Google Shopping sau Update giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm phù hợp với họ hơn, và các nhà bán lẻ cũng dễ dàng thúc đẩy việc mua sắm nhiều hơn. Việc tận dụng những tính năng mới này trong chiến dịch bán hàng là điều rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Vậy sau khi Update, Google Shopping có gì nổi bật? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Các khuyến mãi trong danh sách sản phẩm được Google làm nổi bật

Xúc tiến bán hàng (Merchant Promotions) là một tính năng miễn phí của Google Shopping mà bạn có thể thiết lập trong Merchant Center để tạo ra các chương trình giảm giá, quà tặng miễn phí, giao hàng miễn phí hoặc chiết khấu cho trang thông tin trên Google Shopping. Tính năng này hiện có sẵn cho tất cả các nhà bán lẻ ở Vương quốc Anh và Google muốn giúp các chương trình khuyến mại tạo ra tác động lớn hơn trong mùa lễ này bằng cách làm nổi bật chúng trong danh sách sản phẩm của người dùng.

Các khuyến mãi trong danh sách sản phẩm được Google làm nổi bật

Các khuyến mãi trong danh sách sản phẩm được Google làm nổi bật

Google đang tiến hành thêm nhãn vào danh sách sản phẩm có các mặt hàng đang giảm giá và chú thích bằng văn bản in đậm để người dùng nhìn rõ hơn các khuyến mãi trong quá trình lướt xem các sản phẩm. Mục đích là làm cho các giao dịch trở nên dễ hiểu hơn và các sản phẩm khuyến mãi dễ phân biệt hơn so với các sản phẩm khác

Các chương trình khuyến mãi nổi bật có thể hiển thị trên các nền tảng Google sau:

  • Google Shopping Ads
  • Free Google Shopping Listing
  • Google Photos (phiên bản di động)
  • Local Inventory Ads

Hỗ trợ người tiêu dùng tìm được giá tốt nhất

Nhằm hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng trong Chiến dịch Mua sắm (Shopping Campaigns), Google đang giúp người dùng tìm giá tốt nhất với “mức giá thông thường trên web” (typical price across the web) – một tính năng mới được triển khai.

Hỗ trợ người tiêu dùng tìm được giá tốt nhất

Hỗ trợ người tiêu dùng tìm được giá tốt nhất

Khi người dùng nhấp vào danh sách sản phẩm cụ thể trong Google Shopping, họ có thể lướt qua các tùy chọn mua để xem mức giá của mặt hàng đó như thế nào so với các nhà bán lẻ khác bán cùng một sản phẩm trên web.

“Kể từ hôm nay, người dùng có thể nhanh chóng xem mức giá được đưa ra cho một mặt hàng là cao, thấp hay bình thường, so với các mức giá khác trên web và tại các cửa hàng lân cận. Chỉ cần tìm kiếm trên Google và chuyển đến tab Mua sắm. Sau đó, chọn sản phẩm yêu thích của bạn để truy cập trang Sản phẩm mua sắm, nơi bạn sẽ tìm thấy những thông tin chi tiết mới về mức giá này.”

Người dùng cũng có thể so sánh giá cả và các tùy chọn mua hàng từ cùng một trang.

Người dùng cũng có thể so sánh giá cả và các tùy chọn mua hàng từ cùng một trang

Người dùng cũng có thể so sánh giá cả và các tùy chọn mua hàng từ cùng một trang

Với tình hình bất ổn hiện nay trong bối cảnh mùa mua sắm Giáng Sinh sắp đến, Google đang thực hiện các bước để giúp các nhà bán lẻ giảm bớt đi những lo ngại của người tiêu dùng về việc mua hàng tại các địa điểm bán lẻ thực tế.

Nghiên cứu chung từ Klarna và Retail Economics cho thấy 37% người tiêu dùng Anh nói rằng họ sẽ tránh mua sắm ở các địa điểm thực tế “càng nhiều càng tốt”, nghĩa là các nhà bán lẻ cần phải tìm ra tất cả các lựa chọn mua sắm thay thế theo hướng số hóa trong năm nay – đặc biệt là các chiến lược tạo cầu nối giữa online và offline đảm bảo người dân có thể giữ khoảng cách an toàn và yên tâm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Người tiêu dùng năm nay cũng có thể theo dõi giá cả và nhận thông báo cho các lần mua sắm trong tương lai bằng cách sử dụng tính năng Theo dõi giá (Track Price) trong Google Shopping.

Sử dụng tính năng Theo dõi giá (Track Price) trong Google Shopping.

Sử dụng tính năng Theo dõi giá (Track Price) trong Google Shopping.

Chỉ cần đăng nhập vào Tài khoản Google sau đó là nhấn vào Theo dõi giá là người dùng sẽ nhận được thông báo ngay khi có bất kỳ ưu đãi mới nào.

Các doanh nghiệp cần lên kế hoạch cho các chiến dịch Google Shopping của mình

Nếu bạn nhìn vào số liệu chính thức của ONS về tỷ lệ mua hàng trên Internet so với các năm trước, rõ ràng bán hàng online đang là một chiến lược quan trọng trong quá trình khắc phục những tàn dư của Covid-19 đối với ngành bán lẻ trong năm nay.

Số liệu chính thức của ONS về tỷ lệ mua hàng trên Internet so với các năm trước

Số liệu chính thức của ONS về tỷ lệ mua hàng trên Internet so với các năm trước

Google đang làm tất cả những gì có thể để giúp các nhà bán lẻ bán được nhiều sản phẩm hơn và tận dụng sự gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến do sự bùng phát dịch bệnh. Và, với việc hỗ trợ đang sản phẩm miễn phí trên Google Shopping, mọi nhà bán lẻ đều có thể thực hiện chuyển đổi trực tuyến.

Nguồn: hocvien.haravan.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn