Trong bài viết này Inbound Marketing sẽ giải thích SEO Landing page là gì và khi tối ưu SEO cho Landing Page cần làm những gì. Nội dung bài viết sẽ rất hữu ích cho những ai đang muốn thực hiện tốt nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Landing page là gì?

Landing page là gì?

Landing page là trang đầu tiên mà bạn muốn người dùng truy cập khi họ truy cập trang web của bạn. Đối với nhiều trang web, Landing page là trang chủ, vì đây là trang người dùng truy cập khi họ nhập tên miền vào trình duyệt. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị và muốn người dùng nhìn thấy thì landing page sẽ xuất hiện ngay khi họ nhấp vào quảng cáo (nội bộ hoặc bên ngoài) từ các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Landing page thường không có các yếu tố của một trang thông thường nên nó chỉ phục vụ dẫn dắt người dùng thực hiện một hành động cụ thể mà thôi. Những mục tiêu thực hiện landing page thường là: gửi biểu mẫu, mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ, đăng ký tham dự workshop v.v.

Những việc bạn cần phải thực hiện khi muốn tối ưu SEO cho Landing Page

Những việc bạn cần phải thực hiện khi muốn tối ưu SEO cho Landing Page 

Việc thực hiện tối ưu hóa landing page chuẩn Seo cũng không quá khó nếu bạn có tự duy và nền tảng kiến thức về SEO. Trong nội dung sau chúng ta sẽ cùng tìm đọc cách để tối ưu hóa Landing Page cho các công cụ tìm kiếm được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trước hết bạn cần nhớ rằng SEO Landing page có tất cả các đặc điểm của một landing page thông thường, thân thiện với Seo và chúng thực hiện nhiệm vụ tối ưu hóa chuyển đổi.

Theo những người có kinh nghiệm tối ưu hóa Landing page cho biết, nhận diện một Landing Page đã được tối ưu hoá SEO sẽ có vị trí xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Đây là điều kiện tuyệt vời để người dùng giúp bạn tăng lượt truy cập và tăng cả tỷ lệ chuyển đổi mà mình đã đặt mục tiêu.

Và dưới đây là những bước bạn cần lần lượt thực hiện để tối ưu hóa cho landing page của mình:

Bước 1: Xuất bản landing page đến tên miền riêng

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 2: Tiến hành tối ưu hóa URL landing page sao cho thật ngắn gọn, chính xác, chứa từ khóa

Bước 3: Tạo landing page có https là một bước giúp bạn tăng thứ hạng trên Google

Bước 4: Tìm keyword bạn muốn xếp hạng cho landing page

Bước 5: Tối ưu hóa SEO Onpage

Bước 6: Tối ưu nội dung cho SEO

Bước 7: Tối ưu hóa hình ảnh và video đảm bảo 3 yếu tố: Tên tệp, ALT văn bản thay thế, chú thích.

Bước 8: Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cung cấp thêm thông tin cho các công cụ tìm kiếm nhiều hơn về bạn.

Bước 9: Tối ưu hóa landing page trên thiết bị di động đảm bảo thân thiện và tiện ích hơn.

Bước 10: Tối ưu hóa tốc độ tải trang

Bước 11: Thêm internal link trỏ đến landing page

Bước 12: Quảng cáo landing page và nhận backlinks

Bước 3: Sử dụng chuyển hướng 301

Thực hiện tối ưu SEO để landing page hoạt động tốt mang đến cho bạn những hiệu quả sau:

  • Có cơ hội nằm ở vị trí cao trên bảng xếp hạng với các cụm từ tìm kiếm bạn muốn
  • Hỗ trợ việc xây dựng thương hiệu
  • Giúp người dùng truy cập trang nhanh chóng, thân thiện và hiệu quả hơn.

Trên đây là các bước hướng dẫn giúp bạn hoàn thành việc tối ưu hóa Seo cho landing pages. Bạn có thể tham khảo các bài viết chuyên sâu về cách thực hiện từng bước để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện tối ưu chuẩn SEO cho landing page bạn nên cân nhắc kỹ để tránh mất thời gian, tiền bạc và công sức vì không phải trường hợp nào cũng phù hợp để tối ưu landing page. Chẳng hạn như một chiến dịch ngắn hạn, chiến dịch mang tính chất thử nghiệm thì không cần phải tối ưu SEO kỹ từng bước vì trang chỉ mang tính chất phục vụ tạm thời mà thôi.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản nhất và seo landing page. Để biết chi tiết hơn những bước tối ưu hóa SEO cho landing page bạn có thể tìm đọc những bài viết liên quan trên Inbound Marketing để không mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc tối ưu Landing Page của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn