Có phải bạn thường xuyên nghe nhắc đến cụm từ “social media” hay “social media marketing”? Liệu bạn đã hiểu rõ hết về khái niệm này?

Social media marketing giúp mọi người tìm hiểu thông tin, theo dõi hoặc mua hàng ngay trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Do đó, ngày càng có nhiều thương hiệu phát triển ở ngách này. Nếu bạn không tận dụng các kênh truyền thông xã hội (như Facebook, Instagram, LinkedIn, Youtube, Tiktok, …) là bạn đang bỏ lỡ đi cơ hội khá lớn để cạnh tranh, tạo chỗ đứng trong ngành của bạn rồi đấy!

1. Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị truyền thông xã hội) là quá trình tạo dựng nội dung ấn tượng, phù hợp cho từng nền tảng truyền thông đa phương tiện (social media). Từ đó bạn có thể thu hút lượng khán giả/ khách hàng tiềm năng nhằm mục tiêu xây dựng thương hiệu, tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Đây là hình thức marketing hiệu quả cho bất kỳ quy mô doanh nghiệp để tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng.

Social Media Marketing là gì?

2. Các nền tảng Social phổ biến

Tùy theo lĩnh vực và mục tiêu của chiến dịch, bạn có thể lựa chọn kênh social phù hợp để phát triển. Bởi không phải nền tảng nào cũng phù hợp với lĩnh vực doanh nghiệp bạn để tiếp cận đúng với tệp khách hàng tiềm năng.

Hiện nay, có rất nhiều loại nền tảng social media phổ biến, có thể kể đến như: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Pinterest, YouTube, TikTok và nhiều nền tảng khác.

  • Facebook sẽ phù hợp với đa số thương hiệu muốn phát triển ở thị trường Việt Nam.
  • Twitter là nền tảng lý tưởng cho những nhãn hàng muốn vươn ra thế giới.
  • LinkedIn dành riêng cho những doanh nghiệp muốn kết nối với người lao động và nâng cao nhận diện thương hiệu trong ngành tuyển dụng.
  • Instagram và Twitter sẽ hoàn hảo đối với các thương hiệu gây ấn tượng bằng hình ảnh như: quần áo, phụ kiện, spa, cắm hoa, làm bánh, mỹ phẩm,…

3. Lưu ý khi xây dựng social media marketing

Thực tế, quá trình các bước triển khai social media marketing không đơn giản như lý thuyết vừa chia sẻ. Bạn cần có kinh nghiệm để linh hoạt điều chỉnh và tự xây nên quy trình triển khai cho riêng thương hiệu mình. Và bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

3.1 Lựa chọn nền tảng phù hợp

Lựa chọn nền tảng phù hợp.

Với sự phát triển của nhiều nền tảng mạng xã hội như hiện nay, vậy lựa chọn nào dành cho thương hiệu bạn? Thực tế, việc này còn phụ thuộc vào lĩnh vực bạn đang triển khai. Để có được quyết định đúng và chính xác nhất, bạn cần phải nghiên cứu thị trường và đối thủ để lọc ra các kênh triển khai phù hợp.

3.2 Đầu tư vào content sáng tạo

Nội dung xây dựng trên nền tảng xã hội đòi hỏi phải có sự sáng tạo, thu hút tệp người dùng quan tâm. Đừng vì quá chăm chăm tham khảo đối thủ và thị trường để rồi trở thành một bản sao của thương hiệu khác bạn nhé! Việc đầu tư content sáng tạo thu hút, nhất quán theo định vị thương hiệu sẽ giúp bạn kết nối với người dùng, dễ chia sẻ và tạo điểm nhấn, dễ nhắc nhớ.

3.3 Xây dựng cộng đồng

Xây dựng cộng đồng.

Sau khi bạn đã sở hữu một lượng lớn người dùng nhất định, hãy tạo cho mình một cộng đồng nhằm mục tiêu:

  • Cung cấp chính sách ưu đãi dành cho khách hàng cũ đã trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Chia sẻ kiến thức về lĩnh vực mà bạn có chuyên môn.
  • Cập nhật những cải tiến, nâng cấp trong sản phẩm/ dịch vụ.
  • Chia sẻ câu chuyện khách hàng hay những vấn đề khách hàng đang gặp phải.

Đây cũng là một cách để bạn xây dựng một tệp khách hàng tiềm năng và triển khai remarketing sau này. Cộng đồng này sẽ giúp bạn nhanh chóng thu thập các ý kiến phản hồi của khách hàng và điều chỉnh kịp thời.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nguồn: Bikipcontent

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing