Story behind, nghĩa là câu chuyện đằng sau các món ăn, không phải nhà hàng hay món ăn nào cũng có, nhưng lại là một yếu tố quan trọng để tạo điểm nhấn khác biệt. Ở khía cạnh người làm marketing, bạn có thể tạo ra các loại story behind từ các concept như: Sourcing Ingredient, Chef’s story & Recipe, Michelin Star…

1. Sourcing Ingredient

Đầu tiên là về nguyên liệu gốc, phải lấy từ đúng nơi đó, không qua lai tạo, chế biến lại. VD, khi nói đến thịt bò Kobe, thì phải đúng là bò được nuôi ở vùng Kobe tại Nhật, với đúng công nghệ và phương pháp đó. Chứ dù áp dụng cùng quy trình đó, nhưng nuôi ở một nơi khác, thì cũng không phải là bò Kobe.

Hay với món Cao Lầu, đặc sản Hội An, phải dùng đúng loại gạo địa phương để xay bột, những nguyên liệu khác như tro, nước cũng cần lấy đúng nguồn thì mới làm ra được sợi mì ngon đúng điệu.

story-behind-chien-thuat-marketing-cho-nha-hang-quan-an

Hiện nay, việc lai tạo, hoặc dùng những nguyên liệu thay thế rất dễ dàng, nhưng nếu muốn nhà hàng của mình thực sự khác biệt so với đối thủ thông qua sourcing ingredient, thì cần đảm bảo về nguồn gốc.

2. Chef’s Story & Recipe

Thường những người đầu bếp sẽ có câu chuyện kèm theo những món ăn do họ tạo ra. VD, chuỗi cửa hàng bánh mì Minh Nhật gặt hái nhiều thành công nhờ câu chuyện MasterChef và chuyện bỏ việc ngân hàng đi bán bánh mì của nữ đầu bếp.

Hay một VD khác về Bánh mì Phượng, nức tiếng thế giới nhờ công thức pha chế các loại nước sốt, mayonnaise đặc biệt. Ngay cả đầu bếp Cameron Stauch, từng nấu ăn cho tổng thống Canada cũng phải dành lời khen tặng.

3. Michelin Star

Michelin Star, có thể nói là một hệ thống đánh giá chất lượng nhà hàng khắt khe hàng đầu thế giới. Được ví như Grammy của nền ẩm thực, ngôi sao Michelin là một trong những danh hiệu cao quý mà bất kỳ nhà hàng nào cũng khao khát có được.

Vì vậy, nếu may mắn được vinh danh ngôi sao Michelin, đừng ngần ngại tận dụng cơ hội này. Tất cả thực khách đều muốn đến thưởng thức các món ăn của nhà hàng “đạt chuẩn” này.

4. Lịch sử, văn hóa

story-behind-chien-thuat-marketing-cho-nha-hang-quan-an

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các câu chuyện gắn liền với yếu tố lịch sử, văn hóa. Chẳng hạn, có những món ăn “cao lương mỹ vị” ở Việt Nam, có thể giới thiệu với với khách nước ngoài đó là những món ăn cao cấp, trước đây chỉ dùng để dâng lên cho vua chúa, hoàng tộc…

Theo brandcamp

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn