Khám phá những điều cần biết về Pop-up
22/04/2021 16:08 | Comments
Pop-up có lẽ là thuật ngữ xa lạ đối với nhiều người. Thuật ngữ này chắc hẳn khiến nhiều người hoang man. Nhiều bạn thắc mắc khái niệm và phân biệt: cửa sổ Pop – up, quảng cáo Pop – up hay Pop – up store,… Bài viết này chúng tôi sẽ phân tích đứng trên cả 2 phương diện vừa là người làm ra vừa là người sử dụng. Nghe có vẻ thú vị nhưng chắc chắn sẽ có rất nhiều điều các bạn chưa khám phá ra. Cùng theo dõi nhé!
Nội Dung Chính
Quảng cáo Pop – up là gì?
Các mẫu quảng cáo Pop- up phổ biến
Modal Website Pop – up (Quảng cáo tự động bật lên)
Mẫu quảng cáo này sẽ tự động bật lên sẽ khiến khách hàng chú ý hoàn toàn vào quảng cáo và thông điệp được truyền tải mỗi khi họ đăng nhập vào website của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này được đánh giá là sự lựa chọn lý tưởng nếu như doanh nghiệp của bạn muốn tăng tỉ lệ độ nhận diện thương hiệu. Khách hàng sẽ nhìn thấy loại quảng cáo này có dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong vòng thời gian ngắn. Vị trí của nó thường đặt tại trung tâm của website hoặc được xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.
Interstitial Website Pop – up (Quảng cáo xen kẽ)
Loại quảng cáo này chiếm toàn bộ trang web của bạn để truyền tải những thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng. Nó hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện khiến khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.
Notification Bar Website Pop – up (Quảng cáo trên thanh thông báo trạng thái)
Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Loại quảng cáo này có tính linh hoạt để cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng. Thay vì đặt quảng cáo ở chính giữa của màn hình thì khách hàng có thể nhìn thấy ở phía rìa màn hình. Chính vì sự tiện dụng linh hoạt của loại hình này khiến nó cũng trở nên phổ biến và tránh phiền hà trong các loại hình quảng cáo Pop – up.
Bí quyết quảng cáo Pop – up hiệu quả
Đứng trên phương diện là một nhà Marketing thì bạn luôn muốn tối ưu hóa loại hình quảng cáo này đến với người dùng đúng không? Bạn chỉ có 10 giây, thậm chí ít hơn để tiếp cận với khách hàng. Vậy làm thế nào để tăng hiệu quả quảng cáo Pop- up?
Tiêu đề ngắn gọn, mạnh mẽ, đánh đúng tâm lý khách hàng: Muốn khách hàng chú ý đến quảng cáo của mình thì hãy tập trung chiến lược của mình vào tiêu đề bên cạnh thiết kế. Hãy khẳng định giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho họ một giá trị xúc tích. Khiến khách hàng đọc một lần là nhớ ngay. Vì vậy, hãy đừng để họ bỏ đi quá dễ dàng. Hãy nghĩ ra một tiêu đề đủ “shock” có thể đánh vào trong tâm hồn của họ. Tạo ra những lời mời chào hấp dẫn có điều kiện: Hãy tạo ra những lời mời chào hấp dẫn và mang tính giới hạn về thời gian. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hút khách hàng bằng cách giới hạn số người đăng ký trở thành khách hàng thân thiết, thành viên hay những quy định cơ bản dành cho các chương trình ưu đãi. Dùng nhiều hình ảnh trực quan sống động để minh họa cho sản phẩm: Đa số khách hàng không thích đọc hết tất tần tật mọi chữ trong quảng cáo. Mà thay vào đó, họ thích ngắm nhìn, khảo sát những hình ảnh có tính trực quan để lựa chọn sản phẩm. Chính vì thế, trong quảng cáo Pop – Up, bạn có thể sử dụng những hình ảnh sinh động có thể truyền tải thông tin đến người tiêu dùng. Sử dụng nhiều từ “miễn phí”: Đa số khách hàng thường thích những thứ “tự nhiên mà có”. Vì thế, việc đưa ra lời mời chào dùng thử sản phẩm hay dịch vụ “miễn phí” hay hỗ trợ khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi… sẽ giúp nâng cao hiệu quả “ăn theo” trong trang web.
Cửa sổ Pop – up là gì?
Nói một cách gần gũi hơn với phương diện người dùng thì cửa sổ Pop – up là một cửa sổ tự động xuất hiện khi bạn duyệt web. Nó có thể hiển thị ở trung tâm hoặc một góc nào đó của trang web. Thông thường, nó có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Bởi chúng có thể mang những thông tin không mong muốn hay vì chúng che đi một phần màn hình. Ngoài ra, nó có thể chứa những đoạn mã độc, có khả năng gây hại cho máy tính. Chính vì thế, người dùng thường cố gắng tìm cách ngăn chặn chúng.
Hướng dẫn cách chặn cửa sổ Pop – up trên các trình duyệt
Chặn Pop – up trên Google Chrome
Bước 1: Bạn nhấn chuột vào biểu tượng menu ở phía trên cùng bên phải. Bạn cũng có thể dùng phím tắt Alt + F hoặc Alt + E để mở thanh menu. Sau đó, chọn mục Cài đặt (Settings).
Bước 2: Khi cửa sổ Settings xuất hiện, bạn di chuyển chuột xuống phía dưới, chọn Nâng cao (Advanced).
Bước 3: Trong mục Quyền riêng tư và bảo mật (Privacy and security), bạn chọn Cài đặt trang web (Site Settings).
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bước 4: Trong phần Cài đặt trang web, bạn nhấn chọn Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng (Pop – up and redirects).
Bước 5: Chuyển trạng thái của mục Cửa sổ bật lên và liên kết chuyển hướng sang Off. Để bật lại Pop – up, bạn chuyển trạng thái sang On là được.
Chặn Pop – up trên Mozilla Firefox
Bước 1: Nhấn chuột vào biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên cùng bên phải rồi chọn mục Tùy chọn (Option).
Bước 2: Trong cửa sổ Tùy chọn (Option), nhấn chọn Riêng tư & bảo mật (Privacy & Security).
Bước 3: Kéo chuột xuống mục Quyền hạn (Permissions). Trong mục này, bạn nhấn tick vào ô Chặn các cửa sổ bật lên (Block pop-up windows). Để bật lại Pop – up, bạn chỉ cần bỏ tick trong ô này là được.
Chặn Pop – up trên Safari
Bước 1: Nhấn chuột vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, nhấn chọn Preferences.
Bước 2: Một hộp thoại mới xuất hiện, bạn nhấn chọn Security.
Bước 3: Bạn nhấn tick vào ô Block pop-up windows. Nếu bạn muốn bật lại cửa sổ pop-up thì chỉ cần bỏ tick trong ô này là được.
Chặn Pop – up trên Internet Explorer
Bước 1: Bấm vào biểu tượng hình bánh răng ở phía trên góc phải của trình duyệt, rồi chọn dòng Internet options.
Bước 2: Chuyển sang tab Privacy và tích chọn vào ô Turn on pop-up Blocker.
Bước 3: Cũng giống như trên trình duyệt Google Chrome, bạn có thể thiết lập thủ công việc chặn hoặc không chặn các cửa sổ Pop-up ở mỗi trang web khác nhau từ Internet Explorer, trong phần Settings nằm bên cạnh.
Chặn Pop – up trên Opera
Bước 1: Click vào mục Opera ở phía trên góc trái của trình duyệt và chọn dòng Settings.
Bước 2: Trong Settings, bấm vào mục Websites từ menu bên trái và bạn sẽ thấy các tùy chọn mới ở phía bên phải. Tại đây, bạn có hai tùy chọn Pop-ups, tích chọn ô Do not allow any site to show pop-ups (recommended).
Tương tự như trên trình duyệt Google Chrome và Internet Explorer, bạn có thể thiết lập thủ công việc chặn hoặc không chặn các cửa sổ Pop – up ở mỗi trang web khác nhau từ Opera, trong khung Manage exceptions… nằm bên dưới.
Pop – up store là gì?
Pop – up store các cửa hàng tạm thời. Không giống như kiểu cửa hiệu thông thường. Chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, tại những địa điểm đặc biệt, bất ngờ. Để hiểu chính xác nhất thì nó chỉ kiểu cửa hàng có thể “mọc lên” một ngày nào đó. Rồi lại biến mất vài ngày sau mà không hề báo trước. Ý tưởng về kiểu kinh doanh này ra đời do các nhà bán lẻ quy mô nhỏ cần tận dụng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp lễ hội. Tuy chỉ là những trải nghiệm ngắn hạn nhưng những mô hình cửa hàng này được chuẩn bị rất công phu. Nó đôi khi chỉ để thử nghiệm một chương trình marketing mới hay giới thiệu bộ sưu tập mới. Thường các cửa này không lớn nhưng được thiết kế bắt mắt và thu hút người xem.
Sách Pop – up, thiệp Pop – up là gì?
Sách Pop – up là sách khi mở lên hình sẽ nổi hẳn ra ngoài. Nó làm người đọc hình dung ra hình dạng 3D của hình ảnh trong sách. Sản xuất loại sách này rất kì công nên giá sách thường cao và trội rất nhiều. Nhưng nhìn thì sướng mắt. Sách này thường dùng ngắm, tặng, trang trí thì tốt.
Thiệp Pop – up chính là thiệp nổi. Thiệp nổi là loại thiệp ở bên trong chứa những hình ảnh mà khi mở ra sẽ thấy có nhiều lớp hình ảnh và nổi hẳn lên bề mặt tấm thiệp.
Chúng mình đã giải thích khá dài những vấn đề liên quan đến Pop – up. Hy vọng bài viết này mang lại hữu ích cho các bạn!
Nguồn: duykiet.com
Bài viết liên quan
- Khi chạy Google Smart Shopping thì quảng cáo của bạn xuất hiện ở đâu?
- Tác động của Facebook Big Update 2021 đến nhà quảng cáo toàn cầu như thế nào?
- Năm 2021: Nên lựa chọn mạng xã hội nào để quảng cáo?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn