Social Media là một trong những chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại điện tử. Để chủ động tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh thu, doanh nghiệp cần xác định được người dùng mạng xã hội đang quan tâm bởi những xu hướng nào. Dưới đây là xu hướng social media mà chúng tôi chia sẻ bạn nên cân nhắc để cải thiện chiến lược marketing của mình.

1. Facebook đứng đầu bảng xếp hạng

Trong suốt khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, facebook đã chứng tỏ mình là một nền tảng quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất. Điều này thể hiện qua việc facebook liên tục được đầu tư bởi các thương hiệu có quy mô tầm cỡ. Chiến lược đặt giá thầu của facebook luôn hoạt động, do đó, khi một nhà quảng cáo trên facebook ngừng hoạt động, một nhà quảng cáo khác sẽ sẵn sàng thay thế vị trí đó.

Tuy nhiên, sẽ chẳng có một doanh nghiệp nào muốn đối thủ của mình chiếm vị trí của họ, vì thế các doanh nghiệp luôn cố gắng để duy trì hoạt động quảng cáo trên facebook. Vậy nên facebook luôn đảm bảo được vị trí của mình trên thị trường quảng cáo bằng chiến lược đặt giá thầu.

Facebook đứng đầu bảng xếp hạng.

2. Tiếp cận trực tiếp kênh bán hàng

Do sự phát triển không ngừng của Social Media, các định dạng video trên Snapchat, Instagram, Twitter càng trở nên thu hút và kích thích khả năng mua sắm trực tuyến của khách hàng. Việc thiết lập những cuộc trò chuyện thú vị, lôi cuốn khách hàng với nội dung quảng cáo phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử ngày càng phát triển trên nền tảng mạng xã hội.

Thương mại xã hội (Social Commerce) có tốc độ phát triển tương đối chậm trong giai đoạn khởi đầu, tuy nhiên khi những nền tảng mạng xã hội như Instagram, TikTok và Facebook mở rộng thương mại và xây dựng thêm các tính năng quảng cáo mua sắm online, các tiếp thị viên cần chú trọng và quan tâm nhiều hơn vào Social Media như một kênh chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

3. Social Messaging

Theo số liệu nghiên cứu gần đây, vào năm 2023 số lượng người dùng các ứng dụng nhắn tin trên điện thoại thông minh dự kiến sẽ lên tới con số 3,21 tỷ trên toàn cầu – tăng thêm 24% so với năm 2019. 90% tổng số người dùng điện thoại thông minh trên thế giới sử dụng ít nhất một ứng dụng nhắn tin, do đó, đây chính là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp khai thác.

Từ việc tư vấn, đặt hàng, trao đổi thông tin, chốt đơn, vận chuyển, thanh toán, check tình trạng đơn hàng, nhận feedback… tất cả đều được thực hiện chỉ trong một ứng dụng tin nhắn.

4. Sự bùng nổ của Video trực tuyến

Sự bùng nổ của Video trực tuyến.

Theo số liệu thống kê cho thấy, từ năm 2020 nhu cầu chia sẻ video trực tuyến của  người dùng Internet ngày càng tăng cao. Lượng người xem video trực tuyến trong tháng 3/2020 tăng thêm 50% so với những tháng trước đó. Người dùng Internet đang dần có xu hướng chuyển sang trao đổi thông tin bằng các định dạng video.

Đặc biệt trong khoảng thời gian bùng phát dịch bệnh, hầu hết mọi người đều sử dụng các nền tảng video như Zoom, Meet, Instagram Live, TikTok…để tương tác và kết nối với nhau. Điều này đã  thể hiện sự thay đổi rõ ràng trong nhu cầu chia sẻ video trực tuyến của người dùng.

5. Cải thiện đo lường dữ liệu

Cải thiện đo lường dữ liệu là một phương pháp cần thiết và cũng là xu hướng đang được các doanh nghiệp quan tâm. Việc xác định và tìm ra ai là trung tâm của các cuộc trò chuyện không thể được thực hiện bằng phương pháp thủ công. Đặc biệt là khi các cuộc trò chuyện này diễn ra trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau và nhiều trong số đó dựa trên hình ảnh hoặc video.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chính vì thế, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tiến hành đầu tư vào các công cụ giúp họ thu hút được những thông tin có giá trị của người dùng từ bộ dữ liệu cộng đồng kết hợp với dữ liệu riêng, dữ liệu APIs và dữ liệu tìm kiếm khiến cho những thông tin đó trở nên vô cùng giá trị.

6. Xu hướng Memetic Media

Xu hướng Memetic Media.

Memes là một xu hướng phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội, thường có tính hài hước và có tốc độ lan truyền mạnh qua Internet. Nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ memes được các thế hệ trẻ sử dụng chiếm đa số, với 55% người từ 13 đến 15 tuổi sử dụng memes mỗi tuần.

Từ tháng 8/2019 đến tháng 7/2020, số lượt sử dụng memes đã tăng từ 19,8 triệu đến 24,9 triệu, tức là tăng 26% trong vong 1 năm. Có thể thấy, memes vẫn sẽ là một xu hướng trên các phương tiện truyền thông xã hội khi có thể lan tỏa nhanh chóng thông điệp hài hước, vui nhộn và truyền cảm hứng tới người dùng.

Nguồn: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313