Phương pháp Inbound Marketing dễ dàng được triển khai bởi đội nhóm in-house hoặc thuê ngoài. Inbound Marketing giúp thương hiệu chủ động thu hút và giữ chân khách hàng cũng như tăng tỷ lệ mua hàng và ủng hộ lâu dài.

Một số chiến thuật Inbound marketing dựa trên nhau để đạt được mục tiêu này, nhưng cho dù đó là vì lý do ngân sách hay không thấy giá trị trong từng thành phần của Inbound marketing, nhiều công ty không cam kết với một chương trình hoàn chỉnh.

Mặc dù một số thành phần ban đầu có thể là một sản phẩm khó bán cho bộ phần mềm C, chúng tôi sẽ thảo luận tại sao 8 chiến thuật triển khai Inbound marketing sau đây rất quan trọng và cách chúng phối hợp với nhau để giúp các công ty đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

1. Content Marketing theo phương pháp 5W1H

Triển khai chiến dịch Content Marketing là yếu tố nền tảng của một kế hoạch Inbound marketing, và liên quan đến việc tạo ra các bài viết blog hữu ích, có liên quan nhằm giải quyết các điểm đau của các mục tiêu của bạn. Những phần giáo dục này đóng vai trò chính trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và giúp tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của bạn.

Điều quan trọng là phải hiểu, tuy nhiên, kết quả sẽ không đến trong một đêm. Với tốc độ một bài viết blog/tuần (mức tối thiểu chúng tôi đề xuất), thông thường phải mất 12-18 tháng trước khi các công ty thấy được sự tăng trưởng lưu lượng theo cấp số nhân.

Triển khai Inbound Marketing với việc sản xuất nội dung đa định dạng và phân phối nội dung đa kênh giúp thương hiệu thu hút khách hàng tự nhiên, tăng thứ hạng từ khóa trên các nền tảng tiếp xúc khách hàng.

Google thưởng cho tính nhất quán, do đó, thông qua lịch xuất bản dành riêng cho ít nhất một bài viết mỗi tuần, bạn có thể mong đợi sẽ thấy tăng trưởng lưu lượng theo cấp số nhân sau khoảng 55-70 bài viết, tiếp theo là tăng trưởng ổn định khi bạn tiếp tục xuất bản một cách nhất quán.

2. Tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội

Bài viết blog chất lượng cao nào tốt nếu chúng chưa từng thấy? Mặc dù nội dung chất lượng chắc chắn sẽ được Google thưởng theo thời gian trong tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng điều quan trọng đối với các công ty và nhân viên của họ là quảng bá các bài viết trên blog trên phương tiện truyền thông xã hội ngay lập tức. Chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ các bài viết này trên hồ sơ công ty như LinkedIn và Facebook và cũng khuyến khích nhân viên chia sẻ các bài viết này với các mạng xã hội của riêng họ.

Chia sẻ các bài viết cũ của công ty, nội dung của bên thứ ba có liên quan và các bài đăng quảng bá văn hóa công ty cũng sẽ tiến xa đến việc xây dựng thương hiệu của công ty bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và chứng minh ROI từ các hoạt động này.

3. Sáng tạo nội dung chất lượng riêng biệt tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tạo các mẩu nội dung nâng cao không chỉ tạo ra các liên hệ mới mà còn có thể thúc đẩy các liên hệ hiện có tiếp tục xuống kênh bán hàng. Nội dung nâng cao có nhiều dạng, nhưng một số loại phổ biến nhất bao gồm eBook, các mẹo, White paper và hướng dẫn cách làm. Các phần nội dung này thường đi sâu vào các chủ đề hơn các bài viết trên blog và rất lý tưởng để quảng bá ở cuối các bài viết trên blog dưới dạng kêu gọi hành động (CTA) một cách rõ ràng và thu hút.

Làm rõ hành-trình-khách-hàng theo mô hình 5A.

Chúng tôi đặc biệt khuyên khách hàng của chúng tôi sản xuất một phần nội dung nâng cao mỗi tháng, vì đây là một công cụ nổi bật để nắm bắt chuyển đổi và thể hiện chuyên môn về các chủ đề mà khách hàng tiềm năng của bạn được xen vào.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Sử dụng hiệu quả chiến dịch email marketing

Một chiến lược tiếp thị email được xây dựng tốt là rất quan trọng để cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung phù hợp vào đúng thời điểm. Tiếp thị qua email thực sự là chất kết dính với một chương trình gửi đến, vì nó cho phép bạn quảng bá các bài viết blog mới đến những người đăng ký blog, các phần nội dung nâng cao mới cho những người đã chọn tham gia liên lạc qua email và phát triển chiến lược quy trình làm việc tự động – gửi nội dung được nhắm mục tiêu đến liên hệ cụ thể danh sách để giúp họ tiến bộ thông qua kênh bán hàng.

5. Tự động hóa marketing nhằm giữ chân khách hàng và tăng cường sự ủng hộ của họ

Một cuộc thăm dò gần đây của Hatbuck cho thấy 80% doanh nghiệp báo cáo rằng marketing automation đã tăng số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của họ.

Bằng cách sử dụng Auto marketing như quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để quảng bá các bài viết trên blog và nội dung nâng cao qua email – các nhóm bán hàng trở nên hài lòng hơn nhiều khi họ có thể kết nối các khách hàng tiềm năng từ những người đã được nuôi dưỡng với nội dung có liên quan.

Nó chủ yếu thay thế cuộc gọi lạnh lùng bằng tiếp thị theo ngữ cảnh, đóng vai trò là người cùng có lợi cho khách hàng tiềm năng và đội ngũ bán hàng của bạn.

6. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các kênh trực tuyến (SEO)

Chúng tôi đã nói về tầm quan trọng của việc viết blog và nội dung nâng cao, nhưng không có chiến lược SEO, nội dung này có thể không bao giờ được tìm thấy trong kết quả search engine. SEO chất lượng bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa và chiến lược từ khóa được xác định rõ ràng, có nghĩa là các từ và cụm từ mà mục tiêu của bạn có thể đang tìm kiếm – những từ giải quyết các điểm đau của họ.

Mặc dù có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến SEO, bao gồm trải nghiệm người dùng trang web (ví dụ: thiết kế đầu tiên trên thiết bị di động và bảo mật trang web), tất cả bắt đầu bằng việc xác định các từ khóa tốt nhất dựa trên người mua tiềm năng của bạn và tạo nội dung được nhắm mục tiêu cao xung quanh chúng.

Quy trình triển khai Inbound Marketing 8 bước tại ONESE.

7. Tiếp cận phương pháp thiết kế hướng tăng trưởng cho trang web

Các trang web cũ cần nhiều thời gian dành riêng cho việc lập kế hoạch và khởi chạy trang web, chỉ để trang web ngồi đó cho đến khi nó trở nên lỗi thời trong vòng vài năm.

Thiết kế hướng tăng trưởng(GDD – Growth Driven Design) thúc đẩy thực hành cũ này trên đầu của nó bằng cách thực hiện một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu lặp đi lặp lại, tập trung vào người dùng để cải thiện trang web.

Cách tiếp cận GDD yêu cầu phân tích hành vi người dùng trên trang web của bạn, thông báo cho các khu vực cải tiến và cập nhật để làm cho điều đó sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng và hướng người dùng đến nội dung mà họ quan tâm nhất.

8. Tận dụng sử bùng nổ của video marketing với YouTube, Facebook và TikTok Channel

Chúng ta có thể đặt mục này dưới một danh mục rộng hơn gọi là chiến lược nội dung, tên lửa nhưng cùng với blog và nội dung nâng cao, video xứng đáng là một danh mục riêng. Có một sự bùng nổ gần đây trong nội dung video và ước tính lưu lượng video sẽ chiếm khoảng 80% lưu lượng truy cập Internet của người tiêu dùng vào năm 2021! Rõ ràng và đơn giản, không có thời gian nào tốt hơn bây giờ để sử dụng video như một phần của chiến lược Inbound marketing của bạn.

Trong không gian sản xuất công nghiệp, có một loạt nội dung video có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng của bạn, bao gồm lời chứng thực của khách hàng, video demo sản phẩm, nghiên cứu trường hợp và blog video. Điều quan trọng là giáo dục khán giả về giá trị của các sản phẩm hoặc dịch vụ này.

Tìm kiếm cảm hứng? Bài viết này nhấn mạnh bốn công ty công nghiệp đang sử dụng video để lợi thế của họ.

Dịch và biên tập từ: weidert.com

Kết luận: Inbound Marketing và nó mang tới lợi ích vượt trội nào cho bạn?

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Lợi ích vượt trội:

Những nội dung hữu ích mang tính cá nhân cao, giúp khách hàng mục tiêu tháo gỡ những khó khăn đang cần tìm giải pháp, đồng thời định hướng họ một cách khéo léo đến những quyết định có lợi cho thương hiệu.

Mối quan hệ bền chặt với khách hàng dựa trên sự tin tưởng bởi mỗi khi gặp vấn đề trong lĩnh vực liên quan, họ lại coi thương hiệu như một chuyên gia để tham vấn.

Những trải nghiệm tối ưu trong suốt hành trình khách hàng (customer journey), để dù giá trị thương hiệu chưa thật sự nổi bật, khách hàng tiềm năng vẫn dành sự ưu ái cho thương hiệu vì chất lượng dịch vụ vượt trội

Hãy liên hệ với Inbound Marketing Agency để bạn có những lựa chọn phù hợp nhé!

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.