Để tối đa hóa giá trị mang lại từ website, seo và content marketing phải đóng vai trò cốt lõi. Đầu tư dài hạn cho website chính là làm giàu trên mảnh đất của riêng mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm giá trị của content và seo trong kinh doanh online.

​Giai đoạn chuẩn bị mồi

Giai đoạn này website còn yếu, ít người truy cập. Đây là lúc cần tối ưu tổng thể website. Google không chỉ xét mỗi trang bán hàng mà còn đánh giá xem toàn bộ website có đáp ứng tiêu chuẩn không: cấu trúc website, tốc độ tải trang, mức độ trùng lặp, copy nội dung…

gia-tri-cot-loi-cua-seo-content-marketing-trong-kinh-doanh-online

Từ khóa là vấn đề lớn quyết định đến sự thành bại của SEO.

Cứ 10 khách hàng tìm đến chúng tôi thì hơn một nửa muốn SEO từ khóa có lượng search lớn trong khi nội lực website yếu. Là một công ty được đầu tư từ Nhật Bản, với quy trình triển khai nghiêm ngặt, ONESE DIGITAL MARKETING luôn tư vấn kỹ lưỡng bộ từ khóa phù hợp nhất với nội tại của khách hàng, xu hướng tìm kiếm và sự cạnh tranh trên thị trường.”

Nếu ngân sách đầu tư ít, trước tiên doanh nghiệp nên đặt kỳ vọng cho các cụm từ khóa có tính chi tiết trong nhu cầu tìm kiếm (ví dụ: mua bàn nhân viên cụm 6, mua bàn nhân viên cụm 6 tại hcm, bàn nhân viêm cụm 6 có vách ngăn). Nếu có ngân sách lớn doanh nghiệp có thể mở rộng danh sách từ khóa để bao quát hành vi tìm kiếm, hình thành sự tích lũy ngay từ đầu và cộng hưởng mang lại giá trị trong tương lai.

Bên cạnh đó, SEO Content cần được tiến hành ngay từ đầu. Các nội dung vừa “chất lượng” đối với khách hàng mục tiêu (yếu tố Content Marketing), vừa “chất lượng” với Google (chuẩn SEO) được tích lũy trong giai đoạn này giúp thu hút thêm traffic, tạo nền tảng để đẩy mạnh nội lực website cho giai đoạn tiếp theo.

​Kiên nhẫn SEO đúng phương pháp, hiệu quả từ việc đầu tư cho website trong thời điểm đầu có thể ít, nhưng đó cũng là cơ sở để tái đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

​Giai đoạn tập trung tăng trưởng

Đối với SEO, đây là giai đoạn tăng trưởng liên tục truy cập tự nhiên từ Google. Và SEO Content là giải pháp quan trọng nhất ở giai đoạn này, giúp chiếm lĩnh và mở rộng thị trường nhờ mở rộng số lượng và chủ đề từ khóa kết hợp với hàng loạt nội dung chất lượng.

Quá trình đầu tư nội dung website cũng như một người đọc sách. Theo thời gian, đọc càng nhiều sách trong một lĩnh vực thì kiến thức càng được tích lũy nhiều, năng lực trí tuệ của người đó ngày càng được trau dồi. Tương tự, xuất bản nội dung chất lượng và chuẩn SEO đều đặn giúp liên tục tích lũy nội lực cho website.”

Nội lực website càng mạnh, khả năng SEO thành công từ khóa có độ cạnh lớn sẽ cao hơn, thời gian lên Top của từ khóa được rút ngắn hơn. Muốn làm SEO Content tốt đòi hỏi các doanh nghiệp phải phối hợp với đơn vị SEO trong việc phát triển nội dung website.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

​Giai đoạn tập trung tối ưu

​Đây là giai đoạn tập trung tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó giảm chi phí Marketing đơn vị. Trước tiên, bạn cần hiểu SEO website là giải pháp giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, còn quá trình chuyển đổi từ lượng truy cập sang doanh thu còn bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: chất lượng sản phẩm, chiến lược giá, quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng…

Vì vậy, sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị dịch vụ SEO là yếu tố rất quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website (từ người truy cập thành người liên hệ) dựa trên việc thường xuyên phân tích lại nội dung, hành vi người dùng, tối ưu thông điệp… Bên cạnh đó, liên tục theo dõi những thay đổi trên website và thuật toán Google để kịp xử lý ngay khi có biến động xấu là điều rất cần thiết.

Một thông báo tự động của hệ thống theo dõi biến động thứ hạng từ khóa.

Một thông báo tự động của hệ thống theo dõi biến động thứ hạng từ khóa.

Đồng thời đây là giai đoạn chăm chút cho từng nội dung – “điểm tiếp xúc” với khách hàng, bởi mỗi truy cập là một cơ hội mang lại doanh thu. Vì thế tối ưu nội dung luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu:

  • Kiểm tra lại định hướng nội dung đã phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay chưa?
  • Tối ưu về kỹ thuật SEO website và cập nhật nội dung cho bài viết cũ định kỳ. Google đánh giá cao hành động này.
  • Liên tục đo lường, cải tiến nhằm tăng giá trị cho mỗi bài viết. Ví dụ thông qua chỉ số Search Volume, Impression, và Click, chúng ta sẽ đánh giá được bài viết nào cần thay đổi tiêu đề.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn