Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp khó khăn để cạnh tranh lại với các thương hiệu toàn quốc, toàn cầu. Tuy nhiên, Content Marketing có thể giúp cho các doanh nghiệp thu hút được sự chú ý, và định vị được vị trí trong ngành của doanh nghiệp đó.

1. Content Marketing mang tới lượng truy cập tốt cho website

content-marketing-va-nhung-loi-ich-dem-lai-cho-doanh-nghiep

Content Marketing mang lại lượng truy cập tự nhiên cho website của công ty. Khi mà các khách hàng tiềm năng có vấn đề hoặc nhu cầu đặc biệt, họ sẽ tìm kiếm một giải pháp. Bạn cung cấp được giải pháp đó, cho dù là thông tin, một hướng dẫn hữu ích, hay thông tin giải trí… thì khách hàng cũng sẽ đến trang web của bạn, và có thể sẽ quay trở lại trong tương lai để tìm các thông tin, giải pháp khác.

Các đối tượng đều yêu thích những nội dung khi nó đáp ứng được sự quan tâm, nhu cầu đặc biệt của họ. Thực tế rằng, đó là lý do tại sao các Nội dung tùy chỉnh thì được đến 75% khách hàng ưa thích. Bằng việc tạo ra các Nội dung tùy chỉnh phù hợp, website của bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu và sự quan tâm của đối tượng tiềm năng, từ đó sẽ giành được lòng tin và giải quyết một phần các vấn đề của họ.

2. Content giúp xây dựng nhận diện thương hiệu

Nếu như bạn liên tục đăng tải các Nội dung mới và sáng tạo trên trang web của bạn, thúc đẩy quảng bá nó trên social media, thì tự bạn đang tạo ra nhiều cơ hội để đối tượng tiềm năng của bạn thấy được thương hiệu và Nội dung của bạn. Thêm vào đó, nếu như bạn làm hài lòng đối tượng của bạn, thì có nhiều khả năng họ sẽ quảng bá về doanh nghiệp của bạn đến những người đang follow họ và cả bạn bè của họ nữa. Điều này thật tuyệt vời phải không.

Nhưng, Content Marketing còn có thể giúp cho bạn xây dựng độ phổ biến của link trang web. Nếu như thứ bạn tạo ra là Content chất lượng, thì người ta sẽ liên kết tới bạn. Sẽ hơi khó khăn để đạt thứ hạng cao hơn các công ty lớn hơn bạn, nhưng xây dựng được độ phổ biến của liên kết website có thể sẽ giúp cho độ nhận diện thương hiệu trên mạng internet. Và trang web với nội dung tốt của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

content-marketing-va-nhung-loi-ich-dem-lai-cho-doanh-nghiep

3. Content Marketing giúp tăng doanh số

Chuyện này thì hiển nhiên không cần phải nói, nhưng mà càng có nhiều người truy cập vào trang web của bạn và xem các Content, thì càng có nhiều cơ hội bạn sẽ giành được các đơn hàng; và từ người truy cập bình thường họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Kể cả đối với các doanh nghiệp nhỏ, khách hàng khi đến cũng thường dựa vào các blog, content trên website trước khi ra quyết định mua hàng. Người ta thích biết càng nhiều càng tốt trước khi họ mua hàng. Thêm vào đó, việc tạo ra các Content có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty của bạn còn giúp cho đối tượng thực sự hiểu được họ sẽ có được gì khi giao dịch với bạn.

Content Marketing còn giúp cho bạn trở thành một cái tên đáng tin cậy trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Và khách hàng thì họ chỉ mua hàng từ các người, các doanh nghiệp mà họ tin cậy. Với Content Marketing, theo nghĩa đen, bạn cho đối tượng tiềm năng và khách hàng của mình thấy rằng bạn đang nói về điều gì, và điều gì khiến cho bạn xứng đáng là lựa chọn an toàn nhất dành cho họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Content Marketing định vị vai trò của doanh nghiệp như một leader

Bạn càng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp mình như là một nơi có sự hướng dẫn tốt trong lĩnh vực bạn kinh doanh, thì càng có nhiều cơ hội khách hàng sẽ xem bạn như là một chuyên gia, một nguồn thông tin đáng tin cậy. Đặc biệt là khi bạn cung cấp cho các đối tượng của mình các Content chất lượng cao, giúp họ một cách khôn ngoan.

Việc giành được vị trí như là một leader đáng tin cậy luôn luôn là một điều tốt lành. Bởi vì khi bạn ở trên vị trí này, người ta không chỉ lắng nghe lời bạn nói, mà còn chạy đến bên bạn đầu tiên khi họ cần giải đáp cho vấn đề nào đó. Đối với các doanh nghiệp, điều này cực kỳ quan trọng. Nó cho các đối tượng của bạn thấy rằng bạn có được kiến thức đáng tin cậy ngang hàng với các thương hiệu lớn hơn; mà còn cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều trải nghiệm mang tính cá nhân hơn với các doanh nghiệp nhỏ.

content-marketing-va-nhung-loi-ich-dem-lai-cho-doanh-nghiep

5. Khuyến khích sự kết nối

Nếu như bạn tạo ra những nội dung thú vị, thì đối tượng của bạn có nhiều khả năng sẽ phản hồi lại. Nó sẽ mở ra cánh cửa kết nối với họ một cách trực tiếp. Điều này mang lại cho bạn cơ hội làm hài lòng hơn nữa người đọc, bằng việc khiến họ cảm thấy vui vẻ, hoặc trả lời câu hỏi cụ thể nào đó mà họ đưa ra.

Ngoài khách hàng, Content Marketing còn mang đến cho bạn cơ hội kết nối với các leader ở các ngành khác để bàn luận về các chủ đề mà bạn đưa ra. Điều này giúp mở rộng hơn nữa mạng lưới của bạn và giúp bạn xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với các leader khác, cho phép bạn thiết lập vai trò của mình như là một leader có thẩm quyền hơn trong lĩnh vực bạn kinh doanh.

6. Content Marketing ít tốn kém hơn marketing truyền thống

Content Marketing cho các doanh nghiệp nhỏ có thể chứng minh được rằng nó ít tốn kém hơn bất kỳ mô hình marketing truyền thống nào. Đặc biệt là khi bạn có thể tự làm Content Marketing. Chi phí làm Content Marketing thường chỉ bằng một nửa so với các chiến lược outbound marketing. Lan tỏa Content Marketing của mình thông qua social media, và email, đăng nó lên website hoặc đóng góp Content lên các trang web lớn hơn để giúp tên thương hiệu của bạn vượt ra khỏi vùng quen thuộc- cách cách này đều ít tốn chi phí hoặc miễn phí hoàn toàn.

Hơn thế nữa, giá trị của content marketing kéo dài hơn khiến cho nguồn lực bạn đầu tư trở nên hiệu quả và tránh được lãng phí so với các hoạt động marketing khác.

Theo marketsite

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn