Google Smart Shopping được xem như là một hình thức quảng cáo mới nhất của Google, nó chứng minh được lợi ích vượt trội của mình khi giúp các doanh nghiệp bán lẻ đưa sản phẩm của mình tiếp cận đúng khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của doanh nghiệp. Để chi tiết hơn về những hiệu quả mà Google Smart Shopping mang lại cho nhà bán lẻ thì bạn hãy xem bài viết dưới đây nhé!

Giúp doanh nghiệp bán lẻ có nhiều lưu lượng truy cập hơn

Giúp doanh nghiệp bán lẻ có nhiều lưu lượng truy cập hơn

Giúp doanh nghiệp bán lẻ có nhiều lưu lượng truy cập hơn

Nhiều doanh nghiệp và nhà quảng cáo nhận thấy tỷ lệ nhấp (CTR) với quảng cáo Google Smart Shopping cao hơn đáng kể so với quảng cáo văn bản được hiển thị trong cùng một vị trí cho các tìm kiếm liên quan đến mua sắm. Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo có thể tăng gấp hai hoặc gấp ba lần tỷ lệ nhấp chuẩn.

Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn

Là người bán, bạn có thể tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách nêu bật thông tin sản phẩm trực tiếp trong quảng cáo của mình. Từ đó giúp khách hàng đưa ra quyết định xem và mua hàng nhanh chóng hơn. Điều này khiến người mua sắm có nhiều khả năng hoàn tất mua hàng trên website của bạn.

Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn

Khách hàng tiềm năng có chất lượng tốt hơn

Ví dụ: 

Khi khách hàng Ly đang tìm kiếm ốp lưng mới cho chiếc điện thoại của mình trên Google với từ khóa “ốp lưng iphone XS max”, cô có thể nhìn thấy Quảng cáo mua sắm từ người kinh doanh ốp lưng điện thoại. Cô có thể biết được ốp lưng nào phù hợp với sở thích của mình đơn giản bằng cách xem ảnh.

Ly cũng nhanh chóng biết được ốp lưng nào phù hợp với ngân sách của mình bằng cách xem giá đã được hiển thị ngay dưới hình ảnh sản phẩm. Nghĩa là khi Ly nhấp vào quảng cáo, cô đã có sự thích thú nhất định với sản phẩm và chấp nhận mức giá được đưa ra. Khi click vào quảng cáo, Ly được chuyển hướng đến đúng trang sản phẩm để cô tìm hiểu tiếp bằng cách đọc mô tả sản phẩm, lựa chọn màu sắc,… Vì Ly đã khá ưng ý chiếc ốp lưng mà cô chọn ngay từ đầu, nếu website bán hàng được đầu tư chuyên nghiệp cùng với mô tả sản phẩm hấp dẫn, thì khả năng Ly quyết định mua hàng là rất cao.

Dễ dàng thiết lập và quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ

Dễ dàng thiết lập và quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ

Dễ dàng thiết lập và quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ

Thay vì từ khóa, quảng cáo Google Smart Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu đã đồng bộ từ website Haravan để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm liên quan. Bạn chỉ cần vào “Chiến lược quảng cáo” chọn loại sản phẩm cần quảng cáo và thiết lập địa điểm cần triển khai là hoàn tất quá trình.

Giúp doanh nghiệp bán lẻ hiện diện rộng hơn

Giúp doanh nghiệp bán lẻ hiện diện rộng hơn

Giúp doanh nghiệp bán lẻ hiện diện rộng hơn

Quảng cáo Google Smart Shopping tận dụng mạng phân phối khổng lồ của Google để hiển thị sản phẩm của bạn đến khách hàng. Cụ thể, bạn sẽ thấy thông điệp quảng cáo hiển thị trên 4 kênh sau:

???? Google Tìm kiếm (+27 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến mua sắm online mỗi ngày)
???? Mạng phân phối đối tác của Google (Tiếp cận 91% người dùng Internet)
???? Gmail (Nền tảng email số 1 thế giới)
???? Youtube (Trang web chia sẻ video top 5 toàn cầu, hơn 55 triệu người xem 110+ phút/ngày)

Google Smart Shopping làm tăng cơ hội cạnh tranh của bạn so với đối thủ khi “bám đuổi” khách trên nhiều kênh, khơi gợi lại nhu cầu mua sản phẩm. Từ đó phủ sóng thương hiệu trên online và tăng doanh số vượt trội cho doanh nghiệp bạn.

Tối ưu chi phí tốt hơn cho doanh nghiệp bán lẻ

Tối ưu chi phí tốt hơn cho doanh nghiệp bán lẻ

Tối ưu chi phí tốt hơn cho doanh nghiệp bán lẻ

Hệ thống máy học (machine learning) từ Google Smart Shopping tự động đặt giá thầu tự động cho mục tiêu: Tối đa giá trị chuyển đổi

– Mang đến doanh thu nhiều nhất có thể với mức ngân sách nhất định
– Tối ưu theo ROAS mục tiêu (Doanh thu trên Chi phí quảng cáo)

Quảng cáo Google Smart Shopping hiển thị sản phẩm với độ phủ rộng những bạn chỉ trả tiền khi có Khách quan tâm & Click xem sản phẩm. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí tốt hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Hiện tại, chi phí cho quảng cáo Google Smart Shopping tại Việt Nam còn tương đối thấp vì chưa có quá nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức này, dẫn đến giá đấu thầu quảng cáo ít cạnh tranh. Đây là điều kiện thuận lợi cho những doanh nghiệp và nhà quảng cáo khi họ triển khai Google Smart Shopping sớm cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây là Top 5 lợi ích khi triển khai Google Smart Shopping cho nhà bán lẻ mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Google Smart Shopping đặc biệt hiệu quả cho các ngành hàng kinh doanh sản phẩm hữu hình, có nhu cầu tìm kiếm hàng ngày trên Google cao. Một số ngành hàng mà chúng tôi đề xuất bao gồm:

Ngành hàng nên quảng cáo Google Smart Shopping

Ngành hàng nên quảng cáo Google Smart Shopping

Nguồn: hocvien.haravan.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.