Có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để lựa chọn cho chiến lược tiếp thị. Mỗi nền tảng đi kèm với cơ sở người dùng mang tiềm năng quảng cáo khác nhau. Năm 2021, nên quảng cáo trên mạng xã hội nào? Tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp mà lựa chọn mạng xã hội phù hợp để quảng cáo. Bài viết này sẽ đưa ra 6 nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để cung cấp cho bạn sự hiểu biết về thời điểm nên và không nên chọn sử dụng chúng trong chiến lược quảng cáo mạng xã hội.

Nên lựa chọn quảng cáo trên mạng xã hội nào?

Rất khó để đề xuất nền tảng này hay nền tảng khác cho quảng cáo xã hội. Tốt nhất là bạn nên có một cái nhìn tổng thể về nhu cầu của mình cùng những gì nền tảng cung cấp. Một số mạng xã hội được trang bị tốt hơn để đáp ứng nhu cầu tiếp thị tổng thể hơn những mạng khác. Top Marketing sẽ thảo luận về những điều đó bên dưới.

Facebook

Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook

Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook

Facebook có khoảng 1,82 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Đây là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Nó cũng là nền tảng tiếp thị hàng đầu trên toàn thế giới. Với 91% B2B và 96% nhà tiếp thị B2C sử dụng để quảng cáo và tiếp thị .

Dù tốt hay xấu, mọi doanh nghiệp đều cần sự hiện diện của quảng cáo Facebook. Nền tảng này có các công cụ mạnh mẽ nhất để tối ưu hóa và nhắm mục tiêu. Nó cho phép các nhà tiếp thị tạo ra hành trình của người mua thực sự trong nền tảng. Ngoài ra, nó cũng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao (chính xác là 4,7%).

Dù là công ty phần mềm hay một doanh nghiệp kinh doanh quần áo, bạn sẽ có thể tìm thấy thành công trên Facebook. Đặc biệt nếu bạn sử dụng công cụ quản lý quảng cáo của họ. Và cân nhắc kỹ lưỡng đối tượng mục tiêu khi tạo chiến lược tiếp thị.

Khi nào không nên quảng cáo trên Facebook?

Mặc dù hữu ích cho hầu hết các doanh nghiệp, nhưng vẫn có những lúc quảng cáo trên mạng xã hội này không mang lại lợi ích như mong đợi.

Ví dụ: Nếu bạn không hiểu sâu về đối tượng mục tiêu của mình là ai. Tốt nhất bạn nên đặt Facebook ở chế độ hỗ trợ cho đến khi hiểu rõ họ.

Instagram

Instagram  là một nền tảng truyền thông xã hội trực quan. Nó thiên về hình ảnh và nội dung video chất lượng cao.

  • Mạng này có khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
  • 62,7% khán giả toàn cầu của mạng nằm trong độ tuổi 18-34.
  • 70% người đam mê mua sắm cho biết họ sử dụng ứng dụng để khám phá sản phẩm.

Xem xét những thực tế đó, Instagram có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho các doanh nghiệp B2C (82% các nhà tiếp thị B2C đã sử dụng  nó).

Instagram gần đây đã thiết kế lại ứng dụng di động để tập trung vào việc mua sắm. Nó giúp quảng cáo và bán sản phẩm dễ dàng hơn mà không cần khách hàng điều hướng đến trang web cửa hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ngoài ra, Instagram có lợi cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử như một phương tiện phục vụ khách hàng. Bạn có thể yêu cầu những người theo dõi trực tiếp nhắn tin câu hỏi; Hoặc nhận xét về bài đăng của bạn; Thậm chí bạn có thể đăng video hướng dẫn giải thích cách sản phẩm của mình….

Nếu bạn là một doanh nghiệp Thương mại điện tử có thể tạo ra nội dung hình ảnh chất lượng cao để thu hút khách hàng, thì Instagram là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Khi nào không nên quảng cáo trên Instagram?

Không giống như Facebook, Instagram thực sự chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp B2C. Nếu bạn là một công ty kinh doanh không tập trung vào mua hàng của người tiêu dùng cá nhân.Bạn có thể gặp một số khó khăn khi quảng cáo và tăng cường sự tương tác trên mạng xã hội Instagram.

Ngoài ra, nội dung được tạo trên Instagram đòi hỏi yêu cầu chất lượng cao. Người dùng luôn mong đợi hình ảnh chất lượng. Vì vậy việc đáp ứng điều này là rất quan trọng, bất kể bạn đang kinh doanh gì.

Twitter

Twitter là một nền tảng mạng xã hội vi blog

Twitter là một nền tảng mạng xã hội vi blog

  • Với 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
  • 145 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.
  • Nó phổ biến ở 20 quốc gia khác nhau. Người dùng gửi khoảng 500 triệu tweet mỗi ngày.
  • Nó cũng phổ biến với các doanh nghiệp. Vì 59% nhà tiếp thị B2B và 53% nhà tiếp thị B2C sử dụng nền tảng này để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị của họ .

Giống như Facebook, khả năng hiển thị trên ứng dụng là cực kỳ cao vì số lượng người dùng. Twitter là một công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và danh tiếng.

Một số tính năng chính của Twitter, chẳng hạn như thẻ bắt đầu bằng #. Nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng mà không cần phải nhắm mục tiêu cụ thể đến họ. (Ngoài ra, thẻ bắt đầu bằng # không đi kèm thẻ giá). Điều đáng chú ý là các tweet có thẻ bắt đầu bằng # nhận được nhiều hơn 100% mức độ tương tác.

Ngoài quảng cáo không phải trả tiền, Twitter cũng có các tùy chọn tiếp thị được nhắm mục tiêu. Điều này cho phép bạn quảng bá nội dung đến các đối tượng chính của mình.

Tóm lại, có rất nhiều loại hình kinh doanh có thể quảng cáo trên Twitter. Các công ty nhỏ không có ngân sách lớn có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu miễn phí với các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến doanh nghiệp. Các doanh nghiệp B2B lớn hơn có thể sử dụng quảng cáo trả tiền.

Twitter cũng có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào có hiểu biết về cơ sở khách hàng của họ. Vì nhắm mục tiêu quảng cáo cho phép bạn chọn các danh mục và nhóm nhân khẩu học có liên quan. Từ đó giúp xây dựng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Tuy nhiên, Twitter không phải là nền tảng sẽ mang lại lượng chuyển đổi lưu lượng truy cập web đáng kể.

Khi nào không nên quảng cáo trên Twitter ?

Nếu mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn là thúc đẩy chuyển đổi để tạo ra lưu lượng truy cập trang web, thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm các số liệu đó ở nơi khác.

Có thể tốt nhất là chọn một nền tảng phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Và sử dụng Twitter như một kênh tiếp thị bổ sung.

LinkedIn

LinkedIn là một nền tảng truyền thông xã hội độc đáo. Nó phục vụ hoàn toàn cho các doanh nghiệp và các chuyên gia đang làm việc. Mặc dù cơ sở người dùng cụ thể, nhưng LinkedIn có khả năng quảng cáo nhắm mục tiêu mạnh mẽ. Nó có thể giúp các nhà tiếp thị tiếp cận hơn 690 triệu người dùng.

Chi phí chạy các chiến dịch quảng cáo mạng xã hội LinkedIn tương đối cao. Tuy nhiên, đối tượng bạn sẽ tiếp cận có chất lượng cao hơn so với các kênh truyền thông xã hội khác. Quảng cáo của bạn sẽ luôn được nhìn thấy bởi các cá nhân có đầu óc kinh doanh được nhắm mục tiêu dựa trên thông tin nhân khẩu học có liên quan. Chẳng hạn như chức danh công việc, ngành đã xác nhận và vị trí làm việc.

Ngoài chi phí cao hơn, LinkedIn không có tỷ lệ nhấp chuột cao. ( Mức trung bình  thấp hơn 0,45% so với Facebook ).

Do tính độc quyền của nó, các doanh nghiệp Thương mại điện tử và doanh nghiệp B2C có thể sẽ không thành công khi marketing trên LinkedIn. Vì người dùng nền tảng không duyệt với mục đích mua hàng như họ làm trên Instagram hoặc Facebook. Và thậm chí còn ít hơn trên Twitter.

Khi nào bạn nên quảng cáo trên LinkedIn?

82% các nhà tiếp thị B2B  báo cáo sử dụng LinkedIn như một phương tiện kết nối mạng và kết nối chuyên nghiệp. Cho dù bạn đang hy vọng: Nâng cao nhận thức về hương hiệu; Đăng ký sự kiện; Quảng cáo cơ hội việc làm; Hay tuyển dụng nhân viên mới…. Trình quản lý quảng cáo của LinkedIn sẽ giúp bạn chỉ định đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng bạn cần.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới, hãy sử dụng LinkedIn. Nếu bạn đang hy vọng kết nối và phát triển kết nối trong lĩnh vực của mình, hãy sử dụng LinkedIn. Nếu bạn là nhà tuyển dụng, hãy sử dụng LinkedIn. Chi phí quảng cáo trên nền tảng sẽ trả cho những người sử dụng nó. Bởi vì các khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn đáng kể so với quảng cáo việc làm trên Facebook.

TikTok

Quảng cáo trên mạng xã hội TikTok

Quảng cáo trên mạng xã hội TikTok

TikTok là một nền tảng quảng cáo tương đối mới cho các nhà tiếp thị sử dụng.

  • Có mặt ở 155 quốc gia khác nhau.
  • Với hơn 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Những người dùng này dành nhiều thời gian trên ứng dụng hơn bất kỳ trang mạng xã hội nào khác. Có thời gian phiên trung bình là 10,85 phút.

Tiềm năng quảng cáo trên TikTok rất cao. Đặc biệt là khi nói đến mức độ nhận biết và tương tác.

TikTok, giống như các nền tảng trực quan, ưa thích các video chất lượng cao. Nhưng loại nội dung video được ưa thích lại khác. TikTok phổ biến trong Thế hệ Z và hầu hết người dùng của nó ở độ tuổi từ 10 đến 19. Họ né tránh các chương trình khuyến mãi “bán hàng”. Và thích các quảng cáo nội dung hậu trường không chính thức.

Họ muốn nhìn thấy khía cạnh con người hơn trong doanh nghiệp của bạn. Như ai là người tạo ra sản phẩm; Và diện mạo hàng ngày của nhân viên kinh doanh…. Nếu doanh nghiệp không đáp ứng, sẽ khó đạt tỷ lệ tương tác cao trên TikTok.

Khi nào bạn nên sử dụng TikTok?

Nếu bạn là một công ty quần áo, đây có thể giống như một video hậu trường của buổi chụp ảnh cho dòng quần áo mới của bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm cách phân nhánh và sản xuất nội dung để thể hiện khía cạnh con người mới của công ty, thì TikTok là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Đặc biệt là vì tỷ lệ tương tác cao hơn Instagram và Twitter. Sử dụng nền tảng này có thể giúp bạn đa dạng hóa các loại nội dung và chia sẻ khía cạnh sáng tạo của doanh nghiệp.

Ngoài ra, TikTok ưu tiên tiếp thị người ảnh hưởng và nội dung của người có ảnh hưởng. Nếu doanh nghiệp của bạn đã sử dụng loại hình quảng cáo này thì đăng nội dung lên mạng xã hội TikTok là điều đáng cân nhắc.

Bạn là người đưa ra quyết định cuối cùng

Chọn mạng xã hội nào để thực hiện chiến lược quảng cáo tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh tổng thể và loại hình kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một nền tảng thu hút khán giả mua sản phẩm, có thể cân nhắc Instagram với hình ảnh chất lượng cao. Nếu bạn là một công ty tuyển dụng, bạn muốn các chuyên gia biết rằng bạn nghiêm túc và uy tín, LinkedIn phù hợp với bạn.

Hãy thử nghiệm nhiều loại nội dung sáng tạo khác nhau cho các mục tiêu và đối tượng khác nhau trên nhiều nền tảng. Lặp lại các kết quả đó và so sánh theo thời gian. Bạn có thể thấy rằng một nền tảng mà ban đầu bạn nghĩ là tốt nhất không mang lại kết quả như mong đợi.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn