cho tất cả các chiến dịch của bạn. Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn đang tối ưu hóa quảng cáo của mình cho các mục tiêu chiến dịch phù hợp. Hãy thử các loại hình quảng cáo Facebook khác nhau và các chiến dịch quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo cho đối tượng của bạn.

2.6. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Tạo ra các mẫu quảng cáo của bạn chỉ là một nửa chặng đường. Nửa còn lại nhiệm vụ của bạn là tìm cách nhắm đúng đối tượng mục tiêu để đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo. Việc nhắm đúng đối tượng mục tiêu sẽ góp phần làm giảm chi phí quảng cáo. Tránh các trường hợp mẫu quảng cáo tiếp cận sai người

2.7. Đo lường, phân tích và tối ưu liên tục

Khi bạn đã xác định mục tiêu chiến dịch của mình, đã chọn loại quảng cáo, tạo quảng cáo và nhắm mục tiêu đúng đối tượng, đây là lúc để phân tích kết quả của bạn.

Hãy nhớ rằng Digital Marketing là tất cả những gì về thử nghiệm, phân tích và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trong tương lai theo thời gian. Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo bước quan trọng cuối cùng này và bạn sẽ có cơ hội đạt được ROI cao.

Nguồn: eqvn.net

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn