Nội dung chính là “linh hồn” của mỗi Website. Nó thể hiện thông điệp, hình ảnh sản phẩm dịch vụ,… thương hiệu muốn truyền tải. Bên cạnh đó, nội dung Website còn có thể để tăng lượng Traffic truy cập, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Từ đó mang lại doanh thu, lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến bạn từng bước để xây dựng chiến lược nội dung cho Website sao cho các nội dung phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

1. Chiến lược cốt lõi cho nội dung Website

Bất kỳ hoạt động nào cũng cần có mục tiêu, chiến lược cốt lõi. Với mỗi nội dung Website được tạo ra, bạn cần xác định rõ mục tiêu, yêu cầu và hiệu quả mong muốn. Nếu phát triển nội dung phục vụ SEO, cần làm hài lòng cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Nếu nội dung bán hàng, cần có Call to action, những thông tin thúc đẩy quyết định mua hàng,… Tuy nhiên cần lưu ý, những nội dung chi tiết này đều cần xoay quanh chiến lược cốt lõi. Chiến lược cốt lõi là nền tảng mà các bên liên quan có thể tham khảo khi có thắc mắc.

Chiến lược cốt lõi cho nội dung Website.

2. Kế hoạch Content Website

Mỗi nội dung phải mang giá trị cụ thể để người dùng, khách hàng truy cập vào trang Web. Có như vậy họ mới truy cập nhiều lần, thời gian tương tác lâu hơn, mang lại những lợi ích tích cực cho Website, doanh nghiệp bạn. Và để làm được điều đó bạn cần có kế hoạch Content, giúp các nội dung của bạn bám sát chiến lược cốt lõi. Tránh lan man, lạc đề, gây lãng phí thời gian, nhân lực, vật lực,…

Hãy bắt đầu với các thông tin bạn cần để phát triển nguyên tắc thương hiệu, hướng dẫn bằng giọng nói và phong cách. Chúng tôi cũng đề xuất một vài bước để phát triển vòng đời và hợp lý hóa quy trình làm việc nội dung của bạn.

3. Nội dung Onsite

3.1 Tone

Giọng nói và phong cách có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc dẫn dắt, tạo hứng thú cho người dùng, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp hiệu quả. Bạn cần đảm bảo nội dung hiện có tuân thủ các nguyên tắc đề ra.

Nội dung Onsite.

3.2 Hình ảnh

Hầu như không thể thiếu trong mọi nội dung. Hãy đầu tư thật chỉn chu cho hình ảnh của mình, thuê nhân viên chuyên về nhiếp ảnh để có những bức hình chất lượng. Hình ảnh cũng cần nắm bắt tinh thần sáng tạo của bạn.

3.3 Câu hỏi thường gặp

Nội dung Website nên tập trung vào nhu cầu khách hàng. Sẽ có một số khách hàng mới sử dụng dịch vụ của bạn, hoặc chưa thông thạo về nó,… Do đó, bạn có thể cung cấp thông tin để giải đáp thắc mắc khách hàng. Bạn có thể chia nhỏ các câu hỏi thường gặp, phần cho người cũ, phần cho người mới riêng.

3.4 Trang liên lạc

Đây là phần nội dung cần thiết với mọi trang Web để người dùng có thể liên hệ với bạn khi có nhu cầu. Bạn chỉ cần có một địa chỉ Email, xác nhận để khách truy cập biết họ đang liên hệ với ai. Có thể đề xuất các trường hợp giả định như: “Câu hỏi về thanh toán cần được giải đáp?”, “Có khó khăn về kỹ thuật?”. Các tùy chọn cũng nên đơn giản, dễ sử dụng, không nên quá ba tùy chọn.

3.5 Thông báo lỗi

Bất kỳ trang Web nào đều có thể gặp trường hợp lỗi khi hoạt động. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khiến người dùng vui vẻ và không bỏ đi bằng thông báo lỗi thú vị.

4. Blog

Blog là nơi bạn có thể thể hiện nội dung của mình.

Blog là nơi bạn có thể thể hiện nội dung của mình, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng Blog như một phương tiện PR. Quan trọng hơn nữa, hầu hết mọi người đều nghĩ đến khi muốn tìm kiếm thông tin, đặc biệt là nội dung Onsite. Hãy lưu ý rằng khác hàng sẽ không muốn đọc thông tin khô cứng về một công ty, hay nội dung khó hiểu. Những nội dung ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, cung cấp giải pháp, thông tin thú vị sẽ được chú ý và dễ lan truyền hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Khi tạo lập Blog, hãy luôn ghi nhớ nhu cầu của người dùng, khách hàng. Bạn có thể điều chỉnh các chủ đề trên blog thành các danh mục, nhóm nội dung chặt chẽ, dễ hiểu hơn.

5. Nội dung Offsite

Bất kỳ nội dung nào không có trên website của bạn đó là nội dung Offsite. Các nội dung Offsite có thể là bản tin Email, tài liệu quảng cáo, phong bì thư,… Dù là một công ty hoạt động thiên về Digital, không có nhiều tài sản vật lý, nhưng bạn vẫn nên tận dụng cơ hội từ những nội dung Offsite để mở rộng nhận diện thương hiệu, thêm nhận thức trong tâm trí khách hàng.

Nguồn: Navee

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313