Bạn cần trang bị kiến thức về seo content và cách tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả ​trước khi quyết định đầu tư thời gian và nguồn lực vào kinh doanh online Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về seo content và những điều bạn nên biết trong thời đại kinh doanh online hiện nay.

​ SEO content là gì?

Hiệu quả của SEO content là gì?

Hiệu quả của SEO content là gì?

Trước khi đi đến được kết luận SEO content là gì, chúng ta cần “mổ xẻ” từng chữ trong cụm từ đó:

  • SEO là gì? SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm). Bao gồm tất cả những công việc tối ưu trên website và xây dựng mạng lưới link liên kết với các website khác theo các tiêu chuẩn Google. Từ đó giúp người dùng dễ dàng tìm thấy và truy cập vào trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm.
  • Content là gì? Content là tất cả những thông tin (nội dung) được sử dụng trên website, bao gồm: text, hình ảnh, video, infographic, gif… Những nội dung này được sắp xếp theo từng trang, mỗi trang có một URL khác nhau.

Khi kết hợp hai từ lại với nhau sẽ cho ra khái niệm: “SEO content là tạo nên những nội dung nhằm thu hút truy cập đến từ công cụ tìm kiếm.”

​Tuy nhiên, có một lưu ý về SEO content cho người kinh doanh online!

Nếu website của bạn không phải là trang báo điện tử, cũng không phải là một blog có tính riêng tư… mà nó được sử dụng để phục vụ cho công việc kinh doanh sản phẩm, dịch vụ thì bạn phải nhận thức nội dung ở đây là Content Marketing.

Content Marketing: cung cấp cho đối tượng khách hàng mục tiêu những nội dung hữu ích, thú vị và có tính liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của bạn. Yếu tố Marketing được thể hiện ở việc bạn hiểu đối tượng mục tiêu đang có nhu cầu thông tin như thế nào, họ có xu hướng quan tâm đến những chủ đề nào trong cuộc sống, chúng có liên quan gì đến lĩnh vực kinh doanh của bạn không.

  • Ví dụ: Bạn đang kinh doanh giày thể thao, khách hàng của bạn có thể quan tâm tới các vấn đề như xu hướng giày thể thao, các chất liệu giày thể thao, cách lựa chọn giày hợp phong cách, bảo quản giày, cách hợp với các phụ kiện thời trang,… Trên website của bạn nên phát triển các nội dung xoay quanh những chủ đề trên.

Nội dung chất lượng là một trong những yếu tố được xem trọng trong đánh giá của Google cũng như có giá trị với khách hàng mục tiêu của bạn. Và Content Marketing có nhiệm vụ xây dựng nội dung hữu ích. Nhưng nội dung chất lượng làm sao để được tìm thấy trên Google?

Tối ưu Content Marketing bằng SEO.

Tối ưu Content Marketing bằng SEO.

​Lúc này, bạn sẽ cần SEO: lựa chọn từ khóa và tối ưu từ khóa trên trang, share nội dung lên các mạng xã hội, tối ưu hình ảnh, độ dài title… Thêm điểm cộng nữa là khi tất cả các nội dung của bạn đều chuẩn SEO sẽ tạo nên sự cộng hưởng tăng sức mạnh SEO cho toàn bộ website. Càng ngày sự tích lũy nội lực website càng mạnh.

Lựa chọn từ khóa để SEO content.

Lựa chọn từ khóa để SEO content.

  • Tiếp tục với ví dụ trên, lấy chủ đề bảo quản giày để tạo nội dung. Khi tìm kiếm từ khóa thông qua công cụ Google Keyword Planner, bạn sẽ thấy có những từ khóa được tìm kiếm trung bình khá nhiều trong một tháng như: cách khử mùi hôi giày (1300 lượt tìm kiếm), cách giặt giày thể thao (590 lượt tìm kiếm), cách giặt giày trắng (880 lượt tìm kiếm),… Hãy tối ưu những từ khóa này trên trang có nội dung phù hợp (tỷ lệ từ khóa từ 2% – 5%, từ khóa xuất hiện trên thẻ tiêu đề, URL,…) để khi người dùng tìm kiếm sẽ thấy bài viết của bạn.

Ngoài các trang có nội dung bán hàng, trình bày trực tiếp về sản phẩm/dịch vụ (thu hút các đối tượng đang có nhu cầu mua trong hiện tại), việc phát triển các bài viết blog với các thông tin liên quan đến ngành mà không mang yếu tố bán hàng sẽ giúp thu hút khối lượng lớn traffic. Nhóm đối tượng này thường cao gấp nhiều lần so với nhóm có nhu cầu mua hàng ngay hiện tại. Và họ có thể sẽ mua hàng trong tương lai. Nói cách khác, bạn đang xây dựng thương hiệu và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn