Khi quyết định tung một sản phẩm ra thị trường, team Marketing sẽ là những người chịu trách nhiệm cũng như dẫn dắt toàn bộ quá trình để sản phẩm có thể đưa ra thị trường một cách hiệu quả nhất. Họ là những người nghiên cứu sản phẩm, lên kế hoạch, đặt mục tiêu và sẽ làm việc với những team có liên quan khác. Vậy những người mà Marketer làm việc khi bắt đầu chiến dịch tung hàng là những ai? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Sales, Trade và Team nội bộ

Sẽ thật phí phạm nếu người tiêu dùng bị mê hoặc bởi những chương trình truyền thông hoành tráng mà không thể tìm thấy sản phẩm ở những kệ hàng. Đây là nhiệm vụ cốt lõi của team Sales và Trade, họ sẽ đảm bảo độ phủ cần thiết sau khi tung hàng. Dù là team nội bộ nhưng Marketer cũng không nên lơ là việc tạo thêm động lực cho họ.

doi-tuong-marketer-can-lam-viec-khi-tung-san-pham-moi-ra-thi-truong

Sale, trade và team nội bộ

2. Customer (Khách hàng)

Đây là những người kinh doanh sản phẩm, những đơn vị bán hàng bao gồm các kênh sỉ lẻ, offline và online. Hãy lưu ý rằng mỗi khách hàng sẽ có mỗi yêu cầu và cách làm việc khác nhau. Hiểu thấu nhu cầu của từng loại khách hàng và đưa ra các chương trình chiết khấu, chính sách hỗ trợ hợp lý là một trong những yếu tố để tạo nên chiến dịch tung hàng thành công.

3. PR Partner (Đối tác truyền thông)

Trong thời kỳ thông tin tràn ngập khắp nơi như hiện nay, tầm quan trọng của việc chọn lọc đối tác truyền thông ngày càng tăng cao. Điều này đòi hỏi team Marketing cần phải có những mối quan hệ tốt đối với PR Partner, từ đó có thể đưa thông điệp của nhãn hàng đến tai người tiêu dùng hiệu quả.

doi-tuong-marketer-can-lam-viec-khi-tung-san-pham-moi-ra-thi-truong

Các đối tác truyển thông

4. Corporate Partner (Đối tác Doanh nghiệp)

Họ là những vendor, nhà cung cấp dịch vụ, nguyên vật liệu. Nếu chiến dịch tung hàng như một bộ máy, đây chính là những bánh răng giúp chiến dịch vận hành trơn tru. Họ rất chủ động trong việc giúp đỡ nhãn hàng, đưa feedback sản phẩm thật lòng vì đây là mối quan hệ win-win, cả hai đều có lợi. Vì vậy team Marketing có thể tận dụng mối quan hệ này để thực hiện chiến dịch tung hàng hiệu quả hơn.

5. Consumer (Người tiêu dùng)

Không trực tiếp tham gia vào quá trình tung hàng nhưng họ lại là đối tượng chính mà những chương trình truyền thông sẽ xoáy vào. Tương tự với bất kỳ chiến dịch Marketing nào, thấu hiểu người tiêu dùng chính là chìa khóa để chiến thắng.

doi-tuong-marketer-can-lam-viec-khi-tung-san-pham-moi-ra-thi-truong

Khách hàng, người tiêu dùng

Một chiến dịch tung hàng thành công không là thành tựu của riêng cá nhân nào. Đấy là kết quả của sự phối hợp nhịp nhàng giữa những đối tượng liên quan. Chi tiết về cách lên kế hoạch và làm việc với những đối tượng trên trong chiến dịch ra mắt sản phẩm mới sẽ được trình bày chi tiết trong khóa học “Flawless Launch – Tung hàng không tì vết”.

Chia sẻ bởi chị Mai Thị Ánh Tuyết, Marketing Manager tại Logitech Vietnam, với hơn 10 năm kinh nghiệm PR & Corporate Communication tại các doanh nghiệp lớn như OPPO Vietnam, UNIBEN Foods; Publisher Relations & Mobile Media Manager tại Goldsun Group.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn