Google Smart Shopping như là một hình thức quảng cáo thông minh, giúp cho các doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm của mình tới các khách hàng tiềm năng. Loại quảng cáo này triển khai dễ dàng, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. Dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng không phải Google Smart Shopping sẽ phù hợp với tất cả các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê những doanh nghiệp phù hợp để sử dụng Google Smart Shopping mang lại hiệu quả cao.

Google Smart Shopping nên sử dụng cho doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp có hiểu biết, kỹ năng cơ bản về Google Ads

Google Smart Shopping là hình thức quảng cáo tương đối mới của Google. Để triển khai chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping, bạn cần có tài khoản Google Ads để tạo và quản lý chiến dịch. Bạn cũng cần vài kiến thức và kỹ năng cơ bản để giữ quảng cáo luôn đạt hiệu quả cao.

Một điều đáng mừng là Google đã gần như tự động hóa mọi quy trình để tối ưu việc phân phối quảng cáo của bạn đến đúng người mua. Người kinh doanh sẽ không cần phải làm quá nhiều, thuê thêm nhân sự, hay cần phải có kiến thức, kinh nghiệm “như một chuyên gia” Google Ads mà vẫn có thể bắt đầu với Google Smart Shopping.

Doanh nghiệp có website đạt chuẩn theo yêu cầu của Google

  • Website hỗ trợ giao thức https://
  • Website chuẩn SEO
  • Thông tin liên hệ rõ ràng, chính xác.
  • Có chính sách đổi trả hàng.
  • Quy trình thanh toán hoàn thiện, minh bạch.
  • Sản phẩm trên website phù hợp với chính sách của Google.
  • Nội dung mô tả sản phẩm tuân thủ chính sách Google.
  • Không quảng cáo thái quá về sản phẩm.
  • Trang web không gây bất tiện cho người dùng khi sử dụng.

Doanh nghiệp có sản phẩm và trang sản phẩm chất lượng

Mục đích cuối cùng của việc chạy quảng cáo Google Smart Shopping là giúp cho sản phẩm của bạn bán được nhiều hàng hơn. Vậy nên một trong những điểm quan trọng nhất để khách mua hàng là sản phẩm của bạn chất lượng. Sẽ là vô nghĩa nếu nhiều người biết đến sản phẩm của bạn, nhưng không muốn mua hoặc không quay lại mua lần nữa vì chất lượng sản phẩm tệ.

Bên cạnh đó việc tối ưu trang sản phẩm để thuyết phục khách mua hàng cũng rất quan trọng. Bạn nên cung cấp thông tin về sản phẩm rõ ràng cho khách hàng như hình ảnh minh họa chính xác, công khai giá sản phẩm trên web, chính sách đổi trả hàng cụ thể,…

Google Smart Shopping phù hợp với những ngành hàng nào?

Quảng cáo Google Smart Shopping được xây dựng dành riêng cho các nhà bán lẻ. Đặc biệt, một số ngành thường xuyên được khách hàng tìm kiếm thông tin như  thiết bị điện tử, đồ gia dụng, mỹ phẩm, thời trang,… rất không nên bỏ lỡ Google Smart Shopping.

Thời trang – Phụ kiện

Thời trang là sản phẩm có thị trường tiềm năng lớn. Đây là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần sử dụng mỗi ngày, là một trong những mặt hàng người mua “không bao giờ thấy đủ”. Kinh doanh quần áo online cũng là xu hướng mới bởi người dùng vì có thể lựa chọn mẫu mã đa dạng, lựa chọn chỗ bán có mức giá tốt,… mà không phải đến nhiều cửa hàng so sánh và mua.

Phụ kiện thời trang cũng khá đa dạng bao gồm: đồng hồ, lắc tay, vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, mũ… Các sản phẩm này thường có mối nhập với giá khá rẻ, độ cạnh tranh chưa cao như khi kinh doanh quần áo, nếu biết cách khai thác bạn có thể nhanh chóng kiếm lời.

Tất nhiên bạn sẽ phải chịu áp lực cao trong việc cạnh tranh giá cả với nhiều đổi thủ khác trong ngành hàng này. Vì vậy chọn lựa hình thức quảng cáo Google Smart Shopping là một cách thức thông minh để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn ngay khi họ có nhu cầu.

Sử dụng Google Smart Shopping cho ngành Thời trang - Phụ kiện

Sử dụng Google Smart Shopping cho ngành Thời trang – Phụ kiện

Công Nghệ – Điện máy

Nhu cầu của người mua đối với các sản phẩm công nghệ và điện máy là rất cao. Một trong những mối quan tâm lớn của khách hàng đối với ngành hàng này là so sánh giá cả giữa các nơi bán. Bằng cách triển khai Google Smart Shopping, nhà kinh doanh sản phẩm công nghệ có thể giới thiệu sản phẩm và mức giá mình cung cấp ngay khi khách hàng tìm kiếm trên Google (Google Search). Khách hàng nhanh chóng so sánh giá cả các nơi bán và click vào website để tìm hiểu thêm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Sử dụng Google Smart Shopping cho ngành Công Nghệ - Điện máy

Sử dụng Google Smart Shopping cho ngành Công Nghệ – Điện máy

Bạn cần lưu ý khi kinh doanh sản phẩm công nghệ thì nên liên tục cập nhật sản phẩm mới, có chính sách bảo hành sản phẩm rõ ràng,…

Mỹ phẩm

Cũng giống như Thời Trang & Phụ kiện, Mỹ phẩm có sức hấp dẫn lớn đối với khách hàng. Bằng việc triển khai Google Smart Shopping, một khi khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm, những mẫu quảng cáo sẽ được xuất hiện nhiều lần với tần suất phù hợp, thúc đẩy khách đồng ý mua sắm và tăng doanh thu cho bạn.

Tất nhiên, cũng như mọi ngành hàng khác, bạn cần một website Mỹ phẩm với giao diện đẹp mắt, ấn tượng và dễ sử dụng để khách dễ dàng xem thêm sản phẩm và đặt mua thành công.

Sử dụng Google Smart Shopping cho ngành mỹ phẩm

Sử dụng Google Smart Shopping cho ngành mỹ phẩm

Nội thất/Đồ gia dụng

Với sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu và giá cả hiện nay, việc khách hàng tìm hiểu kỹ càng thông tin trước khi quyết định mua sắm nội thất/đồ gia dụng là rất phổ biến. Thay vì đến từng showroom để tham khảo, khách hàng thường tìm kiếm trên Google. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp bạn đẩy mạnh triển khai quảng cáo Google Smart Shopping.

Nguồn: hocvien.haravan.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn