Như chúng ta đã biết thì Google Smart Shopping là hình thức quảng cáo này sẽ sử dụng các thông tin sản phẩm như hình ảnh sản phẩm, tiêu đề, giá, … để hiển thị với khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm của mình. Nhưng chính xác thì chúng hiển thị ở vị trí nào khi tiếp cận người dùng, khi họ dùng nhiều thiết bị để truy cập Internet hàng ngày. Có người chỉ sử dụng điện thoại làm phương tiện truy cập chính, có người sử dụng kết hợp giữa điện thoại và laptop để phục vụ cho nhu cầu của mình. Cùng khám phá bài viết dưới đây để biết được khi chạy Google Smart Shopping thì quảng cáo của bạn xuất hiện ở đâu nhé!

Khi chạy Google Smart Shopping thì quảng cáo của bạn xuất hiện ở đâu?

Google Tìm kiếm (Google Search) trên 3 tab

Tab Tất cả (All)

Với thiết bị di động, khi người dùng gõ từ khóa để tìm kiếm sản phẩm. Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị như sau:

Tab Tất cả (All) với thiết bị di động

Tab Tất cả (All) với thiết bị di động

Quảng cáo Google Smart Shopping sẽ được hiển thị đầu tiên với dạng băng chuyền, nằm trên cả quảng cáo từ khóa (văn bản) thông thường. Bạn có thể lướt qua trái để tiếp tục xem các sản phẩm phía sau.

Với máy tính, có 2 dạng hiển thị quảng cáo Google Smart Shopping

  • Hiển thị bên phải màn hình với 9 sản phẩm
  • Hiển thị dưới thanh tìm kiếm của Google với dạng băng chuyền (Giống với cách hiển thị trên thiết bị di động). Bạn có thể click vào mũi tên góc phải để tiếp tục xem sản phẩm phía sau.
Hiển thị dưới thanh tìm kiếm của Google với dạng băng chuyền

Hiển thị dưới thanh tìm kiếm của Google với dạng băng chuyền

Tab Hình ảnh (Image)

Với thiết bị di động, quảng cáo Google Smart Shopping sẽ hiển thị như sau.

Với thiết bị di động, hiển thị của quảng cáo Google Smart Shopping

Với thiết bị di động, hiển thị của quảng cáo Google Smart Shopping

Trên máy tính:

Trên máy tính, hiển thị của quảng cáo Google Smart Shopping

Trên máy tính, hiển thị của quảng cáo Google Smart Shopping

Một điều bạn cần lưu ý là, tương tự như quảng cáo trên tab Tất cả, quảng cáo Google Smart Shopping trên tab Hình ảnh sẽ dẫn khách hàng đến thẳng trang sản phẩm trên website ngay khi khách click vào. Quảng cáo sẽ hiển thị rõ Tên sản phẩm, Hình ảnh, Giá bán và Tên thương hiệu.

Những hình ảnh phía dưới (không chạy quảng cáo) chỉ gồm Hình ảnh, Tên sản phẩm và Link website. Khi khách click vào hình sẽ chỉ xem được hình ảnh phóng to cùng với các “Hình ảnh có liên quan”. Khách phải click vào hình một lần nữa mới vào đến trang sản phẩm để mua sắm.

Tab Mua sắm (Shopping)

Đây là một tab mới trên trang tìm kiếm của Google và chỉ xuất hiện khi bạn tìm kiếm các từ khóa liên quan đến Mua sắm. Quảng cáo Google Smart Shopping hiển thị trên tab Mua sắm sẽ xuất hiện như sau:

Trên thiết bị di động:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Tab Mua sắm (Shopping) trên di động

Tab Mua sắm (Shopping) trên di động

Trên máy tính:

Tab Mua sắm (Shopping) trên máy tính

Tab Mua sắm (Shopping) trên máy tính

Có thể thấy, chỉ riêng trên trang Tìm kiếm của Google, quảng cáo Google Smart Shopping đã “phủ sóng” trên 3 tab thông dụng nhất. Mỗi ngày Google có hơn 27 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến mua sắm online. Đây là kênh quảng cáo bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn tiếp cận đến khách hàng hiệu quả.

Ngoài ra, khi khách hàng thấy quảng cáo và click vào xem sản phẩm nhưng chưa mua hàng, quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục “bám đuổi” khách trên các kênh sau:

Google Display Network- Mạng phân phối đối tác của Google

(Tiếp cận đến 91% người sử dụng Internet)

Cụ thể, đây là các trang web mua sắm hoặc tin tức lớn và là đối tác của Google. Thông thường bạn vào các trang báo điện tử như VnExpress, ZingNews,… xem tin tức sẽ thấy các banner quảng cáo xuất hiện để tiếp cận lại nhiều lần nữa. Tuy nhiên chỉ có phần hình ảnh sản phẩm xuất hiện, thông tin về giá và website không hiển thị.

Trên thiết bị di động, quảng cáo thường nằm giữa bài viết với khung hình tương đối lớn. Người đọc có thể vuốt lên để tiếp tục theo dõi nội dung.

Google Display Network trên thiết bị di động

Google Display Network trên thiết bị di động

Trên máy tính, hình ảnh sản phảm có thể xuất hiện trên các khu vực chuyên đặt banner quảng cáo (đầu trang hoặc góc trái/phải):

Google Display Network trên máy tính

Google Display Network trên máy tính

Gmail – Nền tảng email số 1 Thế giới

Quảng cáo Google Smart Shopping còn xuất hiện cả trên tab Khuyến mãi (Promotions) của Gmail – nền tảng email phổ biến hàng đầu Việt Nam và thế giới. Không quá nổi bật và chiếm diện tích hiển thị lớn, hình ảnh quảng cáo xuất hiện khá giống 1 email được gửi đến khách hàng. Cả trên thiết bị di động và trên máy tính đều có cách hiển thị giống nhau:

Trên thiết bị di động và trên máy tính đều có cách hiển thị gmail giống nhau

Trên thiết bị di động và trên máy tính đều có cách hiển thị gmail giống nhau

Khi click vào quảng cáo, một trang với hàng loạt sản phẩm trên website của bạn sẽ xuất hiện. Khách click vào sẽ đến ngay trang sản phẩm để mua sắm.

Youtube

(Top 5 toàn cầu, hơn 55 triệu người dùng xem 110+ phút/ngày)

Đặc biệt, quảng cáo Google Smart Shopping còn phân phối trên kênh Youtube. Dù hiển thị ở đâu, hình ảnh sản phẩm đều được đặt ngay đầu trang, rất gần với khu vực phát video.

Quảng cáo Google Smart Shopping còn phân phối trên kênh Youtube

Quảng cáo Google Smart Shopping còn phân phối trên kênh Youtube

Để kiểm chứng, bạn có thể thử tìm kiếm 1 từ khóa sản phẩm mà bạn muốn mua trên Google Search, chẳng hạn như “Áo thun nam màu đen” trên điện thoại và máy tính. Xem trên từng tab của Google để xem cách các quảng cáo được sắp xếp, khi click vô quảng cáo thì dẫn đến trang sản phẩm ra sao. Nếu thương hiệu đó đang chạy Google Smart Shopping, bạn sẽ tiếp tục thấy quảng cáo bạn vừa xem tiếp tục xuất hiện khi đọc báo, xem Youtube hay gửi email. Nếu bạn không thấy chúng tiếp cận lại thì có thể thương hiệu đó chỉ chạy quảng cáo Google Shopping thay vì Google Smart Shopping.

Điều này có nghĩa là, Google Smart Shopping tăng cơ hội cạnh tranh của bạn hơn các đối thủ khác, khi họ không “bám đuổi” trên nhiều kênh để nhắc khách hàng về sản phẩm. Một điều nữa là các quảng cáo Google Smart Shopping được Google ưu tiên hiển thị hơn Google Shopping. Đây thực sự là hình thức quảng cáo vô cùng đáng để bạn cân nhắc sử dụng.

Vậy là bạn đã biết những vị trí quảng cáo Google Smart Shopping được phân phối trên mạng lưới của Google. Có thể thấy, đa phần quảng cáo đều xuất hiện ở những vị trí bắt mắt, rất dễ thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ click để mua hàng. Nhờ vậy, khi so với quảng cáo văn bản truyền thống, Google Smart Shopping được chứng minh có thể giúp doanh nghiệp tăng đến:

Google Smart Shopping rất có ich cho doanh nghiệp

Google Smart Shopping rất có ich cho doanh nghiệp

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn