Remarketing là thuật ngữ quen thuộc với những người làm marketing, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và áp dụng đúng chiến dịch remarketing. Để có được cách làm tốt nhất bạn cần phải thực sự hiểu remarketing là gì và những nguyên tắc cơ bản của nó.

Bài Viết dưới đây xin chia sẻ một số thông tin cần thiết giúp bạn hiểu hơn về tính năng công nghệ này.

Remarketing là  gì?

Remarketing thường được biết đến với vai trò tiếp thị lại. Chúng được sử dụng nhiều trong những chiến dịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm và chủ yếu là email marketing. Chúng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và ghi nhận hiệu quả thành công cao.

Bên cạnh đó Remarketing như một lời lời nhắc nhở với khách hàng về các thao tác họ đã hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán các sản phẩm mà họ đã cho vào giỏ hàng trước đó. Đồng thời Remarketing còn được dùng trong nhiều chiến lược up-sell và cross sell, mục đích để thúc đẩy doanh thu từ quá trình bán sản phẩm.

Nhờ có Remarketing mà lượng khách hàng cũ trở lên thân thiết. Cũng nhờ sự xuất hiện của công nghệ này mà không ít món hàng bị “lãng quên” đã được người dùng chọn mua lại.

nhung-nguyen-tac-can-ban-ve-remarketing-ban-can-phai-biet

Remarketing thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm

Nguyên tắc Remarketing hiệu quả

Remarketing là gì, bạn đã nắm rõ, tuy nhiên không phải cứ quảng cáo là sẽ làm tăng doanh số bán hàng hay tiếp cận tốt tới người tiêu dùng. Vì vậy để thực hiện Remarketing một cách hiệu quả nhất, bạn cần làm đúng một số nguyên tắc nhất định được kể đến như sau:

Cần nhấn mạnh các mục tiêu của thương hiệu

Một số đơn vị hiện đang có thói quen sử dụng các hình ảnh quảng cáo mang tính gợi nhắc đến tên thương hiệu. Nhưng thực tế người dùng đang được remarketing qua mạng xã hội rất không thích việc phải nhấp chuột qua các landing page. Vì vậy bạn cần thiết lập những quảng cáo đơn giản chỉ hướng đến mục đích nhắc tên thương hiệu với mong muốn gây ấn tượng cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, những khách hàng bạn đang tiến hành remarketing họ đã biết về thương hiệu rồi, nên bạn không cần sử dụng quảng cáo mang tính chất giới thiệu nữa. Lưu ý rằng, những người đó cũng từng ghé thăm website của bạn, điều chúng ta nên làm bây giờ là sử dụng quảng cáo thuyết phục để họ không còn do dự nữa.

Nói chung, nguyên tắc đầu chính là ngắn gọn, trọng tâm và đơn giản. Bạn đừng đưa ra những gì quá cao siêu, phức tạp bởi người dùng sẽ khó lòng dành nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin mà bạn cung cấp.

nhung-nguyen-tac-can-ban-ve-remarketing-ban-can-phai-biet2

Remarketing mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng

Đưa ra những sản phẩm mà khách hàng thực sự quan tâm

Internet là nơi lý tưởng để mọi người được phép xem tất cả các mặt hàng mà không cần mua. Tuy nhiên thực chất nhiều khách hàng tiềm năng, họ cảm thấy bội thực không biết nên chọn sản phẩm nào rồi đi đến quyết định không mua nữa.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhận thấy tâm lý đó, công ty bạn hãy thay đổi chiến lược và tiến hành remarketing quảng cáo các sản phẩm khách thật sự quan tâm. Cách làm này sẽ giúp khách không cảm thấy nhàm chán và mang lại hiệu quả cao cho doanh số người bán hàng.

Để có thể tìm ra những sản phẩm khách hàng đang quan tâm, bạn có thể nắm bắt các thông tin về lựa chọn mặt hàng họ đã xem khi ghé website ở những lần gần nhất. Khi nhìn thấy quảng cáo, khiến khách gợi nhớ đến những sản phẩm họ đã xem qua và khả năng lớn họ sẽ đặt mua. Đây là cách tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua hàng tốt nhất bạn nên chú ý.

nhung-nguyen-tac-can-ban-ve-remarketing-ban-can-phai-biet3

Remarketing giúp bạn cạnh tranh được với đối thủ

Sử dụng remarketing cấp thiết, kịp thời

Tất cả các công cụ quảng cáo sản phẩm qua internet đòi hỏi tính nhanh nhạy, kịp thời đánh trúng tâm lý người tiêu dùng. Bởi việc tiếp cận kịp thời giúp phần trăm khách hàng mua sản phẩm sẽ nhiều hơn thời gian họ do dự không mua.

Khi định nghĩa được remarketing là gì, bạn có thể áp dụng được việc tiếp cận khách bằng cách nêu ra những danh giới về thời gian và số lượng có hạn. Việc làm này đánh trúng tâm lý, kích thích khách hàng trên nỗi lo sợ hết hàng, họ sẽ mua ngay sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó bạn còn sử dụng một số cách mở đầu quảng cáo hiệu quả như ưu đãi trong những phút cuối cùng, nhanh chân số lượng có hạn…Tất cả mở đầu đó sẽ thúc đẩy người tiêu dùng không còn thời gian do dự thêm.

Sử dụng các mã giảm giá và coupon

Sự có mặt của internet khiến các hành vi của người dùng luôn bị thay đổi không ngừng. Việc so sánh giữa các địa chỉ bán hàng ngày càng dễ dàng, khách hàng có thể xem sản phẩm của đơn vị khác với mức giá cạnh tranh hơn. Điều này gây bất lợi khá lớn cho website của bạn, bởi khách sẽ không quay lại trang khi thấy chúng không có sức hấp dẫn.

Đặc biệt vào thời điểm khách rời website cùng là thời điểm công ty bạn rơi vào nguy cơ thất bại trong việc chuyển đổi những người xem thành người mua. Vì vậy hãy đưa ra những ưu đãi hấp dẫn hơn đối thủ bằng các mã giảm giá và coupon thu hút.

Tác dụng của Remarketing

Remarketing là gì mà hiện nay có tới 56% doanh nghiệp đang sử dụng remarketing để gây sự chú đến người tiêu dùng. Bởi quảng cáo giúp bạn tăng lượng khách hàng truy cập website bằng cách hiển thị thông tin trên các trang tin tức, blog mà họ đang tìm hiểu. Số lượng người tiêu dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn, chính là nguồn khách hàng tiềm năng nhất.

Việc remarketing giúp công ty bạn cạnh tranh được khách hàng với đối thủ. Cụ thể quảng cáo của bạn sẽ được bật lên trên trình duyệt của người tiêu dùng sau đó họ sẽ truy cập của bạn hoặc tìm kiếm bằng những từ khóa nổi bật. Như vậy bạn hoàn toàn chiếm lợi thế và thực hiện được các mục tiêu vượt xa đối thủ, giành lấy khách hàng về tay.

nhung-nguyen-tac-can-ban-ve-remarketing-ban-can-phai-biet4

Remarketing giúp tăng doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp

Khi nền công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì remarketing là công cụ không không thể thiếu cho các chủ doanh nghiệp. Nếu doanh thu công ty của bạn chưa đạt, hãy tìm hiểu và ứng dụng ngay phương pháp quảng cáo trực tuyến này, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Hy vọng những thông tin về remarketing là gì trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ đa năng này.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo admarket.vn