Hướng dẫn remarketing google tiếp thị lại hay thường được gọi là google remarketing, một phương thức có thể giúp bạn đến gần hơn các khách hàng một cách hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.

Hướng dẫn remarketing google​

huong-dan-remarketing-google-hieu-qua-don-gian

Bước 1: truy cập vào account Google quảng cáo

Bạn dùng tài khoản gmail cho chạy truyền thông marketing. Tạo một account Google ads, sau đó truy cập tài khoản theo link sau:

Bước 2: thu thập mã remarketing google truyền thông marketing

Sau khi truy cập vào account chạy ads Google truyền thông marketing. Bạn nhấp chọn vào Công cụ và cài đặt –> Thư viện share –> Trình quản lý đối tượng mục tiêu

Đây chính là giao diện mới của trình quản lý đối tượng mục tiêu. Bắt đầu, bạn ấn chọn Nguồn đối tượng.

Tại Thẻ Google quảng cáo, click chọn cụ thể

Bước 3: lấy mã remarketing google truyền thông marketing

Trong bố cụ và giao diện này bạn kéo thả chuột xuống dưới cùng. Ngay thiết lập thẻ, bạn nhấp vào và chọn Tự thiết lập

Mã google remarketing code sẽ hiện ran gay thanh Thẻ trang web thế giới. Bạn copy đoạn web đó và đưa mã remarketing này đến các nàng thiết kế website hoặc bắt đầu với bước 4 như sau.

Bước 4: Chèn code remarketing vào wordpress

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chèn code remarketing vào wordpress như sau. Đầu tiên, bạn truy xuất vào website của bạn. Tại thanh công cụ ấn chọn giao diện –> Trình chỉnh giao diện

Bạn nhìn sang bên phải thanh file bố cụ và giao diện –> kéo thả chuột chọn thẻ Header –> dán mã remarketing google ads vào cuối thẻ header –> Cập nhật tập tin

Bước 5: Tạo file đối tượng remarketing

Sau khi đã chèn mã remarketing vào wordpress, bạn trở lại bố cụ và giao diện Trình quản lý đối tượng mục tiêu –> Danh sách đối tượng –> tạo danh sách tiếp thị lại bằng việc ấn chọn dấu “ + “ màu xanh

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tại đây có 4 gợi ý của Google để bạn cài đặt ads bám đuổi google:

– Khách truy cập trang web

– Người dùng áp dụng

– Người dùng Youtube

– Danh sách khách hàng

Lợi ích của remarketing là gì ?

huong-dan-remarketing-google-hieu-qua-don-gian
  • Duy trì sự hiện diện brand trước mắt khách hàng tiềm năng
  • Bổ sung nội dung cập nhật tiên tiến, một cách nhanh chóng cho người tiêu dùng.
  • Đúng người, đúng thông điệp làm tăng phần trăm chuyển đổi, tăng doanh số.

Đối tượng mục tiêu mà Tiếp thị lại nhắm tới là ai?

  • Khách truy cập vào website mà không hành động chuyển đổi (chuyển đổi ở đây tạm thời được tạm hiểu là hành động của người tiêu dùng đem tới Thành quả gì đó cho công ty của bạn : đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)
  • Khách có mong muốn và đã tìm hiểu trên site, có lượng truy cập nhất định.
  • Khách truy cập vào site lần đầu qua các quảng cáo như: seo, Google Adwords

Các phương pháp thu thập đối tượng remarketing Google quảng cáo

Thẻ remarketing Google truyền thông marketing giúp Google lấy dữ liệu khách hàng truy xuất vào website
của bạn để hiển thị lại quảng cáo Remarketing.

Để thu thập đối tượng tiếp thị lại bạn có có 2 cách:

  • Bằng thẻ remarketing Google ads
  • Bằng đối tượng Google Analytics

Thẻ tiếp thị lại Google ads và mã theo dõi Analytics đòi hỏi các phương thức triển khai không giống nhau và mỗi công cụ sẽ thu thập những dữ liệu khác nhau. Analytics cũng cung cấp công cụ nhập dữ liệu, cho phép bạn nhập nhiều dữ liệu cung cấp khác nhau ngoài những gì bạn lấy được bằng mã theo dõi.

Trong Google truyền thông marketing, bạn tạo ra danh sách tiếp thị lại từ dữ liệu được lấy bằng thẻ tiếp thị lại (remarketing). Trong Analytics, bạn tạo các đối tượng mục tiêu tiếp thị lại từ bất kỳ dữ liệu nào bạn có trong Analytics. Bạn có khả năng kết hợp cả hai vào account Google truyền thông marketing đã liên kết với account Analytics.

Khám phá 3 bí kíp tốt nhất chiến dịch GDN Remarketing

Sử dụng AMP HTML thay vì banner

AMPHTML là 1 định dạng hình ảnh động được giúp đỡ trên ads hiển thị. Truyền thông marketing AMPHTML là một bí quyết mới, tốt hơn để tạo ra, phân phối và đo đạc quảng cáo nhanh, nhẹ và an toàn hơn. Các ads này chỉ được cung cấp một khi được xác nhận, nhằm cam kết chúng không có phần mềm độc hại. Trước tiên là những ads này có thể được cung cấp bất cứ nơi đâu trên web, chứ không những trên các trang AMP. Bạn có khả năng xem xét thêm chẳng hạn như về truyền thông marketing AMPHTML của SEONGON

Tùy chọn đúng ngữ cảnh (thời điểm)

Sản phẩm khác nhau, đối tượng mục tiêu người tiêu dùng khác nhau cần thời gian, thời điểm khác nhau để quảng cáo đem tới đạt kết quả tốt tốt.

Ví dụ: Giờ ăn trưa của group đối tượng nhân viên văn phòng là 12h. Bạn là một doanh nghiệp bán hàng thực phẩm, có dịch vụ ship hàng thì phải nên thúc đẩy ads trước giờ ăn 1-2 tiếng (điện thoại, site, app). Nếu như không hề có dịch vụ ship thì nên đẩy mạnh quảng cáo trong khoảng 1 tiếng trước giờ ăn và nên quảng cáo trên điện thoại.

Luôn có CTA

huong-dan-remarketing-google-hieu-qua-don-gian

CTA – Call To Action: Kêu gọi thực hiện. Mọi quảng cáo bạn đưa ra cần có điều hướng bài bản. Bạn muốn người sử dụng thực hiện hành động gì một khi đọc bài quảng cáo?

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn