Không xa lạ gì với câu chuyện “đối đầu” giữa Facebook và Apple, và Facebook đang phát đi những thông báo gửi đến nhà quảng cáo về các cập nhật toàn cầu sắp tới, đặc biệt là các thay đổi liên quan đến iOS14. Dù việc thay đổi bắt nguồn từ iOS 14 nhưng khi Facebook cập nhật, thì toàn bộ thiết bị và hệ điều hành mà người dùng tiếp cận với nền tảng Facebook đều sẽ bị ảnh hưởng. Bài viết dưới đây chúng tôi nghĩ sẽ giúp các doanh nghiệp, các nhà quảng cáo Việt Nam hiểu rõ các cập nhật này và sẵn sàng để có thể ổn định hiệu quả quảng cáo Facebook.

Những thay đổi lớn về phân phối quảng cáo

Hỏi ý kiến người dùng để được phép thu thập data

Tất cả quảng cáo Facebook sẽ hỏi người dùng rằng họ có cho phép nhà quảng cáo thu thập Cookie hay không? Điều này ảnh hưởng trực tiếp nhất là nhà quảng cáo sẽ mất đi một khối lượng lớn cookie ở những user từ chối thu thập quảng cáo và ảnh hưởng gián tiếp là các chiến dịch remarketing sẽ kém hiệu quả hơn hiện tại rất rất nhiều lần.

Phương thức lưu trữ dữ liệu quảng cáo thay đổi

Pixel của facebook gần như mất tác dụng vì Facebook sẽ chuyển hình thức lưu trữ thông tin được cho phép thu thập thông qua giao thức Conversion API hay được gọi là CAPI.

Event tracking tối đa thu thập được 08 loại event

Thay vì trước khi nhà quảng cáo có thể thu thập được rất nhiều lịch sử user và chỉ gửi về hệ thống loại event có giá trị cao nhất, điều này có thể các bạn chuyên tối ưu ads hiểu nhất và có thể ứng biến bằng cách lại thiết lập lại trật tự event cũng như giữ lại những event quan trọng thay vì để thoải mái như trước kia.

Điều chỉnh Attribution model từ 28 ngày còn 07 click through

Sẽ là một rắc rối lớn cho nhà quảng cáo nếu không thể tiếp cận lại khách hàng tiềm năng đã tiếp cận trước đó 07 ngày. Điều này ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến hoạt động Remarketing vì khi xác lập 07 click through thì nhà quảng cáo sẽ mất đi toàn bộ số cookie người dùng đã tiếp cận trước thời điểm hiện tại 07 ngày.

Mất đi tính năng báo cáo realtime

Hệ thống báo cáo của Facebook sẽ bị mất tính năng thời gian thực và dữ liệu thu thập được sẽ được trả về sau đó khoản 24h-48h. đây là một update rất rất “chuối” vì khi mất đi tính năng realtime thì nhà quảng cáo sẽ thiếu cơ sở ra quyết định nên triển khai ads tiếp hay dừng ads bất kỳ trong quá trình tối ưu, nguy cơ lớn là sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo và điều này với ecommerce rất kinh khủng.

Cập nhật khi nào?

Theo thông tin Facebook thì BIG UPDATE này có thể diễn ra trong tháng 01 đến tháng 02 năm 2021 vừa qua.

Ảnh: GIGAN

Ảnh: GIGAN

Doanh nghiệp và nhà quảng cáo nên làm gì?

  • Cần xác minh domain doanh nghiệp với Facebook để chuẩn bị cho update này
  • Kết nối tracking với phương thức mới là CAPI của facebook thay vì chỉ dùng Pixel
  • Sắp xếp trật tự của các event tracking chỉ giữ lại 08 event và chỉ giữ những event quan trọng (việc này nên làm sớm vì mỗi khi điều chỉnh thì cần 72h để cập nhật lại)
  • Điều chỉnh thời gian remarketing về còn bằng hoặc dưới 07 ngày
  • Chuẩn bị một số công cụ để tối ưu thời gian thực (may mắn là GIGAN có sẵn)
  • Chuẩn bị cho mình một tâm lý thật tốt để đối mặt với thay đổi lớn này.
  • Cuối cùng là hãy nhẹ nhàng với nhau nếu có bị rớt số trong những ngày đầu thay đổi
Ảnh: GIGAN

Ảnh: GIGAN

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích. Hi vọng các doanh nghiệp/nhà quảng cáo Việt Nam vượt qua được những thử thách trong BIG UPDATE vừa qua.

Nguồn: hocvien.haravan.com

Bài viết liên quan

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn