Chúng ta chắc hẳn chẳn còn xa lạ gì với SMS marketing – hình thức tiếp thị bằng tin nhắn điện thoại di động. Đây được xem là một hình thức marketing đạt hiệu quả cao và phổ biến. Vậy khi bắt đầu triển khai một chiến lược SMS marketing, chúng ta thường nhận được những câu hỏi gì trong suốt quá trình?

1. Sms marketing có phải là spam tin nhắn không?

Sms marketing có phải là spam tin nhắn không ?

Sms marketing có phải là spam tin nhắn không ?

SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin.

Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần.

SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng giành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận. Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng Hủy Đăng Ký bất kỳ khi nào.

Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, sms marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, người ta đã biến cái ưu điểm của SMS Marketing thành nhược điểm. Chẳng có mấy ai thấy điện thoại báo rung tin nhắn mà xóa luôn khi chưa đọc. Hầu hết đều phải mở ra xem vì sợ bỏ xót thông tin quan trọng. Lợi dụng thói quen này của người dùng, sms marketing dần đã bị gắn mác spam.

2. Khi nào nên gửi tin nhắn cho khách hàng?

Nên gửi tin nhắn sms marketing vào thời điểm nào tốt nhất ? Tùy theo đặc điểm tệp dữ liệu khách hàng để vạch ra lịch trình khác nhau. Chẳng hạn :

Nếu bạn làm trong lĩnh vực thời trang, tệp danh sách khách hàng có thể được phân khúc thành :

  • Văn phòng : Thời gian gửi tin hợp lý trong khoảng từ 9h30 – 11h30 sáng. Và chiều từ 14h đến 16h30.
  • Đối tượng đi học: Thời gian nghỉ trưa từ 12h – 13h.
  • Công nhân lao động: Giống như đối tượng đi học.

Dù mỗi ngành có đặc điểm đối tượng khách hàng khác nhau. Nhưng vẫn có những điểm cơ bản để xác định thời gian gửi tin nhắn tốt nhất:

  • Thông báo các sự kiện, chương trình ưu đãi trước từ 2- 3 ngày.
  • Gửi tin nhắn chúc mừng vào dịp lễ tết, sinh nhật của khách hàng.
  • Tuyệt đối không gửi sms marketing vào buổi tối. (Sau 18h đến 6h sáng hôm sau).

3. Có nên sử dụng công cụ để gửi tin nhắn?

  1. Bạn nên sử dụng công cụ gửi tin nhắn để phục vụ cho công việc của bạn. Vừa tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí quảng cáo, chăm sóc khách hàng. Có thể tìm các phần mềm gửi tin nhắn tự động như Top SMS. Công cụ này đang được nhiều đơn vị kinh doanh tại Việt Nam sử dụng. Bởi chi phí rẻ và dễ sử dụng.
  2. Gợi ý tiếp theo, nếu như đơn vị của bạn có điều kiện về ngân sách. Và đang mong muốn tăng nhận diện thương hiệu, chăm sóc khách hàng. Vậy có thể tham khảo các đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Brand Name. Tin nhắn gửi đến người nhận sẽ hiển thị tên thương hiệu doanh nghiệp/tên sản phẩm.

4. Sử dụng Sms marketing như thế nào mới đem lại hiệu quả

Sử dụng Sms marketing như thế nào mới đem lại hiệu quả ?

Sử dụng Sms marketing như thế nào mới đem lại hiệu quả ?

  1. Chuẩn bị danh sách khách hàng tiềm năng và phân khúc data là việc bắt buộc.
  2. Lên ý tưởng về nội dung tin nhắn sms có cá nhân hóa với người nhận.
  3. Lựa chọn thời gian gửi tin nhắn phù hợp với đối tượng để tỷ lệ mở cao nhất. Đồng thời cũng tránh làm phiền họ.
  4. Theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ phản hồi…v.v
  5. Đánh giá các báo cáo và luôn thử nghiệm các loại nội dung, múi thời gian gửi…v.v. Để từ đó sẽ tổng kết được quy trình thực hiện chiến dịch sms marketing phù hợp nhất cho đơn vị.

5. Có thể gửi được bao nhiêu tin nhắn trong ngày? Có sợ bị khóa sim không?

Đây là câu hỏi gần đây phanmemmarketing.vn gặp thường xuyên nhất.

  • Tôi đang cần chạy chiến dịch gửi khoảng 1.000 tin mỗi ngày. Phần mềm chạy được không ?
  • Gửi 10.000 tin sẽ mất bao lâu ? Có bị khóa sim không ?
  • …v.v

Trước tiên, để trả lời những vướng mắc trên, chúng tôi có một câu hỏi giành cho các bạn : Bạn đang làm sms marketing hay đang spam sms hàng loạt ? Chỉ có những mục đích gửi tin nhắn rác mới có nhu cầu chạy chiến dịch hàng nghìn tin mỗi ngày.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn đang làm sms marketing hay đang spam sms hàng loạt ?

Bạn đang làm sms marketing hay đang spam sms hàng loạt ?

Hãy làm sms marketing chuyên nghiệp. Đừng trở thành spammer trong mắt khách hàng.

  • Nếu tệp dữ liệu của bạn lớn, hãy chia nhỏ data và trải dài thời gian chạy chiến dịch tiếp thị.
  • Số lượng tin nhắn gửi mỗi ngày nên giới hạn khoảng 300 tin.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn