Quảng cáo Google Ads là nền tảng quảng cáo qua công cụ tìm kiếm hoặc mạng hiển thị của google. Ngoài những hiệu quả của chạy quảng cáo Google Ads. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết những mặt hạn chế của nó. Ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những hạn chế của quảng cáo Google.

Người dùng tin tưởng các kết quả từ SEO hơn

mat-han-che-cua-quang-cao-google-ads-ma-ban-nen-biet-01

Quảng cáo Google là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị. Và đưa thương hiệu của bạn đến gần mọi người về các từ khóa mà bạn đang vật lộn để lên top với SEO.

Nhưng có một sự thật rằng, các hiển thị đó cũng sẽ không được “tin tưởng” bằng các kết quả organic search. Không như đa số mọi người vẫn thường nghĩ, các kết quả từ Google Ads chỉ cần bỏ tiền ra là lên top và chúng không đáng tin.

Và điều đó có thể sẽ không bao giờ thay đổi.

Google đang trong quá trình giảm thiểu hiệu ứng này bằng cách làm cho quảng cáo xuất hiện tự nhiên nhất có thể.

Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng quảng cáo không còn biểu tượng quảng cáo màu vàng. Hoặc màu xanh lá cây nữa. Họ đã thay đổi nó thành màu đen để nó ít được chú ý hơn .

Dù bằng cách nào, cho đến bây giờ bạn vẫn có thể dễ dàng biết được kết quả nào là quảng cáo; kết quả nào là organic search.

Quảng cáo Google Ads là một cách tuyệt vời để hỗ trợ cho SEO. Nhưng nó không phải là một công cụ để thay thế nhau.

Kịch bản là như thế này. Bạn có thể sử dụng SEO để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn thông qua các bài trên Blog. Sau đó sử dụng Google Ads để nhắc họ mua hàng khi họ phát sinh nhu cầu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhược điểm tồn tại của Quảng cáo Google Ads

mat-han-che-cua-quang-cao-google-ads-ma-ban-nen-biet-02

Cạnh tranh cao trong cách tính phí:

Google Ads tính phí theo giá đấu thầu nên có mức cạnh tranh rất cao. Cũng bởi lý do hiệu năng quảng cáo vượt trội và thương hiệu nổi tiếng; nên giá thầu quảng cáo Google Ads luôn thuộc dạng đắt đỏ. Bởi vậy nếu không có khả năng tài chính dồi dào cho ngân sách quảng cáo, tốt nhất bạn nên đứng ngoài cuộc chơi và chọn hình thức quảng cáo khác.

Cần có website để chạy quảng cáo:

Sau khi đã tiếp cận được khách hàng nhờ Quảng cáo Google bạn cần phải thuyết phục họ chuyển đổi thành đơn hàng nhờ hành vi mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Trong đó, website thường là kênh đầu tiên mà khách hàng tiếp cận đến sau những cú nhấp chuột quảng cáo. Vì thế, bạn sẽ cần có một website thân thiện và tạo ra ấn tượng tốt để việc quảng cáo có hiệu quả.

Không phải hình thức dành cho những loại sản phẩm/dịch vụ mới:

Đây có lẽ là điểm yếu chí mạng của Google Ads. Nếu khách hàng chưa hề biết về loại sản phẩm/dịch vụ của bạn thì hẳn nhiên họ sẽ chẳng có thao tác tìm kiếm chúng trên Google. Như vậy thì tỷ lệ tìm kiếm cũng như tỷ lệ nhấp chuột sẽ rất hạn chế, chưa nói đến tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng. Bạn phải chọn những hình thức truyền thông theo nhiều hướng khác để quảng bá; giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm/ dịch vụ cũng như thương hiệu của mình nhiều hơn trước khi tiến hành chạy Google Ads.

Các từ khóa quảng cáo GoogleAds có độ cạnh tranh cao sẽ tỷ lệ thuận với giá thầu

mat-han-che-cua-quang-cao-google-ads-ma-ban-nen-biet-03

Google tính phí cho bạn là bao nhiêu cho mỗi nhấp chuột phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Bạn đang đấu thầu bao nhiêu
  • Có bao nhiêu đối thủ khác đang đấu thầu
  • Những đối thủ đó đang đấu thầu bao nhiêu
  • Thời gian trong ngày
  • Bạn còn lại bao nhiêu ngân sách
  • Quảng cáo của bạn có liên quan như thế nào với các từ khóa
  • Trang đích của bạn có liên quan như thế nào với từ khóa
  • Và nhiều yếu tố khác,…

Bạn cần trang bị kiến thức trước khi đốt tiền cho Google

Thật ra thì nhược điểm này cũng khá khách quan; vì khi tham gia nền tảng nào cũng cần trang bị kiến thức. Nhưng mức độ phức tạp trong quảng cáo Google là một vấn đề bạn cần cảnh giác.

Để setting một chiến dịch quảng cáo Google hoàn thiện và tốt nhất. Bạn sẽ đối mặt với khá nhiều vấn đề. Và cài đặt trên website cũng như trình quản lý công cụ quảng cáo của Google. Tuy nhiên, bạn không cần phải có bằng cấp gì để thành thạo công cụ quảng cáo này. Hãy học hỏi từ các bài viết chia sẻ từ phía tôi/hoặc các bên khác, hay tìm hiểu trên các groups về Google Ads trên Facebook,…

Nếu bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu về quảng cáo của Google Ads, bạn sẽ có thể tận dụng tối đa công cụ này. Nếu không bạn sẽ phải chi trả mức phí quảng cáo khá lớn cho Google đấy. Hoặc đơn giản hơn là tìm một Agency chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo GoogleAds có kinh nghiệm để họ hỗ trợ.

Theo bigads.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn