Trong thời đại công nghệ hiện đại hiện nay, người ta đang dần dần thay thế những tấm giấy bảo hành truyền thống bằng bảo hành điện tử qua hệ thống SMS. Đây là một sự đổi mới rất tích cực cho doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Vậy có thể thấy, bảo hành điện tử qua hệ thống SMS rất có lợi, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào vấn đề này thông qua bài viết sau đây nhé!

1. Những sản phẩm nào cần sử dụng dịch vụ bảo hành điện tử qua hệ thống sms?

Sản phẩm nào cần sử dụng bảo hành điện tử?

Sản phẩm nào cần sử dụng bảo hành điện tử?

Khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì một doanh nghiệp đều mong muốn khách hàng của mình có những trải nghiệm tốt nhất. Triển khai dịch vụ bảo hành kèm theo sản phẩm là một giải pháp hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, đến cả dịch vụ bảo hành cũng cần phải được hoàn thiện và tối ưu nhất để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

Đối với dịch vụ bảo hành truyền thống trước đây, người tiêu dùng thường phải sử dụng giấy hoặc thẻ bảo hành để xác nhận các thông tin bảo hành sản phẩm. Điều bất tiện đầu tiên chính là khách hàng buộc phải giữ kỹ những tấm thẻ hay tờ giấy này nếu không muốn bị mất quyền lợi. Điều thứ hai chính là những chứng nhận bảo hành truyền thống này thường rất dễ hư hỏng như rách, mất hoặc rơi rớt và gây ức chế cho người tiêu dùng.

Bảo hành điện tử có thể ứng dụng cho bất cứ loại hình sản phẩm nào và sự hiệu quả của nó khiến hình thức này xuất hiện phổ biến ở các mặt hàng như điện tử, điện máy, đồ gia dụng,…

2. Một số lý do để doanh nghiệp sử dụng bảo hành điện tử

Một số vấn đề phát sinh khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo hành như phải quản lý bảo hành, xác nhận bảo hành và các thông tin khách hàng thế nào cho hiệu quả. 3 Lý do sau đây sẽ nêu rõ hơn lý do bảo hành điện tử lại là câu trả lời phù hợp.

Quản lý tối ưu với bảo hành điện tử qua hệ thống sms

Các công nghệ trong dịch vụ bảo hành điện tử đã được tối ưu với tích hợp các kỹ thuật mới và thuật toán đám mây giúp cho dữ liệu bảo hành được quản lý đơn giản và khoa học hơn. Các sản phẩm sau khi được khách hàng mua lập tức kích hoạt bảo hành và lưu lại thẳng trong phần mềm quản lý một cách chuyên nghiệp.

Hệ thống quản lý bảo hành điện tử được xây dựng online 24/24 với chức năng 2 chiều. Một số hạng mục chính có thể kể đến như:

  • Hệ thống quản lý kích hoạt qua SMS, Website, Application,…
  • Hệ thống quản lý sửa chữa bảo hành
  • Ứng dụng kích hoạt bảo hành di động
  • Tổng đài chăm sóc khách hàng
  • Các dịch vụ thương mại điện tử
  • Thanh toán điện tử

Các hệ thống đều được sàng lọc và điều chỉnh theo nghiệp vụ của từng loại doanh nghiệp.

Có các hệ thống đại lý và trung tâm ủy quyền dịch vụ bảo hành

Các đơn vị đại lý và ủy quyền rà soát các thông tin bảo hành điện tử cho khách hàng. Một số thông tin mà đại lý và trung tâm ủy quyền được truy cập bao gồm:

  • Truy cập và thay đổi các thông tin đại lý (số lượng, địa chỉ,…)
  • Quản lý và tiếp nhận các thông báo trực tiếp từ công ty
  • Quản lý thông tin sản phẩm đảm nhận
  • Phụ trách lịch bảo hành, sửa chữa theo mảng sản phẩm của công ty
  • Quản lý dịch vụ sửa chữa bảo hành tại trung tâm
  • Quản lý đặt hàng, truy thu, công nợ của trung tâm và khách hàng
  • Thông tin của người tiêu dùng
  • Mục lục, báo cáo và thống kê

Xây dựng niềm tin khách hàng qua hiệu quả của dịch vụ

Xây dựng niềm tin khách hàng hiệu quả

Xây dựng niềm tin khách hàng hiệu quả

Khác với việc phải chịu những sự phiền toái của dịch vụ bảo hành cũ thì bảo hành điện tử sẽ luôn cập nhật liên tục thông tin bảo hành cho khách hàng. Chỉ với vài thao tác đơn giản thì các nghiệp vụ kiểm tra và xác minh đều được tiến hành một cách nhanh chóng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đồng thời, độ bảo mật cao cũng là một ưu thế để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Kết hợp các yếu tố trên sẽ đảm bảo sự yên tâm của khách hàng cũng như xây dựng được niềm tin từ họ.

3. Áp dụng bảo hành điện tử qua hệ thống sms vào các hoạt động kinh doanh

Tem bảo hành SMS

Doanh nghiệp có thể tìm đến các cơ sở uy tín để được cấp phép in ấn tem bảo hành SMS tốt và an toàn.

Xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin bảo hành

Việc kế tiếp là doanh nghiệp cần phải xây dựng một hệ thống lưu trữ thông tin có dung lượng và băng thông lớn. Ngoài ra, các thông tin bảo hành phải được cài đặt đồng bộ với cả hệ thống.

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong bảo hành điện tử bởi doanh nghiệp cần phải chọn hệ thống phù hợp với kinh phí mà vẫn có đủ khả năng dự trữ, băng thông lớn để hỗ trợ tra cứu thông tin nhanh chóng nhất.

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Doanh nghiệp cung cấp thông tin càng chi tiết thì khách hàng sẽ càng yên tâm hơn và điều này sẽ xây dựng uy tín thương hiệu tốt hơn. Một số kênh doanh nghiệp có thể đưa thông tin bảo hành cho khách hàng như: website, điểm bán hàng,…

Kích hoạt bảo hành điện tử cho khách hàng

Cuối cùng, để có thể kích hoạt chế độ bảo hành điện tử thì một số quy trình tham khảo được liệt kê sau đây:

  • Nhờ các nhân viên hỗ trợ hướng dẫn
  • Nhắn tin theo cú pháp có sẵn theo loại sản phẩm
  • Hệ thống kiểm tra thông tin và chuẩn bị kịch bản để thông báo chế độ bảo hành
  • Hệ thống sẽ lưu trữ thông tin bảo hành
  • Khách hàng có thể kiểm tra thông tin bảo hành qua website, SMS hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho công ty

Bảo hành điện tử qua hệ thống sms là một phương pháp vô cùng hiệu quả để giải quyết các vấn đề gây khó khăn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đồng thời, các doanh nghiệp nếu muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả hơn thì đây chính là giải pháp tuyệt vời.

Nguồn: mobile.aztech.com.vn

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn