Các thông tin về Covid-19 chưa bao giờ hết hot. Vậy nếu dịch Covid bùng nổ trở lại thì chúng ta nên chuẩn bị gì khi gửi thông tin đến khách hàng? Chúng tôi muốn giúp các nhà tuyển dụng, các khoa giáo dục, cơ quan chính phủ và nhà cung cấp dịch vụ y tế biết những mẹo gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả họ có thể sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng SMS Marketing hiệu quả vào mùa dịch. Cùng tìm hiểu nhé!

Những mẹo SMS Marketing hiệu quả vào mùa dịch

Chuẩn bị quy trình gửi tin nhắn SMS

  • Đối chiếu dữ liệu của bạn : Đảm bảo rằng bạn có dữ liệu liên hệ chính xác.
  • Sử dụng đúng định dạng : Đảm bảo rằng số điện thoại di động được lưu trữ ở định dạng chính xác.

Sắp xếp danh sách liên hệ

Sắp xếp danh sách liên hệ khách hàng

Sắp xếp danh sách liên hệ khách hàng

  • Hãy suy nghĩ về đối tượng của bạn : Người gửi nên suy nghĩ về danh sách cần gửi tin nhắn. Nên gửi theo nhóm hoặc phân khúc của họ.
  • Phân đoạn trong hành động : Lập kế hoạch phân đoạn cho các tình huống khác nhau giúp bạn thiết lập nhóm của mình cho phù hợp.
  • Sử dụng nhóm liên hệ : Mục đích chính là đảm bảo bạn sắp xếp các liên hệ có cùng sự liên quan.

Hiểu nhu cầu của khách hàng

  • Kiểm tra độ chính xác thông tin của bạn : Lặp lại bước một. Thực hiện thẩm định và xác nhận những gì bạn đã cung cấp là chính xác. Đặc biệt là trước sự gia tăng của thông tin sai lệch xung quanh COVID-19.
  • Cân nhắc lựa chọn không tham gia và tuân thủ : Khách hàng có thể từ chối nhận thông báo từ bạn. Chính vì thế cần tìm hiểu kĩ lưỡng về quy định gửi SMS.

Viết nội dung tin nhắn gây sự chú ý

  • Sử dụng liên kết ngắn : Do tính chất ngắn gọn của tin nhắn SMS (160 ký tự). Hầu hết các liên lạc COVID-19 đi kèm với các liên kết. Hướng người nhận đến tài liệu hoặc trang web nơi lưu trữ thông tin.
  • Cá nhân hóa : Khách hàng luôn yêu thích và mở tin nhắn ra đọc nếu trong nội dung tin có nhắc đến tên của họ.
  • Nội dung phù hợp cho các nhóm: Nhóm nào phù hợp để gửi chiến dịch khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm mới hoặc gia hạn tiếp tục dịch vụ ?
  • Bao gồm số nhận dạng của bạn : Đảm bảo thông điệp xác định rõ ràng bạn là ai giúp bạn đạt được sự tin tưởng ngay lập tức với người nhận. Điều này đặc biệt quan trọng trong COVID-19. Khi mà lòng tin đang bị xói mòn do sự gia tăng các trò gian lận SMS .
  • Sử dụng các mẫu : Xây dựng trên các mẫu tin nhắn nhiều nhất có thể.

Kiểm tra tài khoản của bạn

Một vấn đề nhỏ nhưng rất đáng để lưu tâm. Hãy đảm bảo rằng trong sim của bạn luôn còn tiền trong tài khoản để không bị gián đoạn quá trình gửi SMS Marketing.

Chọn thời gian gửi tin nhắn sms marketing tốt nhất

Chọn thời gian gửi tin nhắn sms marketing tốt nhất

Chọn thời gian gửi tin nhắn sms marketing tốt nhất

Việc cân nhắc thời gian gửi thông tin đến khách hàng rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ phản hồi của khách hàng.

Các khung giờ nên gửi tin nhắn:

  • Từ 9h – 11h buổi sáng
  • 14h – 17h buổi chiều
  • Không nên gửi tin nhắn sms vào buổi tối để tránh làm phiền thời gian nghỉ của khách hàng.

Theo dõi mức độ tương tác

Điều quan trọng là bạn phải nắm được đầy đủ các tính năng của dịch vụ sms marketing mình đang sử dụng. Nhằm mục đích giúp đo lường giới hạn và tác động của chiến dịch.

Đảm bảo bạn biết cách theo dõi mức độ tương tác, ý nghĩa của báo cáo trạng thái phân phối cũng như báo cáo nào có sẵn cho bạn.

Điều quan trọng đặc biệt đối với các hành trình từ đầu đến cuối là theo dõi các đợt gửi tin nhắn sms hàng loạt của mình. Điều này sẽ chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm cho chiến dịch tiếp theo tốt hơn nữa.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp 7 mẹo sử dụng SMS Marketing vào mùa dịch, mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tiếp thị bằng SMS.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn