Bạn có biết về các số liệu thống kê tiếp thị SMS? Các tỷ lệ nhấp, tỷ lệ tương tác, tỷ lệ tham gia và không tham gia… Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp lại 39 chỉ số thống kê SMS marketing để các bạn có thể thấy được những hiệu quả và chưa hiệu quả trong các số liệu thực tế về SMS marketing.

39-chi-so-sms-marketing-nay-se-lam-ban-ngo-ngang

Thống kê chọn tham gia SMS Marketing của người đăng ký

Mỗi nhà marketer có nhiều cách khác nhau để quảng cáo. Có thể quảng cáo trên facebbook, google adwords, hoặc tạo website, landing page…v.v. Thông qua mỗi kênh, sẽ có một lượng người dùng quan tâm và để lại số điện thoại để đăng ký nhận thêm thông tin. Dưới đây là một số thống kê về tỷ lệ chọn tham gia qua SMS của người dùng từ các kênh kỹ thuật số khác nhau.

1. Tỷ lệ chọn tham gia SMS Marketing từ mạng xã hội là 0,7% – 2,9%.

2. Tỷ lệ chọn tham gia tiếp thị SMS cho một trang web là 0,7% – 1,4%.

3. Đối với kênh truyền hình là 1,0 – 2,4%.

4. Tỷ lệ chọn tham gia SMS từ kênh email là 1,6% – 10,5%.

5. Tỷ lệ tại trực tiếp cửa hàng là 2,3 – 3,2%.

Theo số liệu trên, email và quảng cáo tại cửa hàng là một trong những cách tốt nhất để phát triển danh sách sms marketing. Tỷ lệ chuyển đổi của chúng lên đến 10,5%.

Trong thực tế…

6. Bằng cách khuyến khích chọn tham gia, các doanh nghiệp đã phát triển danh sách SMS của họ nhanh hơn 520%.

7. Tỷ lệ chọn tham gia qua SMS Marketing của nhà hàng trung bình là 791 người đăng ký mỗi địa điểm

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

8. 57,4% người tham gia các chương trình khách hàng thân thiết bằng tin nhắn văn bản để tiết kiệm tiền.

Thống kê về kênh người tiêu dùng thường truy cập đăng ký thông tin

Khi nói đến những con người thực tế chứ không chỉ tỷ lệ chuyển đổi. Bao nhiêu phần trăm người tiêu dùng chọn sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau?

Một nghiên cứu đã được thực hiện về chiến lược tiếp thị của các nhà bán lẻ. Nhằm xác định những phương pháp họ sử dụng để có được số điện thoại người dùng. Dữ liệu sau đây cho thấy phần trăm người tiêu dùng và cách họ chọn tham gia:

9. Tỷ lệ người chọn tham gia qua biểu mẫu web: 58%

10. Tỷ lệ người chọn tham gia qua email: 47%

11. Chọn tham gia qua điện thoại di động : 43%

12. Tham gia qua điểm bán hàng : 37%

13. Phần trăm số người chọn tham gia qua các chiến dịch banner in : 32%

14. Tỷ lệ tham gia qua mạng xã hội : 31%

15. Phần trăm số người chọn tham gia qua trung tâm phần thưởng : 13%

Cơ sở dữ liệu SMS Marketing

39-chi-so-sms-marketing-nay-se-lam-ban-ngo-ngang

16. Các nhà bán lẻ có thể mong đợi một cơ sở dữ liệu SMS bằng 2% đến 10% cơ sở dữ liệu email của họ.

17. Tiếp thị bằng tin nhắn văn bản giúp các nhà tiếp thị phát triển danh sách email của họ. Trên thực tế, 22% nhà bán lẻ sử dụng sms marketing để thu thập email khách hàng.

Thống kê tỷ lệ mở tiếp thị di động

Thậm chí không cần nhìn vào số liệu thống kê, sẽ khá an toàn khi cho rằng hầu hết mọi người đều mở tất cả các tin nhắn… Bởi không ai thích một chiếc điện thoại với hàng đống thông báo tin nhắn chưa đọc !

Dữ liệu về tỷ lệ mở tin nhắn SMS thật đáng kinh ngạc. Các nghiên cứu cho thấy rằng:

18. Tỷ lệ mở tin nhắn SMS trung bình là 99%.

19. So với email marketing, khi nói về tỷ lệ mở của sms marketing, nó không còn được gọi là kênh tiếp thị nữa. Đúng hơn, đây như yếu tố gắn liền thói quen thiết yếu của người dùng.

Thống kê tỷ lệ nhấp click trong tiếp thị di động

Tin nhắn sms có tỷ lệ mở rất cao, nhưng còn tỷ lệ nhấp chuột thì sao ? Người đăng ký có thực sự thực hiện hành động sau khi họ mở và đọc tin nhắn không ? Kiểm tra các thống kê về tỷ lệ nhấp (CTR) này để tìm hiểu:

20. Các chiến dịch nhắn tin không lặp lại hiển thị tỷ lệ nhấp qua SMS lên đến 92%.

21. Ưu đãi càng tốt, tỷ lệ nhấp càng cao. Những loại tin nhắn này có CTR 34,23%.

22. 43% phản hồi SMS xảy ra trong vòng 15 phút.

Như bạn có thể thấy, tỷ lệ nhấp khác nhau dựa trên giá trị của ưu đãi, loại chiến dịch sms.

Thống kê sở thích của người tiêu dùng tiếp thị di động

Được rồi, vậy khi bạn đã hoàn thành công việc khó khăn. Trong việc thiết lập các chiến dịch nhắn tin và phát triển danh sách của mình. Bạn sẽ nhắn tin gì cho người đăng ký của mình ? Dưới đây là số liệu thống kê về những gì người tiêu dùng muốn nhận được qua tin nhắn văn bản. Để từ đó cải thiện khả năng mở và tương tác với tin nhắn.

Khi người tiêu dùng được hỏi về loại hình công ty mà họ muốn nhận SMS. Đây là những gì họ chia sẻ:

23. Tỷ lệ người tiêu dùng muốn thông báo bằng sms thuộc lĩnh vực ngân hàng / tài chính : 67%.

24. Phần trăm người tiêu dùng muốn nhận thông báo của cửa hàng bán lẻ qua sms : 64%.

25. Phần trăm muốn nhận thông báo của du lịch : 55%

26. Lĩnh vực nhà hàng : 55%.

27. Công ty dịch vụ : 44%.

28. Phương tiện giao thông: 39%

29. Công ty bảo hiểm : 35%.

30. Phần trăm người tiêu dùng muốn thông báo bằng tin nhắn điện tử tiêu dùng : 33%.

Khi người tiêu dùng được khảo sát về thiết bị mà họ muốn nhận tin nhắn giao dịch. (Tin nhắn giao dịch chẳng hạn như lời nhắc cuộc hẹn). Người tiêu dùng cho biết đại đa số đều muộn nhận những tin nhắn này trên smartphone.

Bằng chứng qua các dữ liệu thống kê:

31. 70% người tiêu dùng thích nhận tin nhắn giao dịch trên điện thoại di động của họ. [35]

32. 77% người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 34 có nhận thức tích cực về thương hiệu bằng cách nhắn tin.

33. 12% tương tác tin nhắn văn bản của người tiêu dùng là với các doanh nghiệp.

34. 81% người tiêu dùng không thích chờ đợi dịch vụ khách hàng trên điện thoại hoặc máy tính.

35. 78% người tiêu dùng nói rằng nhắn tin là cách nhanh nhất để tiếp cận họ.

Thống kê sms marketing cho doanh nghiệp

39-chi-so-sms-marketing-nay-se-lam-ban-ngo-ngang

36. 86% doanh nghiệp doanh nghiệp đang sử dụng SMS marketing.

37. 82,4% mọi người có nhiều khả năng mua sắm tại cửa hàng với chương trình khách hàng thân thiết qua SMS.

Thống kê chọn không tham gia

38. Tỷ lệ từ chối trung bình cho tiếp thị qua SMS bán lẻ là 3,7%.

39. Tỷ lệ từ chối trung bình của các nhà bán lẻ thậm chí còn thấp hơn, chỉ 1,8%.

Điều đó có nghĩa, trung bình bạn chỉ mất khoảng 3 người đăng ký cho mỗi 100 người mà bạn gửi tin nhắn. Hoặc nếu bạn là một nhà bán lẻ, con số đó thậm chí còn thấp hơn. Vì vậy, hãy yên tâm, miễn là bạn tiếp tục gửi nội dung có giá trị. Hầu hết mọi người sẽ tiếp tục tham gia rất lâu sau khi họ tận dụng ưu đãi đầu tiên của bạn.

Bắt đầu với SMS Marketing

Bây giờ bạn đã biết tất cả những gì cần biết về SMS marketing. Cách nào hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng, để đạt được tỷ lệ mở cao nhất so với bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Hoặc đo lường tỷ lệ nhấp và doanh thu được tạo ra từ mỗi tin nhắn. Hay tiếp cận người dùng với thời gian nhanh nhất….v.v.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn