Email marketing là công cụ cực kỳ hữu ích dành cho các marketer để lên các chiến dịch quảng cáo. Nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán nếu có những chiến dịch email marketing tốt, doanh nghiệp sẽ có thể thu hút được rất nhiều khách hàng đến với thương hiệu của mình. Dưới đây là 7 ví dụ điển hình về hình thức email marketing cho dịp đầu năm mới từ các thương hiệu trên thế giới.

1. Kate Spade

Lấy tiêu chí đơn giản và sang trọng, thương hiệu Kate Spade đã quyết định ra mắt bộ sưu tập các sản phẩm theo chủ đề Tết Nguyên đán của để thu hút khách hàng. Đặc biệt, họ cũng đã sử dụng chiến lược Email Marketing để quảng bá cho sản phẩm của mình.

he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan1

Chiến dịch Email Marketing năm mới 2017 của Kate Spade (Ảnh: googleusercontent.com).

Email quảng cáo này đã được Kate Spade gửi đến khách hàng từ năm 2017, khi đó là năm Đinh Dậu. Sắp đến 2021 là năm Tân Sửu, vì vậy bạn có thể sử dụng hình ảnh của một chú trâu để trang trí cho Email của mình thêm phần bắt mắt.

2. Origins

Origins đã quyết định sử dụng Email Tết Nguyên đán để quảng cáo một sản phẩm riêng lẻ, thay vì Marketing cho nguyên một bộ sưu tập. Họ đã gửi gắm rất nhiều lời chúc đầy ý đến khách hàng của mình, và đương nhiên, không quên đính kèm tên của sản phẩm: “Wish you good fortune, happy skin and Mega-Mushroom magic.” (Tạm dịch: Hy vọng bạn sẽ luôn gặp được nhiều may mắn, sở hữu một làn da xinh đẹp và nhận được phép màu kỳ diệu từ Mega-Mushroom)

he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan3

Thiết kế email mừng năm mới của Origins (Ảnh: googleusercontent.com).

Ngoài ra, kỹ thuật phối màu trong Email này cũng là một yếu tố mà bạn có thể học hỏi. Phần đáy màu xanh lá cây của sản phẩm cũng tương phản rất tốt với nền màu đỏ và vàng. Thông thường, các thương hiệu sẽ tận dụng màu đỏ và vàng trong các chiến dịch Email Tết Nguyên đán, vì đây là những tone màu đặc trưng cho dịp đầu năm mới.

Bên cạnh đó, Origins cũng đã triển khai một chiến dịch Email Marketing nhằm khuyến mãi cho khách hàng.

he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan4

Thiết kế email bao lì xì vô cùng độc đáo đến từ Origins (Ảnh: googleusercontent.com).

Chắc hẳn ai cũng biết được rằng, lì xì phong bì màu đỏ là một phong tục rất quan trọng, gắn liền với hình ảnh của Tết Nguyên Đán. Mặc dù Origins không tặng tiền mừng tuổi miễn phí cho khách hàng, nhưng họ đã triển khai chiến dịch Marketing tặng quà miễn phí khi khách hàng mua sản phẩm với hóa đơn ít nhất 30 đô la.

Tuy nhiên, thay vì chỉ đề cập đến ưu đãi, họ đã thiết kế Email của mình trông giống như một chiếc phong bao lì xì thật xinh xắn để truyền đạt thông điệp đầu năm mới của mình.

3. Uniqlo

Số 8 là con số gắn liền với sự giàu sang và may mắn ở khắp các quốc gia Đông Nam Á.

Uniqlo đã áp dụng quan niệm này vào trong chiến dịch Tết Nguyên Đán của họ, giúp làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt cũng như thu hút được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan5

Uniqlo đã tận dụng màu đỏ làm tone màu chủ đạo cho Email (Ảnh: googleusercontent.com).

