Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và các nền tảng tương tác khách hàng tự động (chatbot) phát triển rất mạnh trong thời gian qua. Vậy làm sao doanh nghiệp có thể ứng dụng chatbot để tăng doanh thu bền vững? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng

Nhiều người cho rằng, sử dụng Chatbot sẽ không thể mang lại hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt như khi sử dụng nhân viên vì cuối cùng thì Chatbot cũng chỉ là một công cụ như robots. Nếu là một trong số những người có suy nghĩ như vậy thì bạn nên thay đổi quan niệm của mình bởi:

Chatbot đã thông minh hơn rất nhiều

Thống kê cho thấy hơn 60% người dùng không hề biết mình đang được chăm sóc bởi Chatbot. Thay vì trả lời một câu y xì đúng cho toàn bộ câu hỏi, bạn có thể setup nhiều câu trả lời tương tự nhau nhưng với nội dung đa dạng hơn. Nội dung này hoàn toàn do bạn sáng tạo ra.

Như vậy, không phải chatbot tự động nghĩ ra câu trả lời mà do sức sáng tạo của bạn. Chatbot chỉ là công cụ giúp bạn đưa thông điệp đó đến khách hàng một cách nhanh chóng và tự động.

Chatbot giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Nguồn: Internet

Ví dụ, bạn có thể setup nhiều câu trả lời cho cùng một từ khóa để các khách hàng nhận được câu trả lời khác nhau do đó không gây cảm giác là đang được Chatbot “chăm sóc”. Bạn cũng hoàn toàn setup được thời gian sau bao lâu thì trả lời, phần delay để tạo hiệu ứng như có người đang gõ văn bản…

Với Chatbot càng ngày càng thông minh, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được chăm sóc một cách kịp thời, nhanh chóng mà không hề có cảm giác đang nói chuyện với một chiếc máy.

Tâm trạng của nhân viên tư vấn có thể ảnh hưởng tới khách hàng

Bạn có chắc tâm trạng của các nhân viên tư vấn luôn luôn ổn định khi họ chăm sóc khách hàng? Khi họ gặp vấn đề bức xúc hay bị tiêu cực bởi các khách hàng “hãm”, bạn có chắc họ đủ bình tĩnh để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng?

Nếu không chắc chắn thì sử dụng Chatbot miễn phí là một trong những ưu điểm lớn giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Về mặt chi phí

Một page bán hàng bình thường với khoảng vài nghìn người theo dõi, mỗi lần đăng bài sẽ có ít nhất vài chục comment hoặc inbox, có thể bạn sẽ phải tuyển nhân viên trực Fanpage với mức giá partime thấp nhất là 15.000 đồng/giờ.

Sử dụng chatbot giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. Nguồn: Internet.

Như vậy, một ngày bạn có thể phải bỏ ra ít nhất 150.000 đồng x 30 ngày = 4.500.000 đồng/tháng để thuê nhân viên trực fanpage. Khi sử dụng phần mềm chatbot miễn phí, bạn sẽ không tốn bất cứ chi phí nào mà các comment và inbox vẫn được trả lời theo kịch bản, từ khóa.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Về thời gian

Trung bình một người sẽ mất khoảng 30s đến 1 phút để trả lời một comment hoặc inbox của khách hàng. Khi lượng inbox và comment quá nhiều, đổ dồn cùng một lúc trong các chương trình khuyến mại, livestream, post bài chạy quảng cáo… sẽ dẫn tới việc bị delay thời gian trả lời khách hàng.

Trong khi đó, có tới 80% câu hỏi của khách hàng là giống nhau, bạn vẫn mất thời gian để xác định câu hỏi rồi copy paste theo kịch bản. Nhưng khi sử dụng chatbot, bạn chỉ mất khoảng 30 phút để setup trả lời comment và gửi tin nhắn tự động miễn phí. Sau đó, dù có hàng trăm hàng ngàn comment, inbox đổ về cùng một lúc, chatbot sẽ tự động xử lý cho bạn. Khách hàng sẽ được chăm sóc ngay lập tức, đem đến sự chuyên nghiệp cho dịch vụ của bạn.

Tối ưu nguồn nhân lực

Chatbot không thay thế được 100% nhân lực trực fanpage bởi có một số câu hỏi không nằm trong kịch bản được setup tự động, nhưng nó sẽ giúp bạn tối ưu nguồn nhân lực tối đa.Thay vì việc ngồi trả lời đi trả lời lại một vài câu hỏi giống nhau, nhân viên của bạn chỉ phải trả lời các câu hỏi phát sinh.

Như vậy, họ sẽ có thêm thời gian để quản lý các công cụ khác ngoài Chatbot như reply email, gọi điện khảo sát khách hàng, quản lý đơn hàng và tư vấn sâu hơn cho các khách hàng tiềm năng.

Chatbot giúp doanh nghiệp tối ưu nguồn nhân lực.

Thêm một ưu điểm cực lớn khi bạn sử dụng chatbot free để thay thế nguồn nhân lực đó là giúp nhân viên của mình linh hoạt hơn, tự tin hơn khi không phải làm các công việc nhàm chán (copy paste) giống như một chiếc máy. Ai cũng mong muốn bản thân mình sẽ phát triển. Vì vậy, nếu có thể thay thế nhân lực bằng Chatbot thì hãy làm ngay hôm nay bạn nhé!

Tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu

Facebook có chức năng thông báo “Trang thường trả lời trong …. Phút”. Số thời gian này càng ngắn thì sẽ hiện dòng chữ xanh. Những tín hiệu dù nhỏ nhất như thế này cũng giúp nâng tầm thương hiệu của bạn. Với Chatbot miễn phí, bạn hoàn toàn có thể chủ động được thời gian phản hồi trả lời tin nhắn, comment của khách hàng mà không cần phụ thuộc vào số lượng comment, inbox nhiều hay ít, số lượng bài viết nhiều ra sao.

Ngoài việc hiển thị một cách trực diện trên Fanpage, việc trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng cũng giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Từ đó, giúp tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu.

Trên đây là một vài ưu điểm khi sử dụng Chatbot miễn phí mà ngay lập tức bạn có thể nhận thấy khi sử dụng. Về lâu về dài, sử dụng Chatbot miễn phí còn có rất nhiều ưu điểm khác.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly