Khi khách hàng đọc nội dung trên website của bạn, họ sẽ nhanh chóng bỏ đi tìm kiếm website khác hay ở lại đọc thêm nội dung khác trên website là phụ thuộc nội dung đó. Họ sẽ ấn tượng và tin tưởng vào thương hiệu của bạn hay vô cảm mà bỏ đi, vẫn là phụ thuộc vào nội dung đó.

1. Content trong SEO là gì?

Content là tất cả những không gian chứa nội dung như bài viết về doanh nghiệp, bài mô tả sản phẩm…

Nhưng nếu bạn là người làm kinh doanh online và đang sở hữu một website để phục vụ cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tìm năng, thì nội dung ở đây được xác định là content marketing.

Yếu tố marketing được thể hiện ở việc doanh nghiệp hiểu được đối tượng sử dụng webiste của mình là ai và các nhu cầu, vấn đề mà họ đang quan tâm và cung cấp giải pháp/giá trị hữu ích cho người dùng. Qua đó content Marketing sẽ là công cụ đắc lực để hỗ trợ bạn tạo ra content chuẩn SEO, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng trên website.

Nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng vào xây dựng website chỉ để chứa thông tin sản phẩm và doanh nghiệp mình mà không biêt được rằng một website có nội dung chất lượng sẽ góp phần nâng cao doanh thu.

​2. Thế nào là content chuẩn SEO?

Tiêu chí đánh giá content chuẩn SEO.

Tiêu chí đánh giá content chuẩn SEO.

Bài viết chuẩn SEO là bài viết được chú trọng tối ưu nội dung để đáp ứng được các mục tiêu tối ưu trang web của công cụ tìm kiếm Google và mang lại giá trị hữu ích cho người dùng webiste.

Một ví dụ đơn giản là tất cả những cách gì mà chúng ta đưa từ khóa “Dich Vụ Content Chuẩn SEO” lên trang top để có thể thu hút những người truy cập thông qua Google trực tiếp trên website.

Mục tiêu SEO sẽ bao gồm:

  • Tăng lượt truy cập (traffic) cho website.
  • Điều hướng người dùng về Landing Pages.
  • Điều hướng Googlebots và thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang tìm kiếm.

Cho dù đó là bài viết trên blog, trang sản phẩm, trang giới thiệu, bài viết giới thiệu dịch vụ công ty thì Content đều phải đảm bảo tính chất lượng cao. Những nội dung càng mang tính thực tiễn và chính xác cao, càng giải quyết các vấn đề, nhu cầu của người truy cập tốt.

​3. Tiêu chí đánh giá chất lượng content chuẩn SEO?

Bên cạnh đó, content chuẩn SEO hiện nay là bài viết không những phải có nội dung chất lượng mà còn phải đáp ứng “đủ” các kiều kiện về kỹ thuật của bots Google như title, heading, meta description, link, hình ảnh.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trong quy trình thực hiện bài viết chuẩn SEO, đánh giá chất lượng bài viết là bước cuối cùng để các SEOer kiểm tra và điều chỉnh lại bài viết đáp ứng các yêu cầu về mặt nội dung và kỹ thuật hoàn chỉnh hơn.

4. Sự ảnh hưởng của content trong SEO website

Lợi ích của content chuẩn SEO.

Lợi ích của content chuẩn SEO.

Các chuyên gia nghiên SEO chỉ ra rằng , xây dựng nội dung đều đặn cho webiste sẽ giúp tăng lượt truy cập traffic đến website lên tới 5%. Ngoài ra theo thống kê, 90% người dùng Internet hiện nay có xu hướng chỉ click vào các kết quả xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên.

Thế nên, không nằm trên top của hệ thống kết quả trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ đánh mất khả năng tiếp thị website và kinh doanh của mình.

Dưới đây là các vai trò chính của content giúp website lên top:

Thu hút truy cập và nâng tâm thương hiệu 

  • Một website chỉnh chu về hình ảnh và nội dung chất lượng sẽ kết nối và thu hút được nhiều lượt truy cập khách hàng đông đảo. Khách hàng yêu thích webiste của bạn sẽ có xu hướng gợi ý hay chia sẽ webiste hay thương hiệu của bạn tới bạn bè, những người khác có cùng sự quan tâm, qua đó nâng tầm thương hiệu của website.

Tăng doanh thu

  • Người dùng ưu thích và đánh giá cao content trên webiste của bạn thì tăng khả năng họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ , từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Lên top Google bền vững

  • Bên cạnh đó, những người dùng yêu thích sẽ share bài viết lên các forum, mạng xa hội, blog. Chính hành vi này sẽ giúp bạn building external links tự nhiên cho website, tăng page authority và kết quả là website của bạn sẽ được bots xếp hạng cao trên page results.
  • Content chất lượng và đúng yêu cầu kỹ thuật giúp tối ưu quá trình làm việc và đánh giá của Google, tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và giúp website lên top Google bền vững.

Hiệu quả Marketing

  • Xây dựng content cho SEO website mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho Marketing hơn. Website của bạn lên top sẽ có thể bán được nhiều sản phẩm mà không cần tới quản cáo hay telesale như hiện nay.

Theo: ​lptech

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn