Nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số băn khoăn khi họ đang trong giai đoạn lập kế hoạch cho các chiến lược tiếp thị lại hoặc duy trì liên lạc với khách hàng, chọn SMS hay phương tiện truyền thông xã hội? Đấy là điều họ băn khoăn. Vậy tại sao không kết hợp cả hai? Bài viết dưới đây sẽ giải quyết những băn khoăn của bạn trong việc lựa chọn chiến lược để tăng cường sự tham gia của khách hàng, cùng theo dõi nhé!

Hoạt động trực tiếp như thế nào?

“Hoạt động trực tiếp” có thể giúp tăng sự tham gia của khán giả

“Hoạt động trực tiếp” có thể giúp tăng sự tham gia của khán giả

Các shop bán hàng trên mạng xã hội ngày nay thường hay tổ chức những cuộc livestream. Trong buổi trực tiếp này, người bán hàng sẽ công bố những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi giảm giá. Những hình ảnh này có sự chân thực hơn nhiều so với những bức hình được người bán cung cấp. Đây cũng là yếu tố kích thích tăng lượng khách hàng tiềm năng. Người tham gia vào buổi Live này sẽ được hưởng khuyến mại nếu mua hàng. Bạn có thể thấy hình ảnh và tin nhắn từ những người tham dự khác được hiển thị trên màn hình livestream. Mọi thông tin đều được kết nối cùng nhau.

“Hoạt động trực tiếp” có thể giúp tăng sự tham gia của khán giả. Trước những buổi Livestream. Bạn có thể gửi tin nhắn sms đến list khách hàng để thông báo về sự kiến sắp diễn ra. Bởi 90% người nhận sẽ mở tin nhắn ra xem ngay khi có thông báo. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa SMS Marketing với Social Media.

Thu hút khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh ra sao?

Bạn muốn thu hút khách hàng trên bất kể nền tảng ? Điều quan trọng là phát triển các chiến dịch không chỉ dựa trên duy nhất 1 kênh. Mục đích trước tiên để xác định phương thức giao tiếp nào mà sẽ thu hút sự chú ý và duy trì liên lạc với đối tượng tiềm năng.

Thêm thông tin xã hội trong một văn bản

SMS có thể được tích hợp với sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội

SMS có thể được tích hợp với sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội

SMS có thể được tích hợp với sự tham gia của phương tiện truyền thông xã hội. Nhiều trong số này liên quan đến việc thu thập và tổng hợp dữ liệu từ người dùng hiện tại hoặc người dùng mới để có được cái nhìn toàn diện hơn về con người họ. Có thể kết nối số điện thoại di động của người dùng với tài khoản truyền thông xã hội của họ. Và hiểu cách họ đang sử dụng từng kênh. Điều này giúp bạn điều chỉnh thông điệp của mình để tiếp cận các phân khúc đối tượng cụ thể một cách hiệu quả.

Dưới đây là một số mẹo để đảm bảo SMS và phương tiện truyền thông xã hội hỗ trợ lẫn nhau

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và danh sách email để thúc đẩy Opt-In SMS

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và danh sách email để thúc đẩy Opt-In SMS

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và danh sách email để thúc đẩy Opt-In SMS

Danh sách liên hệ của bạn không chỉ là địa chỉ email hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Họ là những người đã nói rằng họ quan tâm đến thông điệp tiếp thị của bạn. Làm cho họ biết thông qua những email hấp dẫn hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Để họ biết bạn đang chạy một chiến dịch ưu đãi và người nhận xác nhận đăng ký hoàn toàn miễn phí dựa trên hình thức nhắn tin sms.

Sử dụng các từ khóa khác nhau để theo dõi các kênh khác nhau

Một cách nhanh chóng và dễ dàng để theo dõi các kênh đang được sử dụng để tham gia vào các chương trình là tạo các từ khóa khác nhau cho mỗi kênh.

Ví dụ: Nhà bán lẻ có thể sử dụng từ khóa “JACKETSALE” cho các khách hàng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng sử dụng “SALEJACKETS” cho những đối tượng SMS. Nhờ vậy, mà sự theo dõi lượng tham gia sẽ dựa trên từ khóa sẽ trở nên đơn giản hơn. Từ đó đánh giá hiệu quả của các kênh khác nhau.

Xem xét nội dung phù hợp cho kênh của bạn

Khi ai đó nhận được tin nhắn, họ muốn có thể đọc nó một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có thể có thêm nội dung mà bạn muốn họ biết. Nhưng tùy thuộc mỗi thông điệp cần truyền tải mà nội dung sẽ ngắn hoặc dài khác nhau. Với tin nhắn SMS không thể quá dài. Và điều này lại đòi hỏi sự trợ giúp của mạng xã hội.

Ví dụ: Bạn có thể đăng video có độ dài đầy đủ lên các trang truyền thông xã hội như Facebook hoặc Instagram. Bạn cũng có thể đặt Lời kêu gọi hành động ở cuối video để yêu cầu mọi người gửi SMS nếu họ có nhu cầu đăng ký.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Những ý tưởng này chỉ vạch ra bề mặt của nhiều cách mà các doanh nghiệp đang kết hợp SMS và phương tiện truyền thông xã hội để tăng sự tham gia của khách hàng. Bạn có chương trình nào thành công mà bạn đã tạo bằng SMS và phương tiện truyền thông xã hội không ? Chia sẻ cùng chúng tôi trong các ý kiến ​​dưới đây.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn