Bất cứ ai, bất cứ thiết bị di động nào dù cho là đời mới nhất hay cũ cũng có thể đọc SMS. Vì vậy, chúng ta có thể thấy SMS marketing là một chiếc lược thông minh cũng không cần quá cầu kì để đem về kết quả tốt nhất. Các doanh nghiệp trên toàn thế giới đã tận dụng sự tiện lợi này để triển khai SMS marketing.

Coca – Cola luôn chi một nguồn ngân sách khổng lồ cho các chiến dịch Marketing. Họ đã chi 70 % ngân sách Mobile Marketing cho SMS. Khi được hỏi tại sao, Tom Dialy – giám đốc Mobile Marketing của Coca – cola cho biết “Điều quan trọng là đầu tư năng lượng của bạn vào những điều biết chắc chắn. Và chúng tôi biết rằng SMS là một thứ để tập trung vào”.

hoc-hoi-cach-lam-sms-marketing-tren-the-gioi

Sau là một số lưu ý để bắt đầu một chiến lược SMS Marketing do các chuyên gia trên thế giới đưa ra.

1. Hiểu được mục tiêu của bạn.

Các doanh nghiệp tiếp thị bằng SMS Marketing như một phong trào sẽ không bao giờ đạt được những kết quả mà họ đã hi vọng và dự kiến. Hãy làm cẩn thận và khoa học. Hãy luôn đặt ra các câu hỏi để hiểu được mục tiêu của mình:

Họ là ai?

Họ ở đâu?

Họ cần gì?

Tâm lý của họ như thế nào?

Họ mong muốn gì ở sản phẩm dịch vụ của bạn?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Mục tiêu của bạn cần cụ thể, đo lường được, phù hợp với chiến dịch marketing tổng thể đã đề ra.

2. Call – To – Action rõ ràng

Lời kêu gọi “Call – To – Action” là không thể thiếu trong SMS Marketing. Đây là lời nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng họ phải làm gì và làm ngay bây giờ. Lời kêu gọi này đơn giản, rõ ràng để khách hàng dễ hiểu.

Ví dụ một chiến dịch SMS Marketing của PEPSI đơn giản dòng chữ “SOẠN PEPSIMAX GỬI TỚI 710.710”

hoc-hoi-cach-lam-sms-marketing-tren-the-gioi

Khi bạn muốn khách hàng soạn tin nhắn để tham gia chương trình của mình hãy nhớ một quy tắc TỪ KHÓA NGẮN – SỐ NHẬN TIN NHẮN NGẮN.

3. Ưu đãi cho khách hàng đặc biệt

Thiết bị di động là một thiết bị cá nhân mà hầu hết mọi người đều có. Bởi vậy đây là cách tiếp cận khách hàng đơn giản và thân thiện nhất. Bạn cần xem xét những khách đặc biệt, những khách hàng trung thành với mình. Để tiếp tục duy trì mối quan hệ với mình bạn cần làm cho họ cảm thấy họ đặc biệt, dành cho họ những ưu đãi đặc biệt, những giá trị đặc biệt.

Thời gian đầu của chiến dịch SMS Marketing bạn có thể đưa ra những ưu đãi nhỏ để làm giàu thêm danh sách khách hàng của mình. Khách hàng thường rất thích dùng đồ tặng kèm, đồ miễn phí. Bởi vậy các chiến dịch mua 1 tặng 1 thường được áp dụng phổ biến.

Ngoài ra có một số mẹo để khách hàng tiêu dùng nhiều hơn và quay lại mua hàng vào lần sau như: Tặng Voucher 20$ cho khách hàng mua trên 150$. Như vậy với 20$ bạn có thể khuyến khích khách hàng mua hàng ít nhất 150$ và đương nhiên họ sẽ quay lại cửa hàng bạn sau này để sử dụng chiếc voucher đã được tặng.

Ngoài ra còn có những ưu đãi phi tiền tệ mà nhiều nhãn hàng trên thế giới áp dụng thông qua SMS Marketing như:

hoc-hoi-cach-lam-sms-marketing-tren-the-gioi

  • Cá nhân: chúng tôi sẽ thông báo ngay khi món đồ yêu thích của các bạn về.
  • Nhắc nhở: Lô hàng của bạn sẽ được giao ngay trong hôm nay.
  • Đề nghị chân thành: Hãy cho chúng tôi biết chúng tôi có thể giúp gì cho bạn.
  • Đặc quyền: Khuyến mãi đặc biệt, chỉ áp dụng cho những khách VIP nhận được tin nhắn.

Bạn có thể áp dụng tất cả các cách khuyến mại trên để gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, doanh nghiệp, cửa hàng của mình.

4. Xây dựng nhân lực phù hợp.

Không một người nào có thể quản lý hết toàn bộ chiến lược SMS Marketing. Một chiến lược SMS sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trong công ty. Bạn cần phải bố trí và xây dựng nguồn nhân lực thật hợp lý.

Ví dụ đội ngũ bán hàng cần khéo léo thu thập thông tin khách hàng trong quá trình bán. Đội ngũ tư vấn cần thu thập ý kiến khách hàng trong khi tư vấn. Nhân viên trang trí baner quảng cáo, các chương trình liên quan đến SMS Marketing, đội ngũ chiến lược khuyến mãi.

Gửi SMS Marketing đơn giản vì đã có phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hỗ trợ. Nhưng các bước xây dựng trước đó không phải là quá trình đơn giản, không thế thực hiện qua loa.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn