Trung gian Marketing là một hoạt động bình thường trong tổng thể mô hình tiếp thị, từ sản xuất, bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ khái niệm và vai trò của trung gian marketing hiện nay.

Làm ra sản phẩm tốt luôn là yêu cầu cao nhất của các doanh nghiệp nhưng mục đích lớn nhất của họ chính là đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh chóng. Để có thể thúc đẩy và phát triển nhanh chóng các hoạt động kinh doanh và quy mô sản xuất của mình, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang hợp tác với các trung gian Marketing có khả năng nhận được số lượng sản phẩm lớn.

Trung gian Marketing là gì?

Trung gian Marketing hay trung gian tiếp thị là các cá nhân, tổ chức tham gia vào các hoạt động kết nối giữa người tiêu dùng và các nhà sản xuất trong việc phân phối các sản phẩm.

Trung gian Marketing là gì?

Các cá nhân, tổ chức làm trung gian tiếp thị có thể thông qua hình thức này để tiến hành quảng bá và truyền thông các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này giúp các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp có thể nhanh chóng tiếp cận được các đối tượng người tiêu dùng.

Các loại trung gian Marketing hiện nay

Khi tìm hiểu về trung gian tiếp thị, phần nội dung quan trọng mà bạn không thể bỏ qua chính là các loại trung gian được chia sẻ dưới đây.

Phân phối sản phẩm

Các trung gian tiếp thị phân phối sản phẩm sẽ tạo nên được sự thuận tiện về địa điểm (nơi lưu trữ các sản phẩm trong phạm vi gần so với người tiêu dùng để họ luôn được đáp ứng mọi lúc, mọi nơi) và sự thuận tiện về thời gian (nhiều khung giờ bán hàng).

Hỗ trợ bán hàng

Hỗ trợ bán hàng giúp doanh nghiệp có thể tiến hành lưu trữ hoặc vận chuyển hàng hoá, sản phẩm từ các địa điểm sản xuất cho đến tay của các nhà tiêu dùng.

Các loại trung gian Marketing hiện nay.

Bên cạnh đó, với loại trung gian này, doanh nghiệp cần đưa ra các quyết định về việc lựa chọn hình thức vận chuyển, phương tiện vận chuyển để có thể đảm bảo tối ưu được các vấn đề về chi phí, tốc độ giao hàng cũng như sự an toàn.

Dịch vụ tiếp thị

Các cơ sở cung cấp các dịch vụ tiếp thị như các công ty quảng cáo, các hàng truyền thông, các cơ quan nghiên cứu về Marketing, các hãng báo chí, tư vấn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả.

Liên quan đến tài chính

Đối với các trung gian tiếp thị liên quan đến tài chính như các cơ sở tín dụng, ngân hàng, tổ chức tài chính,… doanh nghiệp cần thiết phải phân tích thật kỹ lưỡng về đặc điểm cũng như hoạt động của các trung gian này để có thể đưa ra được những chính sách phù hợp nhất để tiến hành thiết lập và duy trì được mối quan hệ lâu dài với họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Vai trò của trung gian Marketing

Các doanh nghiệp có nhu cầu duy trì sản xuất, mở rộng quy mô đều hướng tới việc hợp tác với các trung gian tiếp thị bởi nó có khả năng mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích lớn như:

Vai trò của trung gian Marketing.

  • Áp dụng hình thức trung gian giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho mình.
  • Trung gian tiếp thị giúp tiết kiệm được một số chi phí phân phối cho các nhà sản xuất. Bởi hầu hết các nhà sản xuất không thể tự mình tổ chức được cho riêng mình một mạng lưới phân phối ngay cả khi doanh nghiệp đó có tiềm lực kinh tế lớn.
  • Sử dụng trung gian tiếp thị, doanh nghiệp có thể tập trung được nhiều nguồn lực hơn vào các khâu dây chuyền để khai thác thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm.
  • Trung gian tiếp thị có khả năng gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, giảm các đầu mối tiếp xúc cho khách hàng và doanh nghiệp đồng thời sản phẩm có thể nhanh chóng tiếp cận với các đối tượng người tiêu dùng tiềm năng đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.
  • Với trung gian tiếp thị, việc tái đầu tư trở nên nhanh chóng hơn và đảm bảo tính an toàn hơn. Điều này giúp giảm bớt được các mối lo về đầu ra của sản phẩm cho các doanh nghiệp.
  • Hoạt động trung gian tiếp thị giúp doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin thị trường nhanh chóng bởi các điểm phân phối và các nhà bán lẻ chính là người hiểu rõ nhất về luật pháp cũng như thói quen mua hàng của người tiêu dùng.

Ví dụ về trung gian Marketing tại Việt Nam

Để rõ ràng hơn nữa về vai trò cũng như lợi ích của trung gian tiếp thị, bạn có thể tìm hiểu thêm một vài ví dụ dưới đây.

Siêu thị Điện Máy xanh

Siêu thị Điện Máy Xanh là một cửa hàng chuyên cung cấp cho người tiêu dùng các thiết bị điện tử, đồ gia dụng và một số loại đồ dùng khác.

Ví dụ về trung gian Marketing tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Điện Máy Xanh không phải là nhà sản xuất các thiết bị đó mà họ chỉ là những người phân phối hoặc thực hiện ký hợp đồng phân phối sản phẩm trên thị trường.

Siêu thị khác

Tương tự như Điện Máy Xanh, các siêu thị khác hiện nay cũng thực hiện việc thu mua, phân phối các sản phẩm dựa trên hợp. Đồng đồng thời sử dụng loa để nhắc tên sản phẩm khuyến mãi và đăng tải các sản phẩm được khuyến mãi đó trên các kênh truyền thông.

Có thể thấy, sử dụng trung gian Marketing chính là một trong những cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng và nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay của người tiêu dùng.

Hy vọng, qua những nội dung, thông tin được đề cập trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ, bạn đã có thể nắm rõ được các loại, vai trò và một số các ví dụ thực tế về trung gian tiếp thị để có cách sử dụng nó tốt nhất.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Nguồn tham khảo: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.