Thiết bị di dộng đang dần trở thành nguồn tất yếu của mỗi con người ngay cả chúng ta đây. Theo đó, SMS marketing cũng dần trở thành một trong những hình thức tiếp thị phổ biến và hiệu quả hơn bao giờ hết. Nhưng để làm SMS marketing thành công, bạn cần có một chiến lược cụ thể và nắm rõ 25 thống kê sau.

Thống kê dữ liệu gửi tin nhắn SMS trên toàn cầu

Bạn cần biết số lượng và tần suất sử dụng điện thoại di động ngày nay ? Những thống kê dữ liệu gửi tin nhắn SMS sẽ cho thấy bức tranh toàn cảnh.

muon-lam-sms-marketing-hieu-qua-can-nam-ro-25-thong-ke-nay

1. 5 tỷ người trên toàn cầu gửi và nhận tin nhắn SMS. Đó là khoảng 65% dân số thế giới.

3. Quốc gia có tỷ lệ người dùng di động cao nhất là Nga – nơi 89% dân số gửi và nhận tin nhắn văn bản.

4. Trung Quốc và Ấn Độ có nhiều người gửi tin nhắn sms nhất. Trong đó, Trung Quốc đứng đầu với 1,081 triệu người. Còn Ấn Độ xếp thứ hai với 730 triệu.

5. Ngành công nghiệp di động có doanh thu 1,05 nghìn tỷ đô la vào năm 2017. Đó là mức tăng 1,64% hàng năm.

6. 3,3 tỷ người truy cập internet qua di động. Dự đoán đến năm 2025, 72,6% người dùng internet sẽ chỉ truy cập web bằng smartphone.

7. Hầu hết mọi người đang sử dụng smartphone ngày nay với 57% người dùng. Năm 2020, dự kiến sẽ tăng lên 3,5 tỷ người.

Tương lai của tin nhắn SMS

Số liệu thống kê cho thấy việc sử dụng điện thoại di động và gửi tin nhắn sms chưa bao giờ bị chững lại. Trên thực tế, các báo cáo dự đoán nó sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ mạnh mẽ từ năm 2019 cho đến ít nhất là năm 2025. Di động là một lực lượng cho đến nay vẫn chưa thể bị thay thế.

muon-lam-sms-marketing-hieu-qua-can-nam-ro-25-thong-ke-nay

8. Trên toàn cầu, lượng người gửi và nhận tin nhắn văn bản được dự đoán sẽ tăng lên 5,9 tỷ vào năm 2025.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

9. Sử dụng điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ tăng lên 77% dân số toàn cầu vào năm 2025.

10. 4G trở thành công nghệ mạng di động hàng đầu trên toàn thế giới vào năm 2019. Với dự kiến ​​3 tỷ kết nối.

11. Có khoảng 1,2 tỷ kết nối 5G được dự đoán trên toàn cầu vào cuối năm 2025. Phần lớn trong số đó sẽ đến từ Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản, cũng như hầu hết châu Âu. Vì bốn khu vực này đang dẫn đầu thế giới về triển khai 5G.

12. Đến năm 2025, 2/3 kết nối di động sẽ là mạng tốc độ cao.

13. Các nhà nghiên cứu dự đoán 6 tỷ người sẽ gửi và nhận tin nhắn SMS vào năm 2025.

14. Đến năm 2025, dự đoán 61% dân số thế giới sẽ truy cập Internet từ điện thoại di động.

Thống kê tiếp thị SMS Marketing

Ngay cả khi bạn đã có kinh nghiệm làm sms marketing lâu năm. Nhưng, thị trường cạnh tranh luôn biến động. Bởi vậy, cập nhật các số liệu thống kê sms marketing này sẽ cung cấp cho bạn thêm ý tưởng để gửi tin nhắn hàng loạt hiệu quả.

15. Mọi người chắc chắn sẽ thấy những gì bạn gửi cho họ. Bởi tỷ lệ mở SMS cao tới 98%.

16. Bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện với SMS Marketing. Vì 45% người sẽ trả lời tin nhắn từ thương hiệu mà họ biết.

17. Bất chấp số liệu thống kê về sự gia tăng của điện thoại di động. 65% thương hiệu vẫn chưa lên kế hoạch cụ thể khi thực hiện một chiến dịch tiếp thị sms. Đây cũng là lý do khiến các đơn vị đều thất bại vì chưa biết cách làm sms marketing hiệu quả.

18. Khoảng 33% các nhà tiếp thị dự kiến ​​sẽ ưu tiên các chương trình khách hàng thân thiết trên thiết bị di động và phiếu giảm giá trong kế hoạch của họ năm tới.

Các số liệu thống kê SMS quan trọng khác cần biết

Mọi người thích nhận tin nhắn văn bản từ các doanh nghiệp hơn là giao tiếp điện thoại hoặc email. Các số liệu thống kê đã chứng minh điều đó.

19. Đừng dựa vào các phương pháp liên lạc cũ. 90% thương hiệu cho biết họ để lại lời nhắn thoại để nói chuyện với người tiêu dùng. Trong khi 29% người tiêu dùng hoàn toàn không nghe thư thoại.

20. 85% khách hàng thích nhận tin nhắn sms hơn qua cuộc gọi điện thoại hoặc email.

21. Số liệu thống kê chứng minh rằng 64% khách hàng muốn sử dụng tin nhắn văn bản để thực hiện hoặc cập nhật đặt phòng.

22. Khi đề cập đến việc cập nhật hoặc thay đổi giao dịch mua. 64% khách hàng nói rằng họ thích sử dụng sms hơn.

23. Có tới 66% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trả nhiều tiền hơn cho một thứ gì đó nếu nó được hỗ trợ bởi một kênh nhắn tin di động.

24. 53% khách hàng nói rằng họ cảm thấy tích cực hơn đối với một thương hiệu sử dụng tin nhắn di động để giao tiếp.

25. 45% người tiêu dùng nói rằng SMS có thể thuyết phục họ chọn một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

Cách làm SMS Marketing

muon-lam-sms-marketing-hieu-qua-can-nam-ro-25-thong-ke-nay

Dưới đây là một vài bước đơn giản bạn có thể thực hiện để bắt đầu tiếp thị SMS.

1. Tìm giải pháp chìa khóa trao tay

Bạn nên hợp tác với đơn vị cung cấp có kinh nghiệm làm sms marketing. Họ có thể hướng dẫn những gì cần chuẩn bị hoặc sai lầm cần tránh khi tiếp thị sms. Tìm một dịch vụ phần mềm SMS uy tín để lên kế hoạch tự động chạy chiến dịch sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, giải phóng nguồn lực hơn.

2. Theo dõi, đánh giá chiến dịch

Bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị nào đều cần một kế hoạch mạnh mẽ để quảng bá truyền thông tới người tiêu dùng hiệu quả. Và khi bắt đầu khởi chạy, hãy đảm bảo thường xuyên theo dõi các chỉ số hiệu suất. Việc này sẽ giúp bạn kịp thời xử lý các tình huống tiêu cực có thể bất ngờ xảy ra. Hoặc đưa ra các giải pháp phù hợp với doanh nghiệp, đối tượng của đơn vị mình hơn.

3. Đừng quên tối ưu cho di động

Các số liệu thống kê sms marketing đã tự nói lên – thiết bị di động đang phát triển. Và các doanh nghiệp thích ứng đang định vị mình ở vị trí tốt nhất để khiến người tiêu dùng hài lòng. Đừng ngại nắm bắt thiết bị di động. Việc thích ứng với nó sẽ mang lại cho bạn lợi thế mạnh mẽ so với những doanh nghiệp chậm hơn trong việc nhìn thấy tiềm năng.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn