Bạn muốn làm tốt khâu tiếp thị nội dung? Bạn không biết nên làm sao để khâu tiếp thị nội dung của mình hiệu quả hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những bí kíp cho riêng mình nhé!

Sức mạnh của tiếp thị nội dung

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiep-thi-noi-dung-hieu-qua

Tiếp thị nội dung (content marketing) là hoạt động quyết định phần lớn tới sự thành bại của doanh nghiệp. Giúp cho doanh nghiệp:

  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu
  • Định vị thương hiệu tốt hơn
  • Cải thiện mối quan hệ kinh doanh
  • Cải thiện khả năng được tìm kiếm
  • Hiệu quả về chi phí
  • Tăng lượng truy cập về doanh thu

Những bí kíp tiếp thị nội dung

Những bí kíp mà chúng tôi mang đến cho bạn trong bài viết này gồm có:

  • Bí kíp tiếp thị nội dung website
  • Bí kíp tiếp thị nội dung dạng video
  • Bí kíp tiếp thị nội dung qua kênh Social
  • Bí kíp tiếp thị nội dung qua hình ảnh

Hãy theo dõi để biết chúng tôi thực hiện nó thế nào nhé:

Bí kíp tiếp thị nội dung website

Website là nền tảng mạnh mẽ của hoạt động digital marketing, cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hướng tới. Website có thực sự thu hút và giữ chân khách hàng hay không nằm ở cách xây dựng nội dung của bạn.

Bạn có thể tham khảo một trong các bí kíp xây dựng bố cục nội dung sau đây:

Insite – insite – giải pháp 

Với hình thức này, bạn cần chỉ ra vấn đề mà khách hàng gặp phải, nâng cao mức độ vấn vấn đề, từ đó đưa ra giải pháp, cách khắc phục vấn vấn đề đó.

Bạn cần xây dựng giọng điệu, văn phong giống như đang chia sẻ kiến thức, điều này sẽ tạo được lòng tin từ khách hàng.

Insite – insite – quảng cáo

Hình thức này mang tính chất quảng bá về những gì bạn có nhiều hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn cũng chỉ ra vấn đề mà khách hàng gặp phải, nâng cao mức độ vấn đề và sau đó đưa ra sản phẩm bạn có. Chính xác là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp với mục đích đưa ra giải cụ thể cho khách hàng

Hình thức này cũng sẽ tạo được mức độ tin tưởng từ khách hàng nhưng không cao vì liên quan đến yếu tố tiếp thị, quảng cáo.

Điều này chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng đang cần một giải pháp cụ thể. Bởi vậy, hãy làm tốt bước nghiên cứu chân dung khách hàng ngay từ đầu.

Insite – giải pháp – quảng cáo 

Đây là hình thức viết bài tích hợp cả 3 yếu tố: Đặt vấn vấn đề, giải pháp và quảng cáo. Từ những thông tin bạn cung cấp sẽ khéo léo đưa khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đây là hình thức có thể nói là an toàn nhất trong ba hình thức chúng tôi mang tới cho bạn.

Bí kíp tiếp thị nội dung dạng video

Video là định dạng nội dung hấp dẫn được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Youtube, Vimeo,…) và trang web.

Để có một video truyền tải thông điệp hiệu quả, trước tiên bạn cần làm tốt khâu lên ý tưởng tiếp thị nội dung:

Thiên hướng xây dựng nội dung video

Dưới đây là một số dạng nội dung tiếp thị bạn nên dùng khi xây dựng video tiếp thị:

  • Video mang tính nhân văn
  • Video giới thiệu sản phẩm mẫu
  • Video có thông điệp đơn giản
  • Video chia sẻ kiến thức
  • Video cung cấp giải pháp

Cách thức xây dựng video

Khi đã có ý tưởng xuyên suốt, hãy bắt tay vào xây dựng video theo quy trình cụ thể:

Xác định nội dung video

Nội dung trả lời cho các câu hỏi :

  • Nội dung chính là gì?
  • Khách hàng hướng đến là ai?
  • Thông điệp muốn truyền tải là gì
Tóm lược các đoạn video và chủ đề đã tạo
  • Phạm vi nội dung của video
  • Xây dựng kịch bản, câu chuyện
  • Xây dựng thể loại video
  • Tóm lược ý kiến khách hàng về nội dung được quan tâm
Phân phối nội dung

Khi đã có video, việc bạn cần làm là chọn cho nó một kênh tiếp thị hiệu quả

Website, YouTube, social media, diễn đàn đều có thể là nơi đáng để video xuất hiện. Thường thì website và YouTube vẫn được ưu ái hơn cả.

Bạn nên thêm phần kịch bản của video giới thiệu sản phẩm mẫu vào phần mô tả của trang đích hoặc blog giới thiệu. Điều này sẽ gia tăng hiệu quả truyền đạt thông tin của website.

Đo lường hiệu quả

Một vài số liệu quan trọng cần theo dõi trong mỗi chiến dịch video:

  • Tỷ lệ theo dõi video và tỷ lệ thoát kênh
  • Tỷ lệ Click- through
  • Tổng lượng video tiềm năng khách hàng đã xem

Hình thức xây dựng video

Đối với khung dựng video, khung dọc có sức thu hút hơn khung ngang vì video ngang đã trở thành chuẩn mực trong suốt một thời gian dài, trong khi đó các video định dạng dọc lại tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Có một vài bí kíp tiếp thị giúp bạn có thể xây dựng video một cách chuyên nghiệp hơn:

  • Thuê diễn viên chuyên nghiệp cho những cảnh quay giới thiệu và lồng tiếng cho video, giúp tạo ra cảm giác chuyên nghiệp khi khách hàng xem video của công ty.
  • Mỗi video cung cấp một giải pháp xử lý vấn đề cụ thể mà nhóm khách hàng mục tiêu đang gặp phải. Điều này giúp khách hàng tập trung vào nút kêu gọi hành động mà công ty chèn vào mỗi cuối video.
  • Ngoài tự sản xuất, nên thường xuyên chọn ra những video tin tức từ 2-3 phút do nơi khác sản xuất nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và xu hướng mới nhất về lĩnh vực khách hàng quan tâm. Điều này giúp khách hàng gắn kết với công ty nhiều hơn.

Tiếp thị nội dung qua kênh social

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiep-thi-noi-dung-hieu-qua

Tiếp thị nội dung qua kênh social hay nói cách khác là lan tỏa nội dung của bạn tới khách hàng một cách rộng rãi nhất thông qua mạng xã hội.

Bạn có thể vận dụng những bí kíp dưới đây để lựa chọn kênh phù hợp khi chia sẻ thông tin:

  • Chia sẻ thông tin, cảm xúc: Facebook, Twitter, Google+, MySpace
  • Chia sẻ hình ảnh: Instagram, Flickr, Pinterest
  • Chia sẻ clip: Youtube
  • Chia sẻ nghề nghiệp: Linkedin

Theo Statusbrew, số lượng người sử dụng mạng xã hội đã chạm mốc 3.5 tỷ người, chiếm khoảng 46% dân số thế giới. Từ đây có thể thấy rằng Social Media sẽ là thành tố quan trọng giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Tiếp thị nội dung qua hình ảnh

Có ý kiến cho rằng việc thiết kế hình ảnh trong marketing là không quá cần thiết cũng như chẳng ảnh hưởng đến kết quả nhiều, nhưng đó là một quan niệm thật sự sai lầm. Hình ảnh trong marketing online có tầm quan trọng hơn bạn nghĩ.

Hình ảnh có vai trò đặc biệt trong việc:

  • Thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Truyền đạt cảm xúc tốt hơn
  • Thể hiện văn hóa doanh nghiệp

Với mỗi nội dung tiếp thị bạn cần có những hình ảnh ” nói lên thông điệp” riêng.

Content marketing chia sẻ kiến thức: Sử dụng những hình ảnh có khả năng mô tả, liên tưởng cao tới vấn đề, giúp khách hàng định hình vấn đề nhanh hơn.

Content marketing sản phẩm:

  • Đa dạng các góc chụp
  • Độ bóng mềm cho sản phẩm
  • Để sản phẩm trong môi trường tự nhiên nhất
  • Thường xuyên thay đổi góc chụp
  • Thay đổi kích thước, màu sắc sản phẩm để tạo sự đa dạng
  • Chỉnh sửa ảnh

Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thông qua Logo, Banner, Poster…

nhung-bi-quyet-giup-ban-tiep-thi-noi-dung-hieu-qua

Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.

Ngoài tính đại diện, xuất hiện trên tất cả sản phẩm, ấn phẩm của thương hiệu, logo còn ẩn chứa nhiều thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng.

Tạo ấn tượng cho thương hiệu đồng nghĩa với việc tạo Logo “biết nói”, bí kíp cho bạn là:

  • Hãy tạo Logo đơn giản, nhưng phải khác biệt từ màu sắc, hình dáng
  • Thường xuyên cập nhật để tránh lỗi thời
  • Logo nên có sự kết nối với khách hàng
  • Hình ảnh Logo phải gắn kết với tên hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Poster

Poster được sử dụng như một công cụ marketing hiệu quả, truyền tải thông điệp tiếp cận và phủ sóng thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm hoặc sự kiện tới đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, ấn tượng nhất.

Bí quyết để xây dựng nên một Poster đẹp hết sức đơn giản:

  • Thông điệp rõ ràng khi đọc từ khoảng cách xa
  • Font chữ đơn giản: Serif, San Serif, Monoface, và Display…
  • Hình ảnh phải có khả năng “giao tiếp với người xem”
  • Hãy đặt Poster ở những vị trí dễ nhận thấy nhất

Cũng tương tự như Poster, Banner đóng vai trò rất lớn trong việc tạo độ nhận diện thương hiệu.

Poster không cần quá cầu kỳ, hãy đơn giản nó để tạo sự thích nghi, thân thiện với khách hàng. Ngoài ra, Poster cần chứa đầy đủ các chi tiết như: Logo, nội dung kích thích sự tò mò và Call to action( CTA)

Hãy chú ý tới màu sắc, kích thước và nội dung của Banner. Một Banner đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ tạo nên sức hút riêng cho thương hiệu của bạn.

Theo nef

Bài viết liên quan:

Triển khai inbound marketing giúp doanh nghiệp “tạo” ra khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.