Muốn làm SEO tốt bạn cần phải tuân thủ theo một quy trình làm việc chặt chẽ. Tuy nhiên để hiệu quả bạn cần phải áp dụng đúng và hiệu quả phương pháp SEO của mình. Dưới đây là 5 điều bạn cần phải nhớ khi làm SEO.

Tập trung SEO từ khóa mục tiêu

5-dieu-ban-can-phai-nho-khi-seo

SEO từ khóa mục tiêu.

Một trong những điều cần tránh khi làm SEO đó là nhồi nhét từ khóa. Mỗi bài viết trên website chỉ nên hướng đến một chủ đề chính và mỗi URL chỉ nên tối ưu một từ khóa chính. Bạn cũng không nên tối ưu một từ khóa trên nhiều trang khác nhau. Bởi Google chỉ căn cứ vào một trang để xếp hạng từ khóa.

Để tập trung SEO cho 1 từ khóa, trước hết hãy tìm kiếm từ khóa đó trên Google xem những nội dung nào đang hiển thị trên top. Tham khảo từ chính đối thủ sẽ giúp bạn có ý tưởng tối ưu nội dung SEO.

Ưu tiên SEO từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp

Những từ khóa có lượt tìm kiếm cao không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt. Thực tể cho thấy những từ khóa có lượt tìm kiếm khổng lồ thường có mức độ cạnh tranh rất cao. Vì vậy bạn nên ưu tiên những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp. Cụ thể đó là những từ khóa mang thông tin chi tiết, từ khóa chứa địa điểm, từ khóa dài.

Tối ưu vị trí của từ khóa

5-dieu-ban-can-phai-nho-khi-seo2

Chú ý vị trí và mật độ từ khóa để SEO hiệu quả hơn.

Khi vị trí từ khóa được tối ưu, khả năng trang web của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Bên cạnh từ khóa trong tiêu đề, thẻ heading, thẻ meta description và nội dung bài viết, hãy chú ý cả những vị trí sau:

  • Đặt từ khóa ở URL: URL (địa chỉ trang web) có chứa từ khóa sẽ giúp nâng cao chất lượng và thứ hạng trang web
  • Đặt từ khóa ở liên kết (anchor text): trong bài viết SEO, các link có vài trò rất quan trọng. Đặc biệt là các link nội bộ dẫn tới trang khác trong website của bạn. Hãy đặt những liên kết vào từ khóa SEO.
  • Đặt từ khóa ở alt của ảnh: bộ máy tìm kiếm của Google không thể đọc được nội dung trong ảnh nhưng có thể đọc được mô tả ảnh. Vì vậy hãy thả từ khóa một cách khéo léo vào thẻ alt của ảnh.

Cuối cùng, đừng quên cải thiện mật độ vá vị trí từ khóa trong một đoạn. Không nên lặp lại từ khóa quá nhiều lần trong một đoạn để tạo sự tự nhiên cho nội dung. Bạn nên sử dụng từ khóa dưới 3 lần cho một đoạn văn dài khoảng 100 từ.

SEO từ khóa ngay trên tên miền, menu

SEO từ khóa ngay trên tên website

Nếu bạn muốn SEO từ khóa “Giải pháp marketing” thì chọn tên miền giaiphapmarketing.com chính là một cách làm hiệu quả. Một tên miền đẹp, trùng khớp với từ khóa sẽ giúp nâng cao thứ hạng website, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Thanh menu website đa phần gồm các mục trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm và trang liên hệ. Bạn có thể thay thế một mục bằng chính từ khóa SEO. Như vậy menu vừa có tác dụng điều hướng cho người dùng, vừa hỗ trợ nâng cao thứ hạng của website.

Đảm bảo website tương thích với nền tảng di động

5-dieu-ban-can-phai-nho-khi-seo3

Số lượt tìm kiếm trên di động tại Mỹ có xu hướng tăng mạnh.

Đa phần khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm qua thiết bị di động. Đó là lý do tại sao bạn nên tối ưu giao diện website của mình trên smartphone, bên cạnh giao diện máy tính. Bạn có thể sử dụng Google Mobile-Friendly Test để kiểm tra mức độ thân thiện của website trên di động. Một website thân thiện, được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao sở hữu các yếu tố sau:

  • Font chữ lớn, từ 14pt trở lên, hình ảnh dung lượng nhẹ
  • Giao diện có bố cục rõ ràng, khách hàng dễ dàng nhìn thấy menu, nút tìm kiếm, chatbox
  • Tốc độ tải trang nhanh, bạn có thể sử dụng PageSpeed ​​Insights để kiểm tra và biết mình cần cải thiện những gì để tăng tốc website.

Bài viết liên quan

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo GCO ADS

.
.
.
.