Như thế nào được xem là mật độ từ khóa chuẩn seo?
26/05/2021 09:04 | Comments
Là người làm Seo chắc hẳn bạn đã từng nghe đến mật độ từ khóa chuẩn seo và những lợi ích của nó mang lại. Trong nội dung bài viết này Inbound Marketing sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết về mật độ từ khóa chuẩn seo. Cùng đón đọc nội dung bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Mật độ từ khóa & Mật độ từ khóa chuẩn seo là gì?
Trước tiên chúng ta cùng đi tìm định nghĩa của lần lượt các thuật ngữ nhé. Từ khóa là một từ hoặc kết hợp các từ nhằm xác định ý nghĩa và mục đích nội dung của bạn. Trong Seo, những từ và cụm từ được gọi là từ khóa sẽ được người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm nội dung kết quả mà mình đang mong muốn tìm kiếm.
Mật độ từ khóa là số lần một từ khóa có thể xuất hiện trong nội dung của một trang. Nó có thể là một từ khóa khớp chính xác hoặc một từ khóa ngữ nghĩa, tùy thuộc vào cách thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm crawl dữ liệu nội dung của bạn.
Và mật độ từ khóa chuẩn seo được hiểu như sau: Mật độ từ khóa từ 1-2% cùng với “từ khóa chính” và từ khóa LSI là tốt nhất. Tuy nhiên Google vẫn đánh giá cao những bài viết tự nhiên, không có tỉ lệ hoàn hảo nhưng đặt từ khóa càng tự nhiên càng tốt. Việc nhồi nhét từ khóa dù nhiều đến mấy vẫn không được đánh giá cao trong việc xếp hạng bài viết.
Cách tính mật độ từ khóa chuẩn Seo là như thế nào?
Bắt tay vào bài viết, muốn đạt được bài viết có mật độ từ khóa chuẩn Seo bạn cần thực hiện được những việc sau đây:
- Xác định từ khóa bài viết của mình là gì?
- Đếm tổng số từ trên bài viết của bạn
Mật độ từ khóa bài viết= Chia số lần từ khóa xuất hiện với tổng số từ rồi nhân kết quả với 100.
Ví dụ: nếu một bài đăng trên website có 1.000 từ và từ khóa xuất hiện 10 lần, điều đó có nghĩa là bài viết có mật độ từ khóa là 1%.
Để tiết kiệm thời gian, công sức tối ưu Seo bạn hãy sử dụng các công cụ kiểm tra mật độ từ khóa miễn phí như Yoast seo; Rank math. Đây là 2 công cụ seo wordpress được các nhà quản trị mạng sử dụng nhiều nhất.
Mật độ từ khóa có ý nghĩa như thế nào?
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Mật độ từ khóa chuẩn seo chính là số liệu làm căn cứ để các spider đánh giá trang web của bạn có đang cung cấp nội dung liên quan đến một chủ đề nào đó hay không. Vì thế nên mật độ từ khóa rất quan trọng trong việc tối ưu Seo onpage, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc tối ưu trên trang và giúp bot của Google hiểu về nội dung bạn đang đề cập. Đây được xem là yếu tố quan trọng khi bạn muốn các spider xác định đúng từ khóa cho trang landing-page của mình.
Ý nghĩa mà từ khóa mang đến cho người làm seo đó chính là giúp họ xác định được mục tiêu Seo sản phẩm, vạch ra những chiến lược quảng cáo, định hướng cụ thể trong từng giai đoạn Seo Web lên Top Google, đảm bảo nội dung triển khai đầy đủ, nâng thứ hạng của Website trên kết quả tìm kiếm. Và việc xác định từ khóa giúp các Seo-er chắc chắn rằng mình đang đi đúng hướng, đặt ra được mốc thời gian cụ thể và hoàn thành đúng mục tiêu.
Sử dụng từ khóa tốt trong SEO hay đảm bảo mật độ từ khóa chuẩn Seo là việc làm cần thiết và quan trọng đối với công cuộc tối ưu Seo Onpage của người làm Seo. Mật độ từ khóa đảm bảo là những điều kiện cần để bài viết trong website của bạn được lên top và dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn.
Mục đích cuối cùng khi tối ưu Seo từ khoá đó chính là thực hiện khả năng chuyển đổi khách hàng, hướng người dùng mua hàng/ chọn dịch vụ để mang về doanh thu cho doanh nghiệp.
Tóm lại mật độ từ khóa chuẩn seo là nhiệm vụ rất quan trọng số các thao tác, kỹ thuật tối ưu Onpage Seo. Hy vọng những kiến thức mà Inbound Marketing chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn thực hiện tốt hơn nữa công việc làm Seo, đẩy được trang web đích lên Top Google.
Bài viết liên quan:
- Mật độ từ khóa là gì và Mật độ từ khóa như thế nào là tốt nhất?
- 3 cách tối ưu mật độ từ khóa cho website
- Mật độ từ khóa trong SEO có tỷ lệ như thế nào là hiệu quả?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.