Đối với việc kinh doanh, ý kiến của khách hàng thực sự rất quan trọng. Sự hài lòng hay không hài lòng của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ chính là những “chiếc chìa khóa” giúp doanh nghiệp dần tìm ra vấn đề để cải thiện về việc kinh doanh của mình trở nên tốt hơn. Vì vậy, khảo sát khách hàng là chuyện không thể bỏ qua và sử dụng phương pháp khảo sát khách hàng bằng SMS marketing là một trong những phương pháp hiệu quả.

1. Tại sao khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing lại quan trọng?

co-nen-khao-sat-khach-hang-bang-sms-marketing-hay-khong

Tại sao khảo sát khách hàng lại quan trọng?

Tin nhắn tham khảo ý kiến khách hàng được xem là một dạng tin nhắn chăm sóc khách hàng. Đây là một hình thức hỏi thăm và lấy phản hồi của họ về những sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp.

Nếu một doanh nghiệp không có thông tin phản hồi từ khách hàng thì sẽ không biết các sản phẩm của mình có đáp ứng nhu cầu hay không. Với kênh tiếp thị SMS Marketing thì doanh nghiệp sẽ có thể tương tác với khách hàng hiệu quả hơn và chi phí lại vô cùng tiết kiệm.

Khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu thập các thông tin, ý kiến khách hàng một cách nhanh chóng. Qua đó, doanh nghiệp có thể cải thiện, xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như đưa ra những hướng đi tốt hơn trong tương lai.

2. Các loại tin nhắn khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing

Khảo sát khách hàng thông qua nghiên cứu thị trường

co-nen-khao-sat-khach-hang-bang-sms-marketing-hay-khong

Khảo sát bằng tin nhắn nghiên cứu thị trường

Phương pháp này thường được áp dụng cho các công ty nghiên cứu thị trường. Doanh nghiệp cũng có thể áp dụng khi hiện đang có dự định thay đổi như:

  • Mẫu mã, bao bì sản phẩm cũ
  • Diện mạo mới cho shop, cửa hàng
  • Sự cải tiến trong dịch vụ chăm sóc khách hàng sắp tới

Khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing thường sẽ đưa ra phản hồi nhanh chóng và quản lý dễ dàng. Đồng thời, các tin nhắn nghiên cứu thị trường cũng giúp tiết kiệm thời gian và để lại ấn tượng về thương hiệu đối với khách hàng tốt hơn.

Khảo sát khách hàng qua đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Đây là dạng khảo sát khách hàng được áp dụng nhiều nhất. Doanh nghiệp có thể sử dụng những thông tin được phân tích và soạn thảo kịch bản khảo sát hiệu quả. Các công ty thường sẽ sử dụng thông tin liên lạc khách hàng sử dụng sản phẩm để gửi tin nhắn hàng loạt. Việc này vừa tiết kiệm thời gian vừa đem lại hiệu quả so với các dạng khảo sát giấy thông dụng.

Khảo sát ý kiến khách hàng để hoàn thiện sản phẩm mới

co-nen-khao-sat-khach-hang-bang-sms-marketing-hay-khong

Khảo sát ý kiến khách hàng

Sau khi thương hiệu cho ra mắt một sản phẩm mới, bạn cần ý kiến của khách hàng để đưa ra những cải thiện tốt nhất cho sản phẩm. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng chính là người sử dụng và quyết định sự thành công của sản phẩm đó.

Lúc này bạn có thể sử dụng SMS Marketing để khảo sát ý kiến khách hàng để tìm ra ý tưởng cũng như hoàn thiện sản phẩm tốt nhất.

Bài viết trên chính là các phương pháp khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả và phổ biến hiện nay. Doanh nghiệp có thể sáng tạo hoặc sử dụng các thông tin bài viết trên để áp dụng vào hoạt động khảo sát của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn