Remarketing là gì? Remarketing trong Google Adwords có tác dụng gì cho doanh nghiệp? Trong bài viết sau đây, cúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi của bạn về Remarketing.

Remarketing là gì?

Remarketing hay còn gọi là Tiếp thị lại qua quảng cáo google Adword là cách thức giúp bạn tiếp cận những khách hàng đã từng truy cập vào một trang nào đó trên website của bạn khi họ truy cập vào các trang web khác thuộc Mạng hiển thị của Google. Bạn tạo danh sách tiếp thị lại (Remarketing List) trong phần quản trị của Google Analytics, danh sách này không bị giới hạn về số lượng danh sách mà bạn có thể tạo. Cứ thoải mái đi và bắt đầu nào.

Remarketing list trong quảng cáo google Adword nhắm tới là ai ?

– Khách truy cập vào Website mà không thực hiện chuyển đổi (chuyển đổi được tạm hiểu là hành động của khách hàng mang lại giá trị gì đó cho doanh nghiệp của bạn : đăng ký, đặt hàng, gọi điện…)

– Khách truy cập đã chi tiêu dưới X vnđ (trong đó X là giá trị bạn muốn giới hạn) –  áp dụng nếu Website của bạn có hệ thống thanh toán Online.

– Khách có lượng truy cập ít nhất N lần(những khách đã truy cập > N lần).

– Khách truy cập vào Website lần đầu qua quảng cáo google adword, lần tiếp theo khách truy cập vào bằng hình thức nào đó mà không phải là AdWords (tìm kiếm và click vào Web trên thứ hạng tự nhiên…)

– Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể (mua hàng, đặt hàng, gọi điện…)

– Khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu cụ thể trong vòng N ngày qua (Ví dụ: Những khách hàng đã đặt hàng 30 ngày trước…).

– Khách truy cập đã xem 1 mục trong trang Web của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày qua (VD: Những khách hàng đã xem Mục tin tức 2 lần trở lên trong vòng 10 ngày qua…)

Ai là người cần sử dụng remarketing?

Tiếp thị lại có thể thúc đẩy lợi tức đầu tư ROI cho các nhà quảng cáo, vì vậy nó phù hợp và hiệu quả nếu mục tiêu quảng cáo google adwordscủa bạn là:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

remarketing-trong-google-adwords

– Tăng lượng khách hàng truy cập vào Website mới cũng như thu hút khách hàng quay trở lại Website.

– Thúc đẩy doanh số bán hàng.

– Đẩy mạnh thương hiệu, nâng cao nhận biết của mọi người về thương hiệu của bạn.

Tại sao nên sử dụng Remarketing?

Remarketing của quảng cáo google adwords cung cấp tùy chỉnh và tính linh hoạt có thể giúp bạn phân phối các chiến dịch của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích:

– Đối tượng được tùy chỉnh : Bạn có thể chọn đối tượng nhắm mục tiêu là một trong số các đối tượng nêu ở phần trên. Ví dụ : Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày trước…

– Khả năng hiển thị rộng khắp và chiều sâu : Bạn hoàn toàn có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Tiếp thị lại của mình trong một ngày, một tháng, một năm. Do số lượng lớn trang web tham gia vào Mạng hiển thị của Google, nên bạn có thể kết nối với nhiều người dùng trên các danh sách của mình khi họ duyệt qua các trang web này.

 Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề, từ khóa: Bạn có thể nhắm mục tiêu giống như trên mạng hiển thị, bằng cách đó quảng cáo google adwords chỉ xuất hiện khi người dùng đang quan tâm tới dịch vụ của bạn, hay đơn thuần chỉ đang đọc tin tức gì đó có liên quan tới bạn. Bạn có thể thêm các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh từ khóa hoặc chủ đề.

– Khả năng hiển thị ở nơi quảng cáo của bạn xuất hiện: Bạn có thể tăng hoặc hạ giá thầu dựa trên hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo trên google adwords của bạn cho những trang web nơi quảng cáo hoạt động tốt nhất.

– Chi phí tối ưu, hiệu quả cao: Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, qua đó quảng cáo chỉ xuất hiện với những người đã từng vào Website của bạn – đây là những người có khả năng sẽ nhanh chóng “gật đầu” trước lời đề nghị của bạn.

– Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Với đấu giá của Google, bạn có thể đạt được đặt giá hiệu quả có thể giúp tăng ROI hợp lý cho bạn. Với cách đặt giá thầu theo CPM và CPC, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt giá thầu cao hơn hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch của mình.

Lợi ích của remarketing trong quảng cáo google adword?

remarketing-trong-google-adwords

– Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn.

– Thu hút các khách hàng đã không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ.

– Thu hút lại những khách truy cập đã Đặt hàng nhưng sau đó lại Hủy vì lý do nào đó.

– Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.

– Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.

Nguồn: emarketer.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn