Những đặc điểm căn bản của internet marketing – Đặc điểm của marketing điện tử

nhung-dac-diem-cua-marketing-dien-tu

   1. Số hóa

– Là khả năng biểu diễn một sản phẩm hoặc ít nhất một vài ích lợi của nó dưới dạng các cơ quan thông tin kỹ thuật số.

– Tạo ra tính hiệu quả trong việc giao chuyển hàng hóa và dịch vụ.

– Tạo ra sự kết hợp mới các đặc điểm và dịch vụ nhanh chóng và rẻ tiền.

– Các đặc điểm số hóa rất dễ hòa lẫn và kết hợp để thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng.

   2. Sự tác động qua lại

– Cho phép khách hàng trực tiếp bộc lộ nhu cầu và ước muốn của mình và đáp lại hoạt động marketing của doanh nghiệp.

– Khách hàng của doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận với các khách hàng khác.

– Bằng cách mang lại thông tin, ý tưởng và tình huống trao đổi qua lại với khách hàng khác mà nhân viên marketing có thể khiến cho từng cá nhân khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm của mình.

   3. Tính cộng đồng

– Ảnh hưởng tương hỗ giúp cho nhân viên marketing lợi dụng định nghĩa cộng đồng để tạo điều kiện cho khách hàng rút ra giá trị từ những sản phẩm và Website của một công ty.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

nhung-dac-diem-cua-marketing-dien-tu

   4. Dung lượng thông tin – Đặc điểm của marketing điện tử

– Lợi thế của Internet marketing là sự sẵn sàng của lượng lớn thông tin. công ty dùng internet marketing có thể tiết kiệm chi phí (bán hàng, thuê mặt bằng,… ) tiếp cận với thị trường rộng rãi và phát triển ra thế giới.

   5. Năng lực làm chủ

– Chỉ ra khả năng khách hàng có khả năng điều chỉnh những thông tin họ xem cũng giống như tỷ lệ và trình tự xem thông tin của họ.

   6. Tính liên kết tạo “siêu văn bản”

– Hầu hết các Web đều dùng “siêu văn bản” được hiểu là “những văn bản phân nhánh và cho phép người đọc chọn lựa nội dung hay nhất để đọc trên màn hình tương tác.”

   7. Cổng kết nối và khả năng truy xuất

– Cổng kết nối là một Web đa dịch vụ có chức năng phục vụ như một cổng kết nối cho các Website khác. khả năng truy cập là khả năng lấy được các thoogn tin đã có sẵn trên internet Internet.

3. Ưu thế khi sử dụng Internet Marketing

– Thiết lập sự hiện đại.

– Tận dụng các cơ hội tiếp cận.

– Tạo ra nguồn thông tin sẵn có cho đối tác.

– Tăng khả năng phục vụ khách hàng hiệu quả.

– Giới thiệu sản phẩm sinh động.

– Thực hiện truyền thông tin nội bộ.

– Mở rộng ra thị trường quốc tế

– Cho phép công ty tiếp nhận thông tin góp ý từ phía khách hàng.

– Phương tiện truyền thông linh hoạt

– Đánh giá đạt kết quả tốt đơn giản.

nhung-dac-diem-cua-marketing-dien-tu

4. Đặc điểm riêng của Marketing điện tử

Những lợi thế cạnh tranh so với marketing truyền thống

* Tốc độ: tốc độ giao dịch nhanh hơn.

* Liên tục 24/7: hoạt động liên tục, không gián đoạn.

* Phạm vi: mở rộng ra phạm vi toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị trường có khả năng bị hạ thấp, nâng cao năng lực tiếp xúc thông tin thị trường.

Nhiều loại hóa sản phẩm: khách hàng có thể tiếp xúc nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn đồng thời nhà cung cấp cũng có thể cá biệt hóa (customize) sản phẩm phù hợp với các nhu cầu không giống nhau của khách hàng nhờ khả năng khai thác và chia xẻ thông tin qua mạng internet.

Khả năng tương tác: chia xẻ thông tin với khách hàng 24/7.

* Tự động hóa: các giao dịch cơ bản.

* Tốc độ:Thông tin về sản phẩm dịch vụ được tung ra thị trường nhanh hơn.

* Khách hàng tiếp xúc những thông tin này cũng nhanh hơn.

* Giao dịch được tiến hành trong một vài trường hợp cũng nhanh hơn (đối với hàng hoá số hoá, việc chuyển hàng được làm nhanh và thuận tiện hơn).

* Thông tin góp ý từ phía khách hàng cũng nhanh hơn… Thời gian hoạt động liên tục không bị gián đoạn.

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn thế nào là marketing điện tử – Cũng như một vài đặc điểm của marketing điện tử. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới, và hiểu thêm về lĩnh vực marketing.

Theo atpcontent

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.