Direct mail hay gửi thư trực tiếp là hoạt động marketing có mức độ cá nhân hóa cao, thường áp dụng cho việc chăm sóc khách hàng và gửi thư khuyến mãi hiệu quả cho từng chiến dịch phù hợp.

Là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả, Direct Mail được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng thường xuyên khi triển khai một chương trình khuyến mãi hay các chiến dịch ưu đãi. Vậy, Direct Mail là gì? 7 cách triển khai chiến dịch gửi Direct Mail hiệu quả nào mà bạn không thể bỏ qua trong các chiến lược tiếp thị của mình?

Direct Mail là gì?

Direct Mail là hình thức gửi thư trực tiếp trong chiến dịch marketing, giúp quảng bá, truyền tải thông điệp có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp thông qua thư gửi đến các đối tượng khách hàng tiềm năng. Direct Mail được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng thường xuyên để thu thập thông tin từ khách hàng, sau đó chắt lọc và nghiên cứu để triển khai các kế hoạch bán hàng.

Direct Mail là gì?

Các hình thức Direct Mail phổ biến hiện nay

Để giúp bạn có thể hiểu hơn nữa Direct Mail là gì thì việc tìm hiểu các hình thức Direct Mail đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là phần kiến thức mà bạn không nên bỏ qua. Một số những hình thức phổ biến mà bạn có thể dễ dàng thấy được bao gồm tài liệu quảng cáo, tờ rơi, phong thư, bản tin, danh mục, bưu thiếp,…

Vì sao hình thức Direct Mail vẫn hiệu quả?

Thực tế cho thấy rằng, trung bình ROI của Direct Mail cao hơn các quảng cáo hiển thị trực tuyến và xếp sau social media. Tuy nhiên, hình thức tiếp thị này vẫn còn hiệu quả và được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi họ hiểu được Direct Mail là gì và những lợi ích mà nó mang lại có thể kể đến như:

Tăng khả năng tương tác

Tâm lý khách hàng luôn xem thư trước khi họ đưa ra quyết định có giữ thư lại hay không. Với Direct Mail, nó có thể giúp hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp bạn trở nên hấp dẫn, thu hút và khiến khách hàng giữ thư lại hơn nhất là khi thư đó được đính kèm thêm các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá.

Vì sao hình thức Direct Mail vẫn hiệu quả?

Phạm vi tiếp cận cao

So với marketing online thì phạm vi tiếp cận nhân khẩu học của Direct Mail cao hơn nhiều nếu đối tượng khách hàng là người ít sử dụng email hoặc các trang mạng xã hội truyền thông.

Sáng tạo

Như một chất xúc tác, Direct Mail giúp bạn tạo ra nhiều cách sáng tạo khác nhau để tăng cơ hội thu hút các đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như tăng thêm sự nhận thức của mọi người đối với thương hiệu và giá trị nhấn mạnh của doanh nghiệp.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Hiện nay, các doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào phương thức tiếp thị Digital Marketing. Vì vậy, những công ty hiểu được Direct Mail là gì và thực hiện Direct Mail sẽ được chú ý dễ dàng hơn, nổi bật hơn với các trang web khác và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Phương pháp triển khai chiến dịch gửi Direct Mail hiệu quả

Chúng tôi xin giới thiệu tới bạn 7 cách triển khai chiến dịch gửi Direct Mail dưới đây mà bạn có thể tham khảo.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Xác định đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch tiếp thị. Vì vậy, nếu bạn chưa có danh sách khách hàng thì hãy bắt tay ngay vào việc tìm kiếm còn khi bạn đã sở hữu được một danh sách khách hàng trước đó thì nên sử dụng cho Direct Mail.

Xác định đúng đối tượng khách hàng.

Xây dựng nội dung Direct Mail ấn tượng

Nội dung chính là yếu tố quan trọng nhất trong mọi chiến lược marketing. Vì vậy, bạn cần xây dựng nội dung Direct Mail sao cho thật ấn tượng, dễ hiểu, dễ nắm bắt thông tin để có thể thu hút và hấp dẫn khách hàng.

Làm nổi bật tính năng của sản phẩm/dịch vụ

Các tiện ích, tính năng và công dụng sản phẩm của doanh nghiệp cần được làm nổi bật thông qua Direct Mail sẽ mang lại cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm hơn khi nhận được lời chỉ dẫn trực tiếp từ bạn. Ngoài ra, khi kết thúc Direct Mail, bạn nên bật mí cho khách hàng một số thông tin cơ bản trong chiến dịch tiếp theo của mình.

Tạo dựng sự khác biệt

Xây dựng những điểm khác biệt chính là cách giúp  khách hàng không thể nào bỏ qua thư Direct Mail của bạn. Bạn có thể xây dựng thương hiệu doanh nghiệp uy tín hơn, địa điểm tổ chức sự kiện thuận lợi hơn,…để thúc đẩy suy nghĩ và động cơ mua hàng của bạn.

Tạo dựng sự khác biệt.

Tạo ra điểm nhấn từ các tình huống bất ngờ

Để có thể kích thích sự tò mò về nội dung thư Direct Mail cũng như thu hút được khách hàng mở thư, bạn nên xây dựng các tình huống bất ngờ để tạo điểm nhấn thông qua bì thư hay thiết kế ngoài của lá thư.

Tạo sự thuận tiện khi phản hồi

Hãy để lại phương thức liên lạc của bạn và tương tác với khách hàng bằng những câu hỏi ngắn để có thể thoả mãn được sự tò mò và truyền tải nhiều thông tin có liên quan hơn đến khách hàng.

Theo dõi chiến dịch bằng điện thoại

Bạn hoàn toàn có thể chủ động theo dõi chiến dịch và gia tăng thêm lượng khách hàng hưởng ứng bằng cách sử dụng thiết bị điện thoại di động. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ cho bạn đó là, những cá nhân liên hệ với khách hàng phải là người am hiểu về các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn đọc để bạn có thể hiểu hơn Direct Mail là gì cũng như các hình thức và cách triển khai chiến dịch Direct Mail hiệu quả. Hy vọng, bạn đã nắm rõ được phần kiến thức này và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp tạo ra khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Nguồn tham khảo: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.