4. Paul Smith

Giống như Kate Spade, Paul Smith cũng đã quyết định tung ra các sản phẩm phiên bản đặc biệt trong chiến dịch Tết Nguyên Đán của họ.

he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan6

Paul Smith cũng tận dụng Email Marketing để quảng bá sản phẩm mới nhất (Ảnh:googleusercontent.com).

Paul Smith đã tận dụng sự nhạy cảm về thời gian của những khách hàng mắc phải FOMO (Hội chứng sợ bỏ lỡ) để tạo nên Email nhằm quảng bá cho sản phẩm của họ và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

5. Mungo & Maud

Không giống như các Email khác trong bài viết này, Mungo & Maud đã không lựa chọn màu đỏ hoặc vàng làm 2 tone màu chủ đạo cho thiết kế Email mừng năm mới của mình.

he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan7

Thiết kế Email với tone màu nhã nhặn cũng là một ý tưởng thú vị (Ảnh: googleusercontent.com).

Thay vào đó, Email của Mungo & Maud chỉ đề cập một đến sự kiện năm mới Kỷ Hợi (2019) một cách rất khéo léo. Phối màu trong Email cũng rất hài hòa, mang đến cảm giác dễ chịu cho người đọc.

Tuy nhiên, Email này đã mắc phải một nhược điểm mà bạn cần lưu ý. Mặc dù Mungo & Maud đã đưa ra lời kêu gọi hành động (CTA) là theo dõi họ trên Instagram, nhưng lại không cung cấp nút CTA để người đăng ký có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng. Vì vậy, khi triển khai chiến dịch Email Marketing vào dịp Tết Nguyên đán (và cả những thời điểm khác trong năm), hãy cung cấp cho khách hàng của mình một CTA rõ ràng, có thể hướng người đăng ký thực hiện những bước tiếp theo.

6. Cath Kidston

Chiến dịch Email Marketing mừng năm mới của Cath Kidston đã được triển khai nhằm quảng bá cho bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu này.

he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan8

Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ Tết Nguyên đán của Cath Kidston (Ảnh: googleusercontent.com).

Khi nhìn vào bộ sưu tập này, chúng ta có thể rõ ràng nhận ra rằng thương hiệu đã tận dụng lợi thế của màu đỏ – màu đặc trưng cho năm mới. Nhưng điều mà bạn có thể không nhận thấy ngay từ lần đầu tiên chính là Cath Kidston đã sử dụng rất nhiều hình ảnh của các loài hoa. Ở các quốc gia Đông Nam Á, Tết Nguyên đán thường được gọi là lễ hội mùa xuân vì nó diễn ra vào cuối mùa đông. Điều này có nghĩa rằng, hoa đóng một vai trò rất quan trọng trong dịp lễ này và hình ảnh của chúng luôn gắn liền với ngày Tết.

7. Michael Kors

Michael Kors đã chọn một thiết kế Email Tết Nguyên Đán rất an toàn và đơn giản. Thiết kế này đã củng cố cho yếu tố độc quyền về hình ảnh của thương hiệu này.

he-lo-7-y-tuong-cho-cac-chien-dich-email-marketing-dip-tet-nguyen-dan9

Thiết kế email đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả (Ảnh: googleusercontent.com).

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận thấy rằng, Michael Kors đã gọi Tết Nguyên Đán là “Lunar New Year”. Cách gọi này sẽ giúp Email của họ trở nên phổ biến cho tất cả những quốc gia có phong tục ăn mừng Tết Nguyên đán vào đầu năm.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm một số ý tưởng, cảm hứng để bắt đầu sáng tạo ra chiến dịch email Tết Nguyên đán cho riêng mình. Chỉ cần ghi nhớ một số mẹo nhỏ, bạn hoàn toàn có thể triển khai những chiến dịch Tết Nguyên Đán 2021 đầy ý nghĩa và truyền tải thông điệp quảng bá vô cùng hiệu quả.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn Brands Việt Nam