Có thể bạn đã từng rất nhiều chiến lược marketing khác nhau và biết được rằng không phải tất cả trong các chiến lược đó điều hiệu quả. Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng tăng mạnh, để phát triển bền vững, doanh nghiệp phải xây dựng cho mình những chiến lược toàn diện. Và Remarketing là một chiến lược cực kỳ tuyệt vời mà bạn nên áp dụng bởi hiệu quả cực cao của nó.

Doanh nghiệp bạn dù cho có xây dựng về sản phẩm tốt đến đâu nhưng cách truyền thông, tiếp cận khách hàng không tốt thì cũng sẽ không đem lại hiệu quả kinh doanh tốt. Có nhiều yếu tố để khách hàng quyết định trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn và chiến lược Remarketing là một nghệ thuật bán hàng đỉnh cao vừa tăng doanh thu vừa giữ chân khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu và xây dựng một chiến lược Remarketing phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn nhé.

1. Khái niệm Remarketing

Remarketing là phương thức quảng cáo, truyền thông tiếp thị lại tới những người đã từng truy cập vào website nhưng đã rời đi mà không để lại kết quả như doanh nghiệp muốn đạt được. Chiến lược này là công cụ hỗ trợ đắc lực trong chiến dịch truyền thông tới khách hàng, chiến lược Remarketing giúp lượt truy cập cao hơn so hơn với các chiến dịch thông thường. Đây là một chiến lược đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp mà giúp tiết kiệm tối đa chi phí phải bỏ ra.

Khái niệm Remarketing.

Qua việc ghi nhận Cookie lưu lại được sẽ cho các Marketer biết được bạn quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ nào để có chiến lược Remarketing phù hợp nhất.

Công cụ Remarketing cho phép banner, video quảng cáo của bạn xuất hiện ở nhiều nơi và liên tục nhằm bám đuổi khách hàng mục tiêu. Điều này vừa gây được ấn tượng với khách hàng và tạo được hiệu quả bất ngờ trong bán hàng. Hơn nữa công cụ này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí trong quảng cáo từ đó tăng cao lợi nhuận đạt được.

2. Tại sao nên Remarketing

Tăng hiệu quả bán hàng

Theo nghiên cứu, khách hàng mua sản phẩm ngay lần đầu bắt gặp trên mạng xã hội chỉ chiếm phần trăm rất ít. Phần lớn sau nhiều lần bắt gặp sản phẩm sẽ kích thích sự tò mò, nhu cầu tìm hiểu và sử dụng của khách hàng cao hơn. Chiến lược Remarketing giúp doanh nghiệp bạn giữ chân được khách hàng tốt hơn, hiệu quả hơn. Công cụ này như một nghệ thuật bán hàng đỉnh cao đánh vào tâm lý khách hàng. Ngoài ra, Remarketing còn được các doanh nghiệp sử dụng trong các chiến lược up-sell hay cross-sell thúc đẩy tăng doanh thu từ việc thúc đẩy bán nhiều mặt hàng khác nhau.

Tăng hiệu quả bán hàng.

Phương pháp chăm sóc sau bán

Remarketing ngoài mục đích tiếp thị lại các khách hàng có nhu cầu nhưng chưa sử dụng còn có mục đích chăm sóc sau bán ở các giai đoạn khác nhau khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp bạn đề xuất những sản phẩm, dịch vụ mới nhằm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng ở từng giai đoạn. Phương thức chăm sóc sau bán này tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng bởi họ ít cảm thấy bị làm phiền mà vẫn có sự tương tác với nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ.

Quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp

Ngoài lợi ích doanh thu đem lại thì chúng ta không thể phủ nhận rằng chiến lược Remarketing còn đem tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp bạn lan tỏa xa hơn, rộng rãi hơn. Với sự xuất hiện lặp lại nhiều lần chiến lược này sẽ khiến khách hàng lưu tâm hơn đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Như vậy, vô hình chung dấu ấn thương hiệu doanh nghiệp bạn được khách hàng ghi nhớ trong tâm trí tạo cảm giác gần gũi, thiện cảm hơn về thương hiệu này.

3. Xây dựng chiến lược Remarketing hiệu quả

Thông tin nhất quán

Mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp phải được xây dựng thống nhất về thông tin, nội dung với mục đích cung cấp đầy đủ thông tin và tạo dấu ấn thương hiệu của doanh nghiệp. Remarketing thì thông tin sau phải được đồng bộ với thông tin Marketing đã thực hiện trước đó để có sự gợi nhớ trong khách hàng.

Thời gian thực hiện chiến lược Remarketing cần sắp xếp phù hợp

Xác định thời gian thực hiện chiến lược tiếp thị lại là rất quan trọng. Remarketing giúp khách hàng ghi nhớ, lưu tâm đến doanh nghiệp bạn hơn tuy nhiên việc xuất hiện thường xuyên, liên tục sẽ khiến họ thấy bực mình đôi khi vì vậy mà niềm tin cũng không còn. Ngoài ra việc xác định thời điểm và khoảng thời gian thực thi chiến lược Remarketing cũng rất quan trọng quyết định sự thành công của chiến lược và chi phí bạn bỏ ra có xứng đáng hay không.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thời gian thực hiện chiến lược Remarketing cần sắp xếp phù hợp.

Xây dựng những thông điệp mới cho khách hàng cũ

Đây là hoạt động nhắm tới các khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhưng sự tương tác sau một thời gian sẽ sụt giảm một lượng nhất định. Để giữ chân khách hàng bạn cần thực hiện chiến lược Remarketing mới với những thông điệp mới dựa trên sở thích của người dùng thôi thúc sự trải nghiệm của khách hàng. Chiến lược này cũng là phương pháp hiệu quả chăm sóc sau bán bằng cách chạy các chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá trong thời gian nhất định như một gói kích cầu với khách hàng cũ.

Lựa chọn kênh để thực hiện chiến lược Remarketing

Biết được lợi thế của mình ở đâu để tận dụng, khai thác tối đa thì bạn không phải quá lo ngại về sự thất bại của chiến lược Remarketing. Lựa chọn kênh bán phù hợp để thực hiện chiến lược của bạn là vỗ cùng quan trọng quyết định sự thành bại của chiến lược đó. Bạn nên tìm hiểu, xem xét kỹ mục tiêu, đối tượng mà bạn hướng tới để khả năng giao tiếp với khách hàng cao hơn, khả năng bán hàng hiệu quả hơn.

Lựa chọn kênh để thực hiện chiến lược Remarketing.

Bán hàng là một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo, thức thời trong nghệ thuật bán hàng của doanh nghiệp bạn. Chiến lược Remarketing là đỉnh cao nghệ thuật bán hàng mà doanh nghiệp bạn cần khai thác triệt để.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo nhanh.vn