Bạn đã từng mua sản phẩm nào chỉ vì bao bì đẹp chưa? Nếu có thì xin chúc mừng, bạn đã rơi vào bẫy của Product Concept. Tuy nhiên, nếu quay về bản chất thì các sản phẩm trên chỉ là mặt nạ dưỡng da, gel làm mát, đồ ngủ, và cà phê đóng chai. Các yếu tố còn lại kết hợp với bao bì đều chỉ là cách thể hiện của Product Concept.

Tìm hiểu về Product Concept

nghe-thuat-canh-tranh-san-pham-product-concept

Cách dùng ngôn từ, thể hiện bằng hình ảnh qua truyền thông hoặc bao bì một cách sáng tạo và mang tính thuyết phục cao được gọi là “Làm concept sản phẩm”. Mục đích của Product Concept là gia tăng sự hấp dẫn ở cấp độ sản phẩm và kích thích nhu cầu của khách hàng. Cơ sở của phát triển điều này dựa trên nền tảng sản phẩm có sẵn, bằng cách lựa chọn những đặc tính quan trọng rồi cường điệu hóa lên để chúng trở nên thật hấp dẫn.

Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ dần trở nên bão hòa do sự tương đồng về công nghệ, công thức sản phẩm, cách thức chế biến, v.v…vì thế sự cạnh tranh túi tiền của shopper sẽ đến từ việc làm Product Concept. Điều này nghĩa là ai có concept nghe hay ho, sáng tạo, hấp dẫn hơn thì người đó sẽ có cơ hội cao để chiến thắng trong tâm trí khách hàng hơn.

Nếu hiểu sâu bản chất thực sự của sản phẩm, bóc tách nó thành các “lớp” thì bạn sẽ nhận ra Product Concept là một công cụ đánh vào tâm lý khách hàng rất hiệu quả. Vì khả năng cường điệu hóa của nó có thể đánh mạnh vào cảm xúc của khách hàng.

nghe-thuat-canh-tranh-san-pham-product-concept

Xây dựng Product Concept

Product Concept là công cụ đánh vào tâm lý khách hàng rất hiệu quả vì khả năng cường điệu hóa.

Các “lớp” của sản phẩm thường bao gồm:

  • Feature: các yếu tố kỹ thuật, công thức, kết cấu, hay quy trình cấu thành nên sản phẩm. Ví dụ nước rửa chén có chất hoạt động bề mặt, sữa tắm có Glyxerin, xe hơi có hệ thống thắng.
  • Benefit: là lợi ích mang lại cho khách hàng từ các yếu tố Feature bao gồm lợi ích chức năng, cảm xúc và xã hội. Ví dụ chất hoạt động bề mặt giúp làm sạch, hệ thống thắng xe đảm bảo an toàn, giúp gia đình an tâm.

Feature và Benefit là bản chất thực sự của sản phẩm, khi được đưa vào bàn tay nghệ thuật của Marketer thì nó sẽ trở thành Product Concept mỹ miều, nghe thật hấp dẫn. Ví dụ như:

  • Nước rửa chén từ thiên nhiên dịu nhẹ cho da tay (mặc dù thành phần thiên nhiên chiếm rất nhỏ), và bản chất của nó vẫn là nước rửa chén. Mì khoai tây hay nước uống tổ yến đóng chai cũng giống như vậy.
  • Thẻ tín dụng Hạng Thương Gia (thường sẽ có hạn mức cao hơn thẻ bình thường thôi, feature có thay đổi nhưng không khác bản chất) tuy nhiên nó mang lại sự hấp dẫn tập khách hàng văn phòng vì giá trị hình ảnh nó mang lại.
  • Nước giặt có “Hệ bọt thông minh” với khả năng xoáy bay vết bẩn gấp “3 lần” bằng “công nghệ Polyshield” thì bản chất cũng chỉ là bột giặt với hóa chất trộn lẫn với nhau.

Xây dựng Product Concept thành công sẽ giúp bạn chiến thắng túi tiền của shopper. Đây là một kỹ năng cần thiết mà Marketer chuyên nghiệp cần phải am tường để biến những sản phẩm bình thường trở nên hấp dẫn hơn trong tâm trí khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo brandcamp

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn