Google Smart Shopping giúp các doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng lên đến 20%. Nhưng làm cách nào để đạt được hiệu quả đó khi bạn chưa rành về Google Ads? Thật may mắn khi mà Google đã gần như tự động hóa mọi quy trình để tối ưu việc phân phối quảng cáo của bạn đến đúng người mua. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping cho những người mới bắt đầu. Cùng theo dõi nhé!

Bắt đầu với nhóm sản phẩm nhỏ

Bắt đầu với nhóm sản phẩm nhỏ đối với người mới bắt đàu với Google Smart Shopping

Bắt đầu với nhóm sản phẩm nhỏ đối với người mới bắt đàu với Google Smart Shopping

Bắt đầu với một nhóm sản phẩm cụ thể và để những nhóm khác trong các chiến dịch Google Ads thông thường. Điều này nhằm không làm gián đoạn các hoạt động và hiệu suất Google Ads bình thường của bạn. Mặt khác, quảng cáo Google Smart Shopping có mức độ ưu tiên hơn các chiến dịch hiện có cho cùng một sản phẩm, vì vậy bạn nên phân bố sản phẩm phù hợp nếu muốn chạy song song nhiều hình thức quảng cáo.

Chạy thử quảng cáo Google Smart Shopping

Chạy thử quảng cáo Google Smart Shopping trong tối thiểu 15 ngày và đánh giá hiệu suất sau đó. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy bắt đầu thêm các nhóm sản phẩm khác cho đến khi bạn chuyển toàn bộ danh mục sản phẩm sang Google Smart Shopping.

Ngưng các chiến dịch Shopping và Dynamic Remarketing

Nếu bạn dự định đưa toàn bộ danh mục sản phẩm của mình vào chiến dịch Google Smart Shopping, Google khuyên bạn nên tạm dừng các chiến dịch Shopping và Dynamic Remarketing hiện có để tránh phân phối quá nhiều và lãng phí ngân sách. Trên thực tế, có thể coi Google Smart Shopping là sự kết hợp giữa hai hình thức  Shopping và Dynamic Remarketing.

Lên chiến lược thông minh

Cần có chiến lược thông minh trong tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping

Cần có chiến lược thông minh trong tối ưu chiến dịch Google Smart Shopping

Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa các chiến lược đặt giá thầu trước khi chọn chiến lược bạn sẽ sử dụng. Sự khác biệt giữa Nhắm mục tiêu theo ROAS và Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi có thể có tác động đáng kể đến hiệu suất chiến dịch.

  • Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi có xu hướng tối đa ROI (tỷ suất hoàn vốn) trong phạm vi ngân sách nhất định
  • Nhắm mục tiêu theo ROAS (doanh thu trên chi phí quảng cáo) bám sát mục tiêu bạn đã đặt. Chiến lược này giúp bạn tối ưu doanh thu mang lại trên từng đồng quảng cáo đã chi ra.

Phân nhóm sản phẩm

Các vấn đề xảy ra khi bạn có một danh mục lớn với nhiều sản phẩm khác nhau trong đó. Với một số sản phẩm, có thể có sự cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ, do đó CPC cao và mang lại ROI thấp hơn, với doanh số bán hàng là như nhau. Các sản phẩm khác có thể có CPC thấp hơn hoặc được bán đắt hơn, do đó mang lại ROI cao hơn với cùng lượng hàng bán ra.

Do đó, nếu bạn muốn sử dụng chiến lược Nhắm mục tiêu theo ROAS, bạn nên phân nhóm các sản phẩm trong nhiều chiến dịch riêng biệt để có thể đặt các giá trị ROAS khác nhau. Bạn cũng nên phân nhóm sản phẩm ngay cả trong cùng một chiến dịch và ngay cả khi bạn đang nhắm mục tiêu toàn bộ danh mục.

Phân tích hiệu suất và điều chỉnh

Việc phân nhóm sản phẩm cho phép bạn nhận được các báo cáo chi tiết để đánh giá đúng hiệu suất chiến dịch trên từng nhóm sản phẩm. Bạn có thể phát hiện ra rằng một vài sản phẩm nhất định mang lại hiệu quả tốt hơn trong các chiến dịch riêng biệt với ngân sách cao hơn hoặc thấp hơn các nhóm sản phẩm khác.

Trên đây là 6 điều bạn nên lưu ý khi bắt đầu với chiến dịch Google Smart Shopping. Với những đề xuất này, hi vọng có thể giúp bạn tự tin triển khai và có được kết quả nhanh chóng.

Nguồn: hocvien.haravan.com

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn