Landing page là một công cụ Marketing tuyệt vời giúp đẩy mạnh traffic, cải thiện SEO và góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Nó cũng nằm trong một chiến lược PPC hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng có thể tạo ra Landing page vouws tiêu đề hấp dẫn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Thể hiện sự tự tin để thuyết phục khách hàng

  • Đừng nói “Chúng tôi sẽ giúp bạn” mà hãy nói “Đây chính là cách để…”
  • Đừng nói “…có thể thay đổi được” mà hãy nói “A sẽ thay thế B”

5-buoc-de-co-tieu-de-landing-page-sieu-hay1

Đừng làm văn vẻ

Lý do khiến nhiều người “văn thơ lai láng” hay gặp thất bại khi trở thành một copywriter tài giỏi là vì họ có cách viết quá “mềm mại” và dài dòng cho những tiêu đề cần sự đơn giản.

Tư duy của người thưởng thức văn học và một khách hàng bình thường là hoàn toàn khác nhau. Khách hàng chỉ quan tâm vào một mục tiêu duy nhất, đơn giản và theo đúng nghĩa đen. Vì thế, hãy tránh xa lối viết này ngay lập tức!

5-buoc-de-co-tieu-de-landing-page-sieu-hay2

Gây ấn tượng trong nháy mắt

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà Digital Marketing lên ngôi, công nghệ số phát triển và mọi người thì đuổi theo một nhịp sống hối hả. Thời gian ở lại trang web của phần lớn người dùng chỉ rơi vào khoảng 30 giây và họ sẽ rời đi mà không bao giờ quay trở lại.

Nếu không thể làm cho sản phẩm của mình trở nên thú vị trong sáu từ, hãy bán những lợi ích thay thế:

5-buoc-de-co-tieu-de-landing-page-sieu-hay3

Không có cách tiếp cận chung cho mọi khách hàng

Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng thuyết phục hai người bạn đến phòng tập Yoga của bạn. Một người trong số đó chưa tập Yoga bao giờ, người còn lại thì đã thực tập tại một phòng tập khác được 5 năm. Lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ không thể tiếp cận và thuyết phục hai người đó với cùng một phương pháp được.

Điều này cũng tương tự với các landing page. Lời nói của bạn phải phản ánh suy nghĩ thực sự của một đối tượng khách hàng cụ thể.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ví dụ, Annie Maguire là một copywriter chuyên làm về chuyển đổi (conversion). Phần lớn lượng truy cập trên website của cô đều đến từ các mối quan hệ cá nhân. Họ là những khách hàng tiềm năng đang gặp khó khăn và muốn tìm cách để giải quyết khó khăn đó. Vì thế, Annie đã không bỏ qua cơ hội này để trở thành người đầu tiên lên tiếng nói về giải pháp ấy!

5-buoc-de-co-tieu-de-landing-page-sieu-hay4

Một ví dụ khác, Zenbu là một ứng dụng thông minh trên mạng xã hội. Phần lớn lượng truy cập vào app là đến từ blog của họ và quá trình này diễn ra hoàn toàn tự nhiên mà không hề mất phí. Điều đáng nói ở đây là những khách hàng đó đều là những “cold leads” và đang không hề biết mình đang gặp phải vấn đề gì. Vì vậy, Zenbu đã thay họ chỉ ra vấn đề đó!

Cách chọn tiêu đề

Mọi người thường hay hỏi, làm thế nào để tạo ra một tiêu đề hay? Cho dù có nhiều options khác nhau nhưng thật khó để lựa chọn một cái trong tất cả. MarketingAI sẽ cho bạn một lời khuyên:

Hãy brainstorm và viết ra 10 tiêu đề landing page khác nhau. Đưa chúng cho bạn bè của bạn xem và đừng quá để ý đến lời khuyên của họ. Cứ để 10 tiêu đề đó ở đấy và đợi 1 ngày sau, hỏi lại bạn bè bạn xem họ nhớ cái nào nhất. Và đó sẽ chính là tiêu đề bạn nên chọn.

5-buoc-de-co-tieu-de-landing-page-sieu-hay5

Hãy luôn nhớ rằng, một title đáng nhớ sẽ quan trọng hơn là “đáng yêu”. Mọi người sẽ click vào đọc và quay lại tìm kiếm khi nội dung cứ mãi “lởn vởn” trong đầu họ, thay vì một nội dung chỉ thú vị trong chốc lát.

Kết luận

Không thể phủ nhận rằng chúng ta đang sống trong một thế giới công nghệ số mạnh mẽ. Khởi tạo, xây dựng và duy trì những chiến lược Digital Marketing đúng đắn sẽ là những khoản đầu tư tốt nhất mà bạn thực hiện cho doanh nghiệp của mình. Và đừng quên, khi xây dựng hộp công cụ Tiếp thị số ấy, hãy bao gồm Landing pages với title siêu hay ho nhờ vào những lời khuyên trên đây.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn