Làm sao để có một Landing Page tối ưu tỉ lệ chuyển đổi? Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều marketer khi mới vào nghề. Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao cần thiết kế Landing Page ?

lam-sao-de-co-mot-landing-page-toi-uu-ti-le-chuyen-doi-01

Khi cần thu thập email, số điện thoại Khách hàng

Việc thu nhập thông tin để xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng lựa chon landing page là vô cùng hợp lý. Và bạn có thể marketing trực tiếp với các khách hàng tiềm năng qua email và sdt của họ. Nhắm đến thông tin này sẽ tập trung và hiệu quả hơn việc chạy quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội.

Khi chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu

Thông tin trên web thường sẽ rất nhiều và có nhiều liên kết khác. Khách hàng sẽ bị lang man, không tập trung vào vấn đề mà bạn muốn nhắm đến. Vì vậy, hãy thiết kế landing page thật rõ ràng và mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều

Khi ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới

Langding page sẽ thể hiện đầy đủ thông tin của sản phẩm hay dịch vụ trên 1 trang, người xem sẽ bị thu hút và tập trung chỉ trên 1 page đó. Thể hiện được tính chuyên nghiệp của công ty.

Khi chạy chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng

Nếu bạn muốn tặng ebook, tài liệu, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,…cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một vài lưu ý cho Landing Page

lam-sao-de-co-mot-landing-page-toi-uu-ti-le-chuyen-doi-02

Tiêu đề chính : Mở đầu quan trọng

  • Tiêu đề là điều đầu tiên đập vào mắt người xem, tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến người xem tiếp tục kéo xuống và tìm hiểu thêm. Một số Landing Page để tiêu đề dài dòng, chi tiết nhưng trọng tâm không nhắm vào điều mà khách hàng mong muốn. Điều đó dẫn đến người dùng rời đi ngay khi mới click vào xem.

Hình ảnh: Sinh động thu hút

  • Hình ảnh thường được thu hút và dễ ghi nhớ hơn là văn bản. Do đó, Landing Page phải được đầu tư phần hình ảnh chất lượng thì mới gây được ấn tượng và trải nghiệm tốt với khách hàng. Sử dụng hình ảnh thực tế sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ gia tăng sự tin tưởng cho người xem

Đưa ra lợi ích : Yếu tố ảnh hưởng nhất đến quyết định mua hàng

  • Tại sao khách hàng lại chọn bạn mà không phải doanh nghiệp khác ? Bởi vì những lợi ích bạn đưa ra khiến khách hàng nhận thấy được điểm mạnh của sản phẩm/ dịch vụ công ty bạn. Đó là yếu đố không kém quan trọng trong việc đưa ra quyết định mua của khách hàng.

Mô tả về sản phẩm: Luôn luôn chi tiết và rõ ràng với khách hàng

  • Nếu khách hàng có hứng thú với sản phẩm của bạn thì đây chính là phần “ăn điểm”. Một đoạn văn bản mô tả rõ ràng, chi tiết đặc điểm, công dụng và lợi ích của sản phẩm. Quy trình thực hiện dịch vụ sẽ khiến khách hàng dễ bị thuyết phục.

Xây dựng độ tin cậy

  • Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định chiếm tỷ lệ cao. Khách hàng liệu có tin tưởng những gì bạn trình bày từ đầu Landing Page tới cuối. Vậy làm thế nào để tăng độ tin tưởng của Khách Hàng, cần lời đánh giá của khách hàng, lời chứng thực từ khách hàng đã sử dụng hay đóng dấu giấy chứng nhận của doanh nghiệp.

Đừng quên đưa ra lời kêu gọi hành động (Call to action CTA)

  • Mục đích chính cuối cùng là thu phễu Khách Hàng, vì vậy hãy kêu gọi nhắc nhở Khách Hàng hành động mọi nơi để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Theo internetmarketing.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn