Bạn có biết, SMS marketing có thể áp dụng để kiếm tiền ngay trên chiếc điện thoại của bạn, chẳng cần biết nhiều về kỹ thuật, bạn vẫn có thể thu về một số tiền cho mình. Hãy tìm hiểu tỏng bài viết sau đây nhé!

1. Bán hàng trên điện thoại di động

Các cá nhân và các tổ chức có thể bán các sản phẩm và dịch vụ có giá trị nhỏ (từ 500VNĐ dưới 15000VNĐ) trên điện thoại di động thông qua hình thức thanh toán đầu số SMS. Các sản phẩm rất đa dạng, từ giải trí số (nhạc chuông,hình ảnh, game, thống kê xổ số, bóng đá…), tài liệu trực tuyến, lưu trữ và chia sẻ, đăng tin rao vặt, kích hoạt thành viên diễn đàn, nạp tiền ảo vào game…

Kiến thức về kinh doanh nói chung và thanh toán trên di động có thể kết hợp để đẩy mạnh bán hàng như chạy quảng cáo trên Facebook và google Adword, thuê quảng cáo trên truyền hình, phát tờ rơi quảng cáo, rao vặt trên các nhóm có lượng thành viên lớn…

sms-marketing-co-the-giup-ban-kiem-tien-ngay-tren-dien-thoai-ban-da-thu-chua

2. Xác nhận dịch vụ qua điện thoại di động qua SMS Marketing

Có những dịch vụ và sản phẩm với mức giá cao không thể bán hàng thông qua các dịch vụ tin nhắn SMS thông thường nhưng có thể sử dụng một số cách để xác nhận dịch vụ qua di động. Ví dụ bạn tổ chức 1 buổi hội thảo thu phí hoặc bán 1 sản phẩm giá trị cao với hình thức thanh toán COD (giao hàng rồi mới nhận tiền) sẽ rất rủi ro nếu khách hàng của bạn đăng ký mua hàng nhưng lại không đến dự hội thảo hoặc không có mặt khi bạn chuyển hàng tới.

Trong trường hợp đó bạn có thể yêu cầu người mua hàng nhắn tin theo 1 cú pháp định sẵn để cam kết mua hàng, tỷ lệ hủy giao dịch sẽ giảm xuống đồng thời bạn có được số điện thoại thật của khách hàng để tiện chăm sóc. Việc tạo một cú pháp SMS với đầu số dạng 8xxx khá đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tìm hiểu một số đơn vị cung cấp dịch vụ này với các từ khóa tìm kiếm như: dịch vụ SMS gateway

3. Nhắn tin quảng cáo có mang thương hiệu

sms-marketing-co-the-giup-ban-kiem-tien-ngay-tren-dien-thoai-ban-da-thu-chua

Nhắn tin thương hiệu hay còn gọi là SMS Marketing (SMS Brandname) không đồng nghĩa với việc sử dụng các phần mềm và sim điện thoại để spam tin nhắn tới hàng loạt khách hàng mà họ không mong muốn nhận các tin nhắn này. Bản chất của tin nhắn SMS Marketing cần đảm bảo 2 yếu tố: người nhận tin phải chấp nhận nhận tin từ người gửi & tên người gửi phải hiển thị thương hiệu cụ thể chứ không phải số điện thoại thông thường.

Đây là hình thức truyền thông mạnh mẽ nhất khi có truyền thông điệp tới khách hàng nhanh nhất, có nhận biết về thương hiệu và có thể cá nhân hóa nội dung thông điệp theo họ tên người nhận, hẹn gửi tin chúc mừng vào ngày sinh nhật. Bạn có tối ưu nội dung tin nhắn thương hiệu này với nội dung text và cả link website của bạn để người nhận có thể tìm hiểu thêm những nội dung mà tin nhắn chưa truyền tải hết.

4. Xây dựng website phiên bản dành cho di động

Thống kê về người dùng di động Việt Nam cho biết hơn 20% dân số đã sử dụng smartphone và xu hướng còn tiếp tục tăng. Trong số đó có tới 60% người dùng sử dụng điện thoại thông minh sẽ mua hàng và thanh toán ngay khi đang online trên di động. Vì vậy sẽ thật thiếu sót khi bạn không có một website kinh doanh và hiển thị tốt trên điện thoại di động cũng như các máy tính bảng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhiều cá nhân và doanh nghiệp khi bán hàng trực tuyến đã chú trọng vào việc thiết kế website nhưng lại quên mất phần hiển thị trên di động, bạn cần yêu cầu kỹ thuật thiết kế website bổ sung ngay vì đây là cơ hội không thể bỏ lỡ. Ngoài ra còn có những công cụ tạo landing page (trang bán hàng) hiên thị tốt trên cả giao diện máy tính và di động.

Sau khi đã có link website này bạn nên tạo 1 mã QR code (mã phản ứng nhanh) để có thể đưa lên các quảng cáo online, điện thoại di động hoặc máy tính bảng đều có nhận diện được mã code này để đi tới website một cách nhanh chóng mà không cần gõ link lên trình duyệt.

sms-marketing-co-the-giup-ban-kiem-tien-ngay-tren-dien-thoai-ban-da-thu-chua

5. Xây dựng ứng dụng di động

Rất nhiều người đã nhìn ra xu hướng mới của người dùng di động là sẽ không sử dụng công cụ tìm kiếm, không truy cập vào website để tìm được điều mình cần, mà thay vào đó họ sẽ truy cập vào 1 ứng dụng di động ngay trên di động của mình. Nhiều website với lượng truy cập từ mobile ngày càng lớn thường nhận điện người dùng vào từ di động và gợi ý họ tải các ứng dụng tương ứng dành cho máy chạy hệ điều hành ios, android hay windowphone.

Với một số lượng người sử dụng điện thoại di động khỏng lồ như hiện nay, việc bỏ qua các ứng dụng của dịch vụ SMS Marketing sẽ là một sự đáng tiếc cho các doanh nghiệp.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn