Nguyên tắc sử dụng các công cụ tiếp thị chuyển đổi
29/07/2020 22:29 | Comments
Hầu như các marketer khi làm tiếp thị kỹ thuật số đều không dùng quá nhiều thủ thuật. Điều thực tế mà họ đang làm đó là truyền tải đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng sự thật lại không phải vậy.
Làm thế nào để lựa chọn các công cụ chuyển đổi phù hợp? Và làm thế nào để bạn biết công cụ nào phù hợp để sử dụng tại các thời điểm khác nhau trong hành trình chinh phục khách hàng của bạn?
Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn điều hướng một số công cụ chuyển đổi quan trọng trong tài khoản của bạn để bạn biết chính xác nên sử dụng công cụ nào và vào lúc nào.
Chúng tôi sẽ đề cập đến các điểm mạnh của từng công cụ từ Landing Page, pop-up, liên kết kích hoạt cho đến các thanh cảnh báo. Đồng thời cũng sẽ cung cấp các ý tưởng mới để bạn có thể dễ dàng ứng dụng chúng vào các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp của bạn.
Nội Dung Chính
Khái niệm về công cụ tiếp thị chuyển đổi của Leadpages
Landing Pages
Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó chỉ tập trung vào một nội dung nhất định như những sự kiện của thương hiệu, giảm giá, khuyến mãi,…
Vì vậy, theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
Việc sở hữu một Landing Pages đẹp, có giao diện thông minh cũng góp phần làm khách hàng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn hơn. Vậy tại sao bạn không ghé qua xem ngay 19 loại nội dung cho Landing Page khác nhau cực hay dành riêng cho Marketer của Tài ngay lập tức!?
Pop-up
Một Pop-up thường hiện lên dưới dạng cửa sổ nhỏ khi khách truy cập trang web nhấp vào liên kết, hình ảnh, nút hoặc văn bản được chỉ định.
Đây là nơi những người đăng ký tiềm năng có thể đăng ký bất cứ thứ gì bạn cung cấp trên trang đích của bạn, như tải xuống Sách điện tử miễn phí hoặc đăng ký hội thảo trên web, miễn là nó mang lại giá trị hữu ích cho họ.
Trigger Link
Liên kết kích hoạt (Trigger Link) cho phép người đăng ký hiện tại của bạn đăng ký dịch vụ mới chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tuy nhiên, nếu bạn làm web thì cần phối hợp với các mục tiêu của Marketing đưa ra để định nghĩa được CTA chính và phụ là gì, kèm theo đó là các gạch đầu dòng cụ thể của mục tiêu.
Ví dụ: Bạn cần thu thập 500 email của khách hàng để phân loại ra khách hàng tiềm năng.
Alert Bar
Alert Bar hay còn được gọi là thanh cảnh báo – cho phép bạn thu hút sự chú ý của khán giả và tăng cường chuyển đổi theo cách không xâm phạm, đồng thời thân thiện với thiết bị di động.
Điều này giúp cho khách truy cập của bạn không rời khỏi nội dung chính trên một trang, các thanh cảnh báo sẽ bật lên trong khi khách vẫn đang truy cập những thông tin quan trọng trên website của bạn.
Tất cả bốn công cụ trên đều được thiết kế riêng để tạo ra tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn, nhưng mỗi công cụ đều có chức năng và cách sử dụng khác nhau. Vậy làm thế nào để bạn biết công cụ nào trong số những công cụ này sẽ được sử dụng tại thời điểm nào trong kênh bán hàng của bạn?
Nguyên tắc sử dụng các công cụ tiếp thị chuyển đổi
Landing Pages
Landing Pages là công cụ cốt lõi trong tất cả các công cụ tiếp thị chuyển đổi. Trên thực tế, mỗi tháng các chủ doanh nghiệp nhỏ và nhà tiếp thị tạo ra hàng chục ngàn landing pages nhằm mục tiêu thu thập data khách hàng từ đó họ sẽ bán hàng và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng riêng cho doanh nghiệp của mình.
Các landing page thường bao gồm những nội dung sau:
- Trang bán hàng
- Trang web hội thảo
- Trang upsell
- Trang khởi động / quảng cáo
Khi nào nên sử dụng trang đích?
1 – Khi bạn đang bán hoặc thực hiện một đề nghị
Ban muốn bán một khóa học Yoga với giá 199 đô la? Đây thực sự là một sản phẩm dịch vụ có giá quá cao, chính vì vậy, bạn cần một landing pages để giáo dục cho đối tượng mục tiêu của mình những lợi ích tuyệt vời khi tập yoga và khóa học yoga của bạn đặc biệt hơn những chỗ khác ở điểm nào.
Tất cả những điều này đều có thể trình bày trên một landing pages để khách hàng không bị nhiễu loạn quá nhiều thông tin. Điều này cũng làm họ càm thấy bạn chuyên nghiệp và tin tưởng vào giá trị mà họ nhận được từ lớp học yoga của bạn. Và tất nhiên! số lượng đăng ký lớp học của bạn cũng sẽ tăng thôi.
2 – Khi bạn thay thế một trang web
Bạn thực sự có thể sử dụng các trang đích để thay thế toàn bộ các phần của trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng một trang sắp ra mắt của người Viking như một chương trình phụ để khiến mọi người nghe nhạc jazz về một sản phẩm mới hoặc ra mắt blog.
Hoặc bạn cũng có thể mạo hiểm bằng cách sử dụng trang đích dưới dạng trang 404 (không tìm thấy) để thu thập thêm dữ liệu khách hàng!
Pop-up
Pop-up được các nhà tiếp thị rất yêu thích bởi nó dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao trong việc chuyển đổi lưu lượng truy cập.
Trên thực tế, Tài ước tính một pop-up sẽ lên cải thiện tỷ lệ tham gia trung bình khoảng 30%. Blog riêng của Tài đã tăng 32% lượt chọn tham gia chỉ bằng cách chuyển từ chọn tham gia thông thường sang pop-up!
Pop-up là cửa sổ bật lên khuyến khích khách hàng của bạn đưa ra quyết định ngay lập tức về việc chọn tham gia. Khi pop-up bật lên, khách truy cập có hai tùy chọn. Một, đăng ký, hoặc hai, thoát khỏi màn hình. Điều này có nghĩa là họ đang ở thời điểm cực kỳ đắn đo và bạn chỉ cần một vài content hay (và vài giây) để thuyết phục họ hành động.
Khi nào nên sử dụng Pop-up
1 – Khi điều hướng lưu lượng truy cập từ một trang web
Rất nhiều nhà tiếp thị liên kết trang chủ, blog và các trang web khác với các trang đích để thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
Mặc dù điều này có thể giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhưng nó cũng kéo khách hàng ra khỏi trang web cốt lõi của doanh nghiệp.
Trong trường hợp này, Pop-up đóng một vai trò rất qua trọng bởi việc chuyển khách truy cập từ trang web sang pop-upn thực sự làm tăng chuyển đổi và giữ chân khách truy cập lâu hơn. Đó là bởi vì khi một pop-up được bật lên, họ buộc phải đưa ra quyết định nếu họ muốn ở lại trang web.
2 – Khi sử dụng sidebars hoặc banner
Pop-up thật sự tăng cường tỷ lệ chuyển đổi từ sidebars và banner! Thay vì một lời kêu gọi hành động tĩnh trên trang web của bạn, một biểu mẫu bật lên trên màn hình của họ và yêu cầu phản hồi ngay lập tức sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều
Điều này cũng đúng khi chúng ta áp dụng với hình ảnh. Mọi người có xu hướng nhấp vào hình ảnh gây tò mò cho họ. Điều đó làm cho nó trở thành một cơ hội tuyệt vời cho một pop-up vì trang web của bạn đang thu hút sự quan tâm đến hình ảnh hoặc nút kêu gọi hành động của bạn.
3 – Khi viết blog
Mục đích của bài viết trên blog là để tăng lưu lượng truy cập cao. Sau đó, công việc của trang web là chuyển hướng lưu lượng truy cập đó sang giai đoạn tiếp theo của kênh bán hàng.
Pop-up là cách tuyệt vời nhất để thu hút khách truy cập blog và biến họ thành người đăng ký chỉ trong một nốt nhạc!
Bạn chỉ cần nhúng một liên kết pop-up trong bài đăng trên blog và đặt lời kêu gọi hành động nằm ở cuối cùng. Khi khách truy cập nhấp vào liên kết, họ sẽ thấy giá trị mà bạn mang đến cho họ thông qua những bài đăng của bạn trên blog. Chính vì vậy, họ có nhiều khả năng đưa ra quyết định ngay lập tức.
4 – Khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Pop-up hoạt động khá tốt trên các phương tiện truyền thông xã hội, nó mở ra một liên kết riêng. Vì vậy, nếu bạn đang tham gia với lưu lượng truy cập lớn từ Facebook, Twitter hoặc LinkedIn, bạn có thể xem xét đến việc chèn một vài pop-up có chứa link của những trang mạng xã hội đó.
Liên kết kích hoạt
Liên kết kích hoạt giúp người đăng ký hiện tại đăng ký một cái gì đó chỉ với một cú nhấp chuột. Thông thường, chúng được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn và cố gắng đưa họ đi xa hơn thay vì chỉ là một khách viếng thăm bình thường. Đó có thể là đăng ký hội thảo trên web hoặc đăng ký để họ có quyền truy cập sớm vào buổi ra mắt sản phẩm sắp tới.
Đây là một trong những cách tốt nhất để khuyến khích khách hàng lặp lại hành vi và tăng tỷ lệ giữ chân của bạn.
Mục tiêu của các liên kết kích hoạt là phá vỡ các rào cản thông thường, đồng thời làm cho cộng đồng của bạn dễ dàng duy trì tham gia website hơn.
Khi nào nên sử dụng liên kết kích hoạt?
1 – Khi bạn gửi email danh sách người đăng ký của bạn
Vì bạn đã đăng ký người dùng này với tư cách là khách hàng hoặc người đăng ký, bạn đã có địa chỉ email của họ trong hồ sơ. Điều đó có nghĩa là khi bạn gửi email danh sách người đăng ký, bạn sẽ biết mọi người trong danh sách đã chọn tham gia với bạn. Điều này làm cho họ trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho các liên kết kích hoạt bằng một cú nhấp chuột.
Hơn nữa, email là không gian ảo bạn sử dụng để bán sản phẩm, dịch vụ của mình. Tương tự như trang đích, một số sản phẩm ra mắt, sự kiện hoặc dịch vụ cần được giải thích để khách hàng thực hiện bước tiếp theo. Bản thân email cung cấp cho bạn cơ hội để thuyết phục người đăng ký đã đăng ký mà họ không cần phải nhấp lại mà chỉ cần chuyển sang bước tiếp theo trong kênh.
2 – Khi bạn tạo khách hàng tiềm năng từ danh sách của các trang tiếp thị liên kết (affiliates)
Bạn không phải là người duy nhất có địa chỉ email cho đối tượng mục tiêu của mình. Các đối tác của bạn cũng xây dựng danh sách email tương tự với những người đăng ký cũng có thể quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Liên kết kích hoạt cho phép bạn tạo khách hàng tiềm năng từ danh sách của các trang tiếp thị liên kết. Bạn chỉ cần yêu cầu gửi email danh sách khách hàng, bao gồm liên kết kích hoạt cụ thể của bạn.
Sau đó, khi người đăng ký của bạn nhấp vào liên kết đó, họ sẽ tự động trở thành người đăng ký của bạn và đăng ký sự kiện chỉ bằng một cú nhấp chuột.
3 – Khi bạn gửi email cho các thành viên của mình
Một trang web thành viên giống như một danh sách đăng ký nâng cấp. Bạn đã có thông tin của các thành viên – email, thông tin và thậm chí cả sở thích của họ trên hệ thống của bạn.
Các thành viên được kỳ vọng sẽ dễ dàng đăng ký các sự kiện chỉ bằng một cú nhấp chuột vì họ đã cung cấp cho bạn tất cả thông tin của họ. Điều đó làm cho liên kết kích hoạt là bắt buộc khi bạn khuyến khích các thành viên đăng ký một cái gì đó.
Thanh cảnh báo
Cho dù bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng để nói với khách truy cập về một sản phẩm mới, hãy thông báo một bài viết trên blog được xuất bản gần đây. Chẳng hạn như giao hàng miễn phí, chia sẻ giảm giá / phiếu giảm giá,….
Như đã đề cập ở trên, một thanh cảnh báo cho phép bạn thu hút sự chú ý của khán giả và tăng cường chuyển đổi theo cách không xâm phạm, thân thiện với thiết bị di động. Không làm cho khách truy cập của bạn thoát khỏi nội dung chính trên một trang, cho phép các thanh cảnh báo bật lên trong khi họ vẫn ở trên trang của bạn.
Thanh thông báo là một trong những công cụ CRO giúp bạn biến nhiều nhấp chuột hơn thành khách hàng và tận dụng tối đa mọi khách truy cập website.
Khi nào nên sử dụng các thanh cảnh báo?
1 – Khi bạn muốn tạo cơ hội chọn tham gia
Bạn có muốn tìm hiểu về dịch giả tự do hoặc định dạng PDF và PowerPoint không? Attract.io là một công cụ xây dựng nam châm dẫn miễn phí đấy!
2 – Khi bạn muốn cảnh báo khách hàng về một thỏa thuận hoặc khuyến mãi
Cho dù bạn đang thông báo giảm giá, một thanh cảnh báo sẽ có các tiêu đề xuyên suốt mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng của khách truy cập
3 – Khi bạn muốn quảng bá nội dung mới
Chỉ cần xuất bản một bài đăng blog hoặc sách điện tử thu hút, đặt nó ở phía trước & trung tâm trên trang web của bạn để thu hút sự quan tâm của mọi người và đưa họ vào kênh bán hàng của bạn.
4 – Khi bạn cần tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội
Nếu bạn sợ rằng khán giả của bạn không biết về các kênh truyền thông xã hội của bạn, thì hãy mời họ nhấp, kết bạn hoặc theo dõi bạn.
Cách áp dụng các công cụ chuyển đổi tiếp thị
Tình huống: Giả sử bạn đang lưu trữ một hội thảo trực tuyến miễn phí và mục tiêu của bạn là khuyến khích khách hàng đăng ký cho hội thảo trên web. Bạn có hai sợi dây liên kết với khán giả của mình: phương tiện truyền thông xã hội và email.
Giải pháp:
1 – Sử dụng landing pages nơi khách truy cập của bạn sẽ dừng chân sau khi họ thấy các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội về hội thảo trên web.
2 – Sử dụng liên kết nhấp để đưa họ đến trang đích – nơi bạn sẽ cung cấp cho họ thêm thông tin chi tiết về hội thảo trên web và một địa điểm để đăng ký.
3 – Gửi email đến những người đăng ký hiện tại của bạn về hội thảo trên web. Vì họ đã đăng ký nên bạn chỉ cần sử dụng liên kết kích hoạt để họ đăng ký lại hội thảo trên web mà không cần trải qua toàn bộ quá trình đăng ký.
4 – Để nắm bắt cơ hội mới, bạn cần tạo ra sự quan tâm thông qua một pop-up bật lên. Bạn tích hợp pop-up này lên trên trang chủ, blog. Điều này nhấn mạnh vào khía cạnh miễn phí cũng như tính cấp bách của sự kiện, đó là điều khuyến khích họ đăng ký nhanh chóng.
5 – Để tiếp tục thu hút sự chú ý vào hội thảo trên web, bạn thêm một thanh cảnh báo vào trang web của mình. Điều này cung cấp một cách tinh tế nhưng hiệu quả để nhắc nhở khách truy cập đăng ký.
Cách chọn công cụ chuyển đổi phù hợp
Vẫn không chắc chắn cái nào phù hợp với mục đích của bạn? Cùng nhìn lại bản đồ sau đây để chọn công cụ CRO hoàn hảo cho kênh của bạn.
Kết luận
Thông qua bài viết trên, Tài đã hướng đến việc giúp bạn thấu hiểu khách hàng của mình thông qua việc phân tích trực quan các công cụ chuyển đổi sẽ mang lại hiệu ứng như thế nào đối với tệp khách hàng tiềm năng của bạn trên website.
Sau khi đọc xong bài viết, bạn đã trả lời được câu hỏi “Sử dụng công cụ gì, ở đâu và khi nào?” rồi chứ? Nếu thấy bài viết này hữu ích, đừng quên để lại bình luận bên dưới để chia sẻ góc nhìn của bạn về cách công cụ chuyển đổi nhé!
Nguồn compamarketing.com
Bài viết liên quan
- Phân tích sự khác biệt giữa số hóa và chuyển đổi số
- Chuyển đổi số tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp
- CRO là gì? 4 cách giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho website
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